I - Mục Tiêu
1- Kiến Thức : Học sinh nhớ chắc qui tắc đổi dấu, biết cách làm tính trừ và thực hiện một dãy tính trừ.
2- Kĩ năng : rèn kĩ năng thực hiện, trình bày phép tính trừ phân thức, đổi dấu phân thức, thực hiện một dãy tính cộng trừ phân thức
- Biết biểu diễn các đại lượng thực tế bằng một biểu thức chứa x, tính giá trị của biểu thức.
3 - Thái độ : Rèn tính cẩn thận, chính xác trong phân tích và trình bày.
II - Chuẩn bị :
- GV : bảng phụ ghi bài tập.
- HS : bảng nhóm, bút dạ.
III - Phương pháp : hướng dẫn- áp dụng.
IV- Tiến trình dạy học :
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 năm học 2005- 2006 Tiết 31 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 12/12/2006
Ngày giảng : 18/12/2006
Tiết : 31
luyện tập
I - Mục Tiêu
1- Kiến Thức : Học sinh nhớ chắc qui tắc đổi dấu, biết cách làm tính trừ và thực hiện một dãy tính trừ.
2- Kĩ năng : rèn kĩ năng thực hiện, trình bày phép tính trừ phân thức, đổi dấu phân thức, thực hiện một dãy tính cộng trừ phân thức
- Biết biểu diễn các đại lượng thực tế bằng một biểu thức chứa x, tính giá trị của biểu thức.
3 - Thái độ : Rèn tính cẩn thận, chính xác trong phân tích và trình bày.
II - Chuẩn bị :
- GV : bảng phụ ghi bài tập.
- HS : bảng nhóm, bút dạ.
III - Phương pháp : hướng dẫn- áp dụng.
IV- Tiến trình dạy học :
HĐ 1 : Kiểm tra ( 8 phút )
?
?
Đn hai phân thức đối nhau ? Viết công thức tổng quát ?
Qui tắc phép trừ ? Viết công thức tổng quát ?
Hs nhận xét
Gv đánh giá
1- Các phép biến đổi sau đúng hay sai :
2 -Làm tính trừ :
HĐ 2 : Luyện tập ( 35 phút )
H
H
G
H
H
G
G
?
?
PP
G
H
?
?
?
?
?
?
Hs làm bài 31
- Tìm MTC
- Quy đồng
- Thực hiện phép trừ
Hs nhận xét
Giáo viên đánh giá
Hs nêu cách thực hiện bài 30b
- Viết phép trừ thành phép cộng
- MTC , Quy đồng
- Thực hiện phép tính cộng
- Thu gọn tử thức, và rút gọn
Hs thực hiện
GV nhận xét cùng Hs
Gv ghi đề bài lên bảng
nhận xét về mẫu thức của 2 phân thức ?
Theo em ta sẽ dùng PP đổi dấu như thế nào ?
Hs cùng Gv làm cả 2 ý ( nếu có thể )
Gv khẳng định lại cho Hs thấy tác dụng của việc đổi dấu, sẽ là xuất hiện NTC của 2 mẫu hoặc MTC.
Hs đọc đề bài
Thời gian dự định là bao nhiêu ngày ? làm xong bao nhiêu Sp
Vậy một ngày làm được bao nhiêu SP ? ( năng suất là ? )
Thực làm vượt mức là bao nhiêu Sp ?
Thực tế làm trong bao nhiêu ngày ? làm được bao nhiêu Sp ?
Vậy thức tế 1 ngày làm được bao nhiêu Sp ?
Để tính SP làm thêm trong một ngày ta làm như thế nào ?
Bài 31 (Sgk - 50 ) Hiệu sau bằng một phân thức có tử là 1
Bài 30b 9Sgk - 50 ) Thực hiện phép tính sau:
Bài 34 ( Sgk - 50 ) Dùng quy tắc đổi dấu rồi thực hiện phép tính :
a)
b)
Bài 36 ( SGk - 51 )
a) Số Sp phải sản xuất trong một ngày theo kế hoạch là :
Số Sp thực tế đã làm được trong một ngày là :
Số Sp làm thêm trong một ngày là :
Thay x = 25 vào biểu thức ta có KQ là 20Sp/ngày
HĐ 3 : Củng cố ( 3 phút )
G
Ôn quy tắc nhân phân số, tính chất của phép nhân phân số
BVN : 37 ( Sgk - 50 ) 26, 27, 28 , 29 ( SBT - 21 )
File đính kèm:
- Tiet 31 - Luyen tap.doc