Giáo án Đại số 8 năm học 2005- 2006 Tiết 31 Luyện Tập

I - Mục Tiêu

1- Kiến Thức : Học sinh nhớ chắc qui tắc đổi dấu, biết cách làm tính trừ và thực hiện một dãy tính trừ.

2- Kĩ năng : rèn kĩ năng thực hiện, trình bày phép tính trừ phân thức, đổi dấu phân thức, thực hiện một dãy tính cộng trừ phân thức

- Biết biểu diễn các đại lượng thực tế bằng một biểu thức chứa x, tính giá trị của biểu thức.

3 - Thái độ : Rèn tính cẩn thận, chính xác trong phân tích và trình bày.

II - Chuẩn bị :

- GV : bảng phụ ghi bài tập.

- HS : bảng nhóm, bút dạ.

III - Phương pháp : hướng dẫn- áp dụng.

IV- Tiến trình dạy học :

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 895 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 năm học 2005- 2006 Tiết 31 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 12/12/2006 Ngày giảng : 18/12/2006 Tiết : 31 luyện tập I - Mục Tiêu 1- Kiến Thức : Học sinh nhớ chắc qui tắc đổi dấu, biết cách làm tính trừ và thực hiện một dãy tính trừ. 2- Kĩ năng : rèn kĩ năng thực hiện, trình bày phép tính trừ phân thức, đổi dấu phân thức, thực hiện một dãy tính cộng trừ phân thức - Biết biểu diễn các đại lượng thực tế bằng một biểu thức chứa x, tính giá trị của biểu thức. 3 - Thái độ : Rèn tính cẩn thận, chính xác trong phân tích và trình bày. II - Chuẩn bị : - GV : bảng phụ ghi bài tập. - HS : bảng nhóm, bút dạ. III - Phương pháp : hướng dẫn- áp dụng. IV- Tiến trình dạy học : HĐ 1 : Kiểm tra ( 8 phút ) ? ? Đn hai phân thức đối nhau ? Viết công thức tổng quát ? Qui tắc phép trừ ? Viết công thức tổng quát ? Hs nhận xét Gv đánh giá 1- Các phép biến đổi sau đúng hay sai : 2 -Làm tính trừ : HĐ 2 : Luyện tập ( 35 phút ) H H G H H G G ? ? PP G H ? ? ? ? ? ? Hs làm bài 31 - Tìm MTC - Quy đồng - Thực hiện phép trừ Hs nhận xét Giáo viên đánh giá Hs nêu cách thực hiện bài 30b - Viết phép trừ thành phép cộng - MTC , Quy đồng - Thực hiện phép tính cộng - Thu gọn tử thức, và rút gọn Hs thực hiện GV nhận xét cùng Hs Gv ghi đề bài lên bảng nhận xét về mẫu thức của 2 phân thức ? Theo em ta sẽ dùng PP đổi dấu như thế nào ? Hs cùng Gv làm cả 2 ý ( nếu có thể ) Gv khẳng định lại cho Hs thấy tác dụng của việc đổi dấu, sẽ là xuất hiện NTC của 2 mẫu hoặc MTC. Hs đọc đề bài Thời gian dự định là bao nhiêu ngày ? làm xong bao nhiêu Sp Vậy một ngày làm được bao nhiêu SP ? ( năng suất là ? ) Thực làm vượt mức là bao nhiêu Sp ? Thực tế làm trong bao nhiêu ngày ? làm được bao nhiêu Sp ? Vậy thức tế 1 ngày làm được bao nhiêu Sp ? Để tính SP làm thêm trong một ngày ta làm như thế nào ? Bài 31 (Sgk - 50 ) Hiệu sau bằng một phân thức có tử là 1 Bài 30b 9Sgk - 50 ) Thực hiện phép tính sau: Bài 34 ( Sgk - 50 ) Dùng quy tắc đổi dấu rồi thực hiện phép tính : a) b) Bài 36 ( SGk - 51 ) a) Số Sp phải sản xuất trong một ngày theo kế hoạch là : Số Sp thực tế đã làm được trong một ngày là : Số Sp làm thêm trong một ngày là : Thay x = 25 vào biểu thức ta có KQ là 20Sp/ngày HĐ 3 : Củng cố ( 3 phút ) G Ôn quy tắc nhân phân số, tính chất của phép nhân phân số BVN : 37 ( Sgk - 50 ) 26, 27, 28 , 29 ( SBT - 21 )

File đính kèm:

  • docTiet 31 - Luyen tap.doc