Giáo án Đại số 8 năm học 2008- 2009 Tiết 27 Luyện tập

A. MỤC TIÊU:

 - HS được củng cố lại các bước qui đồng mẫu thức nhiều phân thức.

 - Biết cách tìm MTC, Nhân tử phụ và qui đồng mẫu thức nhiều phân thức một

 cách thành thạo.

B. CHUẨN BỊ:

- HS: ôn lại cách qui đồng mẫu các phân số, cách tìm mẫu thức chung.

- GV: Bảng phụ ghi bài tập, phấn màu.

 

C. CÁC HỌAT ĐỘNG TRÊN LỚP:

1. Bài cũ: (8 phút)

Muốn qui đồng mẫu thức nhiều phân thức ta có thể làm ntn?

Làm bài tập 15b.(SGK)

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 842 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 năm học 2008- 2009 Tiết 27 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên:Nguyễn Hữu Vinh Ngày soạn bài:26/11/2008 Ngày dạy: Tiết:27 luyện tập A. Mục tiêu: - HS được củng cố lại các bước qui đồng mẫu thức nhiều phân thức. - Biết cách tìm MTC, Nhân tử phụ và qui đồng mẫu thức nhiều phân thức một cách thành thạo. B. Chuẩn bị: - HS: ôn lại cách qui đồng mẫu các phân số, cách tìm mẫu thức chung. - GV: Bảng phụ ghi bài tập, phấn màu. C. Các họat động trên lớp: 1. Bài cũ: (8 phút) Muốn qui đồng mẫu thức nhiều phân thức ta có thể làm ntn? Làm bài tập 15b.(SGK) -Phân tích các mẫu thức: 2.Luyện tập: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 12 phút 5 phút 10 phút 7 phút Để quy đồng hai phân thức trên ta làm thế nào? Tìm mẫu thức chung của hai phân thức trên? Từ mẫu thức chung hãy tìm nhân tử phụ tương ứng? Nhân cả tử và mẫu của từng phân thức với nhân tử phụ tương ứng? Phân thức x2 + 1 có mẫu thức bằng bao nhiêu? Ta dễ dàng tìm được mẫu chung của hai phân thức này là bao nhiêu? Giáo viên cho cả lớp làm vào vở sau đó một học sinh lên bảng chữa bài, cả lớp theo dõi và nhận xét. Làm thế nào để c/m: Là mẫu tử chung mà không cần phân tích mẫu các pthức? Tìm nhân tử phụ của từng phân thức? Bài 18 SGK a, Phân tích mẫu: Baì 19 (SGK) b , MTC = c, Phân tích các mẫu: Bài 20 (SGK) D.Hướng dẫn về nhà: (3 phút) Bài 17 ; -Phân tích các mẫu thức trên thành nhân tử và tìm nhân tử chung? -Các phân thức trên có thể rút gọn được không? Nhận xét các mẫu thức của từng phân thức sau khi rút gọn? -Từ đó ta có thể trả lời bài toán như thế nào? Ngày 27/11/2008: Chuyên môn xác nhận:

File đính kèm:

  • docDS-27.doc