Giáo án Đại số 8 năm học 2008- 2009 Tiết 29 Luyện tập

A. MỤC TIÊU:

 - HS nắm vững và vận dụng được qui tắc cộng các phân thức đại số.

- Có kĩ năng thành thạo khi thực hiện phép cộng các phân thức

- Biết vận dụng t/c giao hoán và kết hợp để thực hiện p/cộng đơn giản hơn.

 

B. CHUẨN BỊ:

- HS: Ôn lại quy tắc cộng các phân thức và làm bài tập ở nhà.

- GV: Bảng phụ và phấn màu.

 

C. CÁC HỌAT ĐỘNG TRÊN LỚP:

1. Bài cũ: (7 phút)

- HS1: Phát biểu quy tắc cộng các phân thức có cùng mẫu thức? quy tắc cộng các phân thức không cùng mẫu thức?

Làm bài tập:

2. Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1011 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 năm học 2008- 2009 Tiết 29 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên: Nguyễn Hữu Vinh Ngày dạy: 29/11/2008 Tiết: 29 luyện tập. A. Mục tiêu: - HS nắm vững và vận dụng được qui tắc cộng các phân thức đại số. - Có kĩ năng thành thạo khi thực hiện phép cộng các phân thức - Biết vận dụng t/c giao hoán và kết hợp để thực hiện p/cộng đơn giản hơn. B. Chuẩn bị: - HS: Ôn lại quy tắc cộng các phân thức và làm bài tập ở nhà. - GV: Bảng phụ và phấn màu. C. Các họat động trên lớp: 1. Bài cũ: (7 phút) - HS1: Phát biểu quy tắc cộng các phân thức có cùng mẫu thức ? quy tắc cộng các phân thức không cùng mẫu thức ? Làm bài tập : 2. Bài mới: Thời gian Hoạt động của giáo viên ghi bảng 8phút 9phút 9phút 11 phút Có nhận xét gì về các mẫu thức của các phân thức trên? áp dụng quy tắc đổi dấu để thực hiện phép tính một cách thích hợp. Phân thức có thể rút gọn được nưã không? Để thực hiện phép cộng này trước hết ta làm như thế nào? Có nhận xét gì về hai đa thức và ? Để tìm mẫu thức chung của hai phân thức này ta phải làm gì? Hãy biến đổi để rút gọn biểu thức ? Có thể nhận thấy mẫu thức chung của các phân thức trên là đa thức nào không? Hãy quy đồng và thực hiện phép cộng. Để tính giá trị biểu thức này ta làm thế nào? Hãy thực hiện phép cộng các đa thức trên? Khi x = - 4 biểu thức trên có giá trị bằng bao nhiêu? Nừu coi tử của phân thức tìm được là ngày và mẫu của nó là tháng thì đó lf ngày lễ gì trên trên thế giới? Bài tập 22 ( SGK) Bài tập 23a, ( SGK) Bài tập 25d, ( SGK) x2 ++ 1 = ++ = Bài tập 27 ( SGK) Thay x = -4 ta có: Ngày quốc tế lao động 1 – 5. Hướng dẫn học ở nhà: ( 1phút) - Yêu cầu Hs nhắc lại qui tắc và tính chất của p/ cộng p/ thức. - Làm bài tập 20, 21, 22, 23 SBT. - Chuẩn bị trước bài phép trừ phân thức. Ngày 29/11/2008 Chuyên môn xác nhận:

File đính kèm:

  • docDS-29.doc