I. Mục tiêu bài học
- Củng cố các kiến thức về phân thức, rút gọn phân thức, phân tích đa thức thành nhân tử
- Có kĩ năng áp dụng, phân tích, sử dụng hằng đẳng thức để rút gọn phân thức
- Có ý thức nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập
II. Phương tiện dạy học
- GV: Bảng phụ
- HS:
III. Tiến trình
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 874 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 năm học 2010- 2011 Tiết 23 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn :23/11/04
Dạy : 24/11/04 Tiết 23 LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu bài học
Củng cố các kiến thức về phân thức, rút gọn phân thức, phân tích đa thức thành nhân tử
Có kĩ năng áp dụng, phân tích, sử dụng hằng đẳng thức để rút gọn phân thức
Có ý thức nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập
II. Phương tiện dạy học
GV: Bảng phụ
HS:
III. Tiến trình
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
Hoạt động 1: KT 15’
Cho học sinh làm bài 7c, b Sgk/39
Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 11. Cho hai học sinh lên thực hiện số còn lại lảm trong nháp.
Ta áp dụng phương pháp nào trước tiên cho cả tử và mẫu ?
Ta có thể rút gọn nhân tử nào?
Kết quả ?
Tương tự ai lên làm câu b ?
Ta đổi dấu nhân tử nào thành nhân tử nào ?
Rút gọn => KQ ?
Áp dụng hằng đẳng thức
A2 –B2 =(A-B) .(A+B) ở trên tử và hằng đẳng thức lập phương của một hiệu ở dưới mẫu.
Hoạt động 3: Củng cố
Kết hợp trong luyện tập
a.
b.
Đặt nhân tử chung
(x – 2 )
=
3 – x = -(x – 3)
Học sinh thực hiện dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
Đáp án:
c.
b.
Bài 11 Sgk/40
a.
b.
Bài12 Sgk/40
a.
b.
Bài 13 Sgk/40
a.
b.
Hoạt động 4: Dặn dò
Về xem lại lý thuyết và các dạng bài tập đã làm
Chuẩn bị trước bài 4 tiết sau học
? Để quy đồng mẫu số các phân số ta làm nhhư thế nào ? ( Ở lớp 6)
? Để quy đồng mẫu thức các phân thức ta làm như thế nào ?
BTVN: Bài 9, 10 Sbt/17.
File đính kèm:
- TIET23.DOC