Giáo án Đại số 8 năm học 2012- 2013 Tiết 31 Luyện Tập

I. MỤC TIÊU:

- Kiến thức: Củng cố quy tắc phép trừ phân thức.

- Kĩ năng: Rèn kĩ năng thực hiện phép trừ phân thức, đổi dấu phân thức, thực hiện một dãy phép tính cộng, trừ phân thức.

- Thái độ: Rèn tính cẩn thận cho HS.

II. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 896 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 năm học 2012- 2013 Tiết 31 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3, ngày 4 tháng 12 năm 2012. Tiết 31. LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Kiến thức: Củng cố quy tắc phép trừ phân thức. - Kĩ năng: Rèn kĩ năng thực hiện phép trừ phân thức, đổi dấu phân thức, thực hiện một dãy phép tính cộng, trừ phân thức. - Thái độ: Rèn tính cẩn thận cho HS. II. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1. KIỂM TRA (7 phút) HS1: Định nghĩa hai phân thức đối nhau. Viết công thức tổng quát. Cho VD. + Chữa bài 30 a SGK. HS2: Phát biểu quy tắc trừ phân thức ? Viết công thức tổng quát. Xét xem các biến đổi sau đúng hay sai: a) b) c) 2 HS lên bảng thực hiện Hoạt động 2. LUYỆN TẬP (36 phút) Làm bài 30 b. Thực hiện phép tính x2 + 1 - HS2: Chữa bài 31 b SGK. - GV kiểm tra các bước biến đổi và nhấn mạnh các kĩ năng: Biến trừ thành cộng, quy tắc bỏ dấu ngoặc đằng trước có dấu trừ, phân tích đa thức thành nhân tử, rút gọn.... Bài 34 SGK. - Có nhận xét gì về mẫu của hai phân thức này ? - Vậy nên thực hiện phép tính này như thế nào ? - Yêu cầu HS làm bài, yêu cầu một HS lên bảng trình bày. - Yêu cầu HS lên làm tiếp phần b. Bài 35 SGK. Yêu cầu HS hoạt động theo nhóm. Nửa lớp làm phần a. Nửa lớp làm phần b. Bài 36. SGK Trong bài toán này có những đại lượng nào? Ta sẽ phân tích các đại lượng trên trong 2 trường hợp kế hoạch và thực tế Bài 30: b) x2 + 1 - = x2 + 1 + = = . Bài 31: b) = . Bài 34: a) = = b) = = = = Bài 35: HS hoạt động theo nhóm. a) = = = . b) = = HS: Số sản phẩm và số ngày; số sản phẩm làm trong 1 ngày. Số sản phẩm Số ngày Số SP làm trong 1 ngày Kế hoạch Thực tế 10000 (SP) 10080 (SP) x (ngày) x – 1 (ngày) (SP/ngày) (SP/ngày) Vậy số SP làm thêm trong 1 ngày được biểu diễn bởi biểu thức nào? Tính số SP làm thêm trong 1 ngày với x = 25 Bài 32 SGK Áp dụng: HS: HS: Thay x = 25 vào biểu thức ta được (SP/ngày) HS thực hiện HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Làm bài tập 37 SGK. 26 , 27, 28 tr.21 SBT. - Ôn quy tắc nhân phân số và các tính chất của phép nhân phân số.

File đính kèm:

  • docTiet 31.doc