I. Mục tiêu:
- HS hiểu được khái niệm đa thức A chia hết cho đa thức B
- HS nắm vững khi nào đơn thức A chia hết cho đơn thức B
- HS thực hiên thành thạo phép chia đơn thức cho đơn thức
II. Phương pháp:
- Nêu vấn đề.
- HS hoạt động theo nhóm
III. Chuẩn bị:
- GV: SGK, phiếu học tập, bảng phụ
- HS: SGK, bảng phụ, bút lông.
IV. Các bước:
1. KTBC:
- Cho HS làm BT 56/25
- Nhắc lại quy tắc chia 2 luỹ thừa cùng cơ số:
xm : xn =
2. Bài mới:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 919 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tiết 14 Bài 10 Chia đơn thức cho đơn thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 14:
Bài 10:
CHIA ĐƠN THỨC CHO ĐƠN THỨC
Mục tiêu:
HS hiểu được khái niệm đa thức A chia hết cho đa thức B
HS nắm vững khi nào đơn thức A chia hết cho đơn thức B
HS thực hiên thành thạo phép chia đơn thức cho đơn thức
Phương pháp:
Nêu vấn đề.
HS hoạt động theo nhóm
Chuẩn bị:
GV: SGK, phiếu học tập, bảng phụ
HS: SGK, bảng phụ, bút lông.
Các bước:
KTBC:
Cho HS làm BT 56/25
Nhắc lại quy tắc chia 2 luỹ thừa cùng cơ số:
xm : xn = …………………
Bài mới:
Ghi bảng
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Nhắc lại:
xm : xn = xm-n nếu m > n
xm : xn = 1 nếu m = n
-Nhắc lại các công thức
-Yêu cầu HS nhắc lại
I.Quy tắc:
?1.
-HS làm ?1
-Cho HS làm ?1 trên bảng phụ
?2.
-HS trả lời ?2, làm theo nhóm, thảo luận
-Từng nhóm cho kết quả
-Cho HS làm ?2 trong phiếu học tập, làm theo nhóm
-Yêu cầu từng nhón cho kết quả
TL1: Theo nhận xét của SGK
-Giới thiệu phép chia vừa thực hiện là phép chia hết.
H1: Vậy đơn thức A chia hết cho đơn thức B khi nào?
Quy tắc:
Học SGK/26
-Đọc quy tắc ở SGK
-Giới thiệu quy tắc
II.Aùp dụng:
?3.
Làm tính chia:
a)15x3y5z : 5x2y3 = 3xy2z
b)12x4y2 : (-9xy2)
= -12/9.x3 = - 4/3 x3
-HS làm áp dụng
-1 HS lên làm câu a, 1 em làm câu b
-Cho HS làm áp dụng: 1em làm câu a, 1 em làm câu b
Củng cố:
Nhắc lại quy tắc
HS làm BT 59, 60/28
Hướng dẫn HS học ở nhà:
Học quy tắc, hướng dẫn BT 61
Làm BT 61, 62 /28
Chuẩn bị bài mới
File đính kèm:
- T 14.doc