I.Mục tiêu:
Thông qua hệ thống bài tập, học sinh rèn luyện kỹ năng quy đồng mẫu thức của nhiều phân thức.
Rèn luyện tư duy phân tích.
II.Phương pháp:
Luyện tập
HS hoạt động theo nhóm
III.Chuẩn bị:
- GV: SGK
- HS:SGK, bảng phụ
IV.Các bước:
1. KTBC:
- Muốn quy đồng mẫu thức nhiều phân thức, ta phải làm gì?
- Quy đồng mẫu thức các phân thức sau:
a) ( bài 18a)
b) (bài 16b)
- Hs sửa bài, nhận xét.
2. Luyện tập:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1489 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tiết 25 Luyện tập quy đồng mẫu thức của nhiều phân thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 25:
LUYỆN TẬP QUY ĐỒNG MẪU THỨC
CỦA NHIỀU PHÂN THỨC
I.Mục tiêu:
Thông qua hệ thống bài tập, học sinh rèn luyện kỹ năng quy đồng mẫu thức của nhiều phân thức.
Rèn luyện tư duy phân tích.
II.Phương pháp:
Luyện tập
HS hoạt động theo nhóm
III.Chuẩn bị:
GV: SGK
HS:SGK, bảng phụ
IV.Các bước:
KTBC:
Muốn quy đồng mẫu thức nhiều phân thức, ta phải làm gì?
Quy đồng mẫu thức các phân thức sau:
a) ( bài 18a)
b) (bài 16b)
Hs sửa bài, nhận xét.
Luyện tập:
Ghi bảng
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Bài 19b: QĐMT:
x2 +1 và
MTC = x2-1
x2 +1
=
-2HS lên sửa BT 19b và 19c
-Cho 2 HS lên sửa bài 19b,và 19c
-Nhấn mạnh: đa thức x2-1 là 1 phân thức có mẫu là 1
Bài 19c: QĐMT:
MTC = y(x - y)3
-HS nhắc lại
TL2: PT mẫu thành nhân tử, tìm MTC
TL3:Phải đổi dấu
-HS lên thực hiện
-Các em khác làm trong tập
H1: Nhắc lại các bước quy đồng mẫu số?
H2: Bây giờ làm gì trước?
H3: để tìm được mẫu thức chung, ta phải làm thêm việc gì?
Bài 20/44:
-HS hoạt động nhóm, thảo luận
-Cho HS thảo luận nhóm, trả lời
(x3 + 5x2 – 4x –20):(x2 + 3x –10)
= (x+2)
-HS trả lời ( đại diện nhóm nhanh nhất giải thích)
-Cho đại diện nhóm nhanh nhất trả lời
(x3 + 5x2 – 4x –20):(x2 + 7x +10)
= (x - 2)
-Các nhóm làm trên bảng phụ
-Cho các nhóm QĐMT
Bài 17/43:
-Hai bạn đều trả lời đúng, nhưng bạn Lan tìm ra mẫu thức chung đơn giản hơn vì bạn ấy đã rút gọn phân thức
-HS trả lời
-Cho Hs làm BT 17 ( nếu còn thời gian)
Củng cố:
Nhắc lại cách QĐMT
Cho HS chơi trò chơi, bằng cách làm BT trắc nghiệm ( mỗi nhóm 1 câu)
Hướng dẫn HS học ở nhà:
Làm BT trắc nghiệm( mỗi em làm đủ 8 câu)
Chuẩn bị bài mới
File đính kèm:
- T 25.doc