A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức cơ bản :
Giúp học sinh củng cố:
- Phương pháp giải phương trình tích
2. Kỷ năng :
Rèn luyện cho học sinh kỷ năng:
- Đưa một phương trình về dạng phương trình tích
- Giải phương trình tích
3. Thái độ :
- Rèn cho học sinh các thao tác tư duy : Phân tích, so sánh, tổng hợp
- Giúp học sinh phát triển các phẩm chất trí tuệ:Tính linh hoạt.Tính độc lập
B. CHUẨN BỊ :
GV : - 10 bộ đề thi để chơi trò "chạy tiếp sức" như bài tập 26 sgk/17,18
HS : - Học bài cũ, sgk
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
I.Ổn định lớp:( 1')
II. Kiểm tra bài cũ:(5')
GPT: (2x - 5)(3x + 7) = 0
III. Luyện tập: (36')
1. Đặt vấn đề :
2. Triển khai bài :
3 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1002 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tiết 46 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 46 LUYỆN TẬP
Ngày soạn : 09.02.09
Ngày dạy : 11.02.09
MỤC TIÊU:
1. Kiến thức cơ bản :
Giúp học sinh củng cố:
- Phương pháp giải phương trình tích
2. Kỷ năng :
Rèn luyện cho học sinh kỷ năng:
- Đưa một phương trình về dạng phương trình tích
- Giải phương trình tích
3. Thái độ :
- Rèn cho học sinh các thao tác tư duy : Phân tích, so sánh, tổng hợp
- Giúp học sinh phát triển các phẩm chất trí tuệ:Tính linh hoạt.Tính độc lập
B. CHUẨN BỊ :
GV : - 10 bộ đề thi để chơi trò "chạy tiếp sức" như bài tập 26 sgk/17,18
HS : - Học bài cũ, sgk
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
I.Ổn định lớp:( 1')
II. Kiểm tra bài cũ:(5')
GPT: (2x - 5)(3x + 7) = 0
III. Luyện tập: (36')
Đặt vấn đề :
Triển khai bài :
Hoạt động 1(10’)
GV: Chuyển hết vế phải của phương trình
sang vế trái và đổi dấu ?
HS: x(2x - 9) - 3x(x - 5) = 0
GV: Phân tích vế trái thành nhân tử ?
HS: Û x(6 - x) = 0
GV: Giải PT thu được ?
HS: Û x = 0 hoặc x = 6
GV: Nhận xét, điều chỉnh - Tương tự thực hiện bài tập 23d
HS: x = 1 hoặc x = 7/3
GV: Nhận xét, điều chỉnh
Bài 23ad sgk/17: Giải PT:
a) x(2x - 9) = 3x(x - 5)
d) 3/7x - 1 = 1/7x(3x - 7)
Hoạt động 2(10’)
GV: Phân vế trái thành nhân tử ?
HS: (x - 3)(x + 1) = 0
GV: GPT thu được ?
HS: x = 3 hoặc x = -1
GV: Nhận xét, điều chỉnh - Tương tự thực hiện bài tập 24d
HS: S = {2; 3}
GV: Nhận xét điều chỉnh
Bài tập 24/ sgk: GPT:
a) (x2 - 2x + 1) - 4 = 0
b) x2 - 5x + 6 = 0
Hoạt động 3 (16’)
GV: Chia lớp thành 10 nhóm và tổ chức chơi như sgk đã hướng dẫn
HS: Thực hiện theo nhóm
GV: Nhận xét điều chỉnh
Bài tập 26(SGK)
Bộ đề: như sgk/18
Đáp án:
1. x = 2
2. y = 1/2
3. z = 2/3
4. t = 2
IV. Củng cố: (2)
Giáo viên : Nêu phương pháp chung để giải các phương trình đã học ?
Học sinh :
1. Đưa về dạng phương trình tích
2. Giải phương trình tích
V. Hướng dẫn về nhà :(1)
- Về nhà thực hiện bài tập 23bc, 24bc sgk/17
- Bài tập làm thêm: GPT:
File đính kèm:
- TIET46.DOC