Giáo án Đại số 8 Tiết 46 Luyện Tập

A. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức cơ bản :

Giúp học sinh củng cố:

- Phương pháp giải phương trình tích

2. Kỷ năng :

Rèn luyện cho học sinh kỷ năng:

- Đưa một phương trình về dạng phương trình tích

- Giải phương trình tích

3. Thái độ :

- Rèn cho học sinh các thao tác tư duy : Phân tích, so sánh, tổng hợp

- Giúp học sinh phát triển các phẩm chất trí tuệ:Tính linh hoạt.Tính độc lập

 B. CHUẨN BỊ :

GV : - 10 bộ đề thi để chơi trò "chạy tiếp sức" như bài tập 26 sgk/17,18

HS : - Học bài cũ, sgk

C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

I.Ổn định lớp:( 1')

II. Kiểm tra bài cũ:(5')

GPT: (2x - 5)(3x + 7) = 0

III. Luyện tập: (36')

1. Đặt vấn đề :

2. Triển khai bài :

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 926 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tiết 46 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 46 LUYỆN TẬP Ngày soạn : 09.02.09 Ngày dạy : 11.02.09 MỤC TIÊU: 1. Kiến thức cơ bản : Giúp học sinh củng cố: - Phương pháp giải phương trình tích 2. Kỷ năng : Rèn luyện cho học sinh kỷ năng: - Đưa một phương trình về dạng phương trình tích - Giải phương trình tích 3. Thái độ : - Rèn cho học sinh các thao tác tư duy : Phân tích, so sánh, tổng hợp - Giúp học sinh phát triển các phẩm chất trí tuệ:Tính linh hoạt.Tính độc lập B. CHUẨN BỊ : GV : - 10 bộ đề thi để chơi trò "chạy tiếp sức" như bài tập 26 sgk/17,18 HS : - Học bài cũ, sgk C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: I.Ổn định lớp:( 1') II. Kiểm tra bài cũ:(5') GPT: (2x - 5)(3x + 7) = 0 III. Luyện tập: (36') Đặt vấn đề : Triển khai bài : Hoạt động 1(10’) GV: Chuyển hết vế phải của phương trình sang vế trái và đổi dấu ? HS: x(2x - 9) - 3x(x - 5) = 0 GV: Phân tích vế trái thành nhân tử ? HS: Û x(6 - x) = 0 GV: Giải PT thu được ? HS: Û x = 0 hoặc x = 6 GV: Nhận xét, điều chỉnh - Tương tự thực hiện bài tập 23d HS: x = 1 hoặc x = 7/3 GV: Nhận xét, điều chỉnh Bài 23ad sgk/17: Giải PT: a) x(2x - 9) = 3x(x - 5) d) 3/7x - 1 = 1/7x(3x - 7) Hoạt động 2(10’) GV: Phân vế trái thành nhân tử ? HS: (x - 3)(x + 1) = 0 GV: GPT thu được ? HS: x = 3 hoặc x = -1 GV: Nhận xét, điều chỉnh - Tương tự thực hiện bài tập 24d HS: S = {2; 3} GV: Nhận xét điều chỉnh Bài tập 24/ sgk: GPT: a) (x2 - 2x + 1) - 4 = 0 b) x2 - 5x + 6 = 0 Hoạt động 3 (16’) GV: Chia lớp thành 10 nhóm và tổ chức chơi như sgk đã hướng dẫn HS: Thực hiện theo nhóm GV: Nhận xét điều chỉnh Bài tập 26(SGK) Bộ đề: như sgk/18 Đáp án: 1. x = 2 2. y = 1/2 3. z = 2/3 4. t = 2 IV. Củng cố: (2) Giáo viên : Nêu phương pháp chung để giải các phương trình đã học ? Học sinh : 1. Đưa về dạng phương trình tích 2. Giải phương trình tích V. Hướng dẫn về nhà :(1) - Về nhà thực hiện bài tập 23bc, 24bc sgk/17 - Bài tập làm thêm: GPT:

File đính kèm:

  • docTIET46.DOC