Giáo án Đại số 8 - Trường THCS ĐạK’ Nông - Tiết 14: Luyện tập

I. Mục Tiêu:

1/ Kiến thức:

 Củng cố cách phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp.

2/ Kĩ năng:

-Rèn luyện kĩ năng giải bài tập phân tích đa thức thành nhân tử.

3/ Thái độ:

- Rèn luyện tính cẩn thận ,chính xác.

II. Chuẩn Bị:

1. GV: Bảng phụ.

2. HS: Bảng nhóm

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 755 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 - Trường THCS ĐạK’ Nông - Tiết 14: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 07 Ngày soạn : 28 / 09 / 2013 Tiết : 14 Ngày dạy : 01 / 10 / 2013 LUYỆN TẬP I. Mục Tiêu: 1/ Kiến thức: Củng cố cách phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp.. 2/ Kĩ năng: -Rèn luyện kĩ năng giải bài tập phân tích đa thức thành nhân tử. 3/ Thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận ,chính xác. II. Chuẩn Bị: 1. GV: Bảng phụ. 2. HS: Bảng nhóm III. Phương pháp: -Vấn đáp giảng giải,hoạt động nhóm… IV.Tiến trình: 1/ Ổn định lớp: (1p) Kiểm tra sĩ số lớp 8a1 ss : v : 8a2 ss : v : 2/Bài cũ : 3/Bài mới HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI BẢNG Hoạt động 1: Chữa bài tập 54 SGK (10p) Yêu cầu HS hoạt động theo nhóm làm vào bảng nhóm,nhận xét,bổ sung. GV nhận xét đánh giá. HS hoạt động theo nhóm. HS nhận xét,bổ sung. BÀI 54: Trang 25 a ) = x(x + y - 3) (x + y + 3) b ) = (x - y)(2 – x + y) c) =x2(x - )(x + ) Hoạt động 2: Chữa bài tập 55SGK (12p) Để làm các bài tập này chúng ta cần tiến hành như thế nào? Gọi HS lên bảng trình bày. Phân tích các vế trái thành nhân tử rồi cho mỗi nhân tử bằng 0. Hs làm độc lập trên nháp. HS trình bày,nhận xét,bổ sung. Bài 55: Trang 25 a) Þ x(x - )(x + ) = 0 x = 0 , x= hoặc x = b) Þ (2x – 1 – x – 3)(2x – 1 + x + 3) = 0. Þ (x –4)(3x +2) = 0. Þ x = 4; x = -2/3 c) Þ (x-3)(x2-4)=0 (x-3)(x-2)(x+2)=0 x=0 hoặc x=2 hoặc x=-2 Hoạt động 3: Chữa bài tập 56SGK(11p) Để tính nhanh các đa thức trên ta làm như thế nào? Yêu cầu HS lên bảng trình bày. Ta phân tích các đa thức đó thành nhân tử rối thay giá trị và tính. HS trình bày,nhận xét,đánh giá. Bài 56 SGK: = = (x+y+1).(x-y-1) = (93+6+1).(93-6-1) = 100.96=9600 Hoạt động 4: Chữa bài tập 57 SGK (10p) Yêu cầu HS phân tích đa thức thành nhân tử a,b. GV hướng dẫn câu a. Tương tự HS trình bày câu b. HS trình bày, nhận xét,bổ sung. Bài 57:Trang 25 a. x2 – 4x + 3 = x2 – x – 3x + 3 = (x2 – x) – (3x – 3) = x(x - 1) – 3(x –1) = (x – 1)(x - 3) b. = (x2+x)+(4x+4) = x(x+1)+4(x+1) =(x + 1)(x – 4) 4/Củng cố - Kết hợp trong luyện tập 5/Hướng dăn về nhà (1p) - Về nhà ôn lại các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử. - Làm lại các bài tập đă giải. Nắm vững các phương pháp phân tích để tiếp tục vận dụng để làm bài bài tập sau này. - Làm các bài tập còn lại trong SGK. 6/Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docdai8t14.doc