Giáo án Đại số 8 - Tuần 1 - Tiết: 01 - Bài 1: Nhân đơn thức với đa thứ

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức : Nắm được quy tắc nhân đơn thức với đa thức .

2. Kỹ năng : Thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức .

3. Thái độ : Tích cực tự giác trong quá trình thực hành .

II. Chuẩn bị :

- HS : On lại quy tắc nhân một số với một tổng

- GV : SGK, Đồ dùng dạy học.

III. Tiến trình giảng dạy :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 766 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 - Tuần 1 - Tiết: 01 - Bài 1: Nhân đơn thức với đa thứ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:01 Tiết:01 Ngày dạy :………………………… Chương I – PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA ĐA THỨC §1. Nhân Đơn Thức Với Đa Thức I. Mục tiêu : Kiến thức : Nắm được quy tắc nhân đơn thức với đa thức . Kỹ năng : Thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức . Thái độ : Tích cực tự giác trong quá trình thực hành . II. Chuẩn bị : HS : Oân lại quy tắc nhân một số với một tổng GV : SGK, Đồ dùng dạy học. III. Tiến trình giảng dạy : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra GV nêu câu hỏi : - Nhắc lại quy tắc nhân một số với một tổng ? - Hãy viết một đơn thức và một đa thức tùy ý, nhân đơn thức đó với các hạng tử của đa thức rồi cộng các tích tìm được với nhau ? HS1: Trả lời câu hỏi Mỗi học sinh tự viết theo yêu cầu và kiểm tra kết quả lẫn nhau . Hoạt động 2 : 1/ Quy Tắc : - GV Cho đơn thức 3x2 và đa thức –5x2+2 ( Chia nhóm và cho thực hiện theo nhóm ) - GV Sau 3’ cho một nhóm nói cách làm - GV chốt lại VĐ và cho học sinh ghi vào vở - GV cho học sinh phát biểu quy tắc ( 2 HS ) - HS nhóm 1 nói cách làm , các nhóm còn lại nhận xét . - HS cả lớp ghi vào vở (Cách GV vừa nhận xét ) - Một học sinh lên bảng làm 3x2 ( -5x2+2) = 3x2 ( -5x2) + 3x2 .2 = -15x4+ 6x2 */ Quy Tắc :Muốn nhân một đơn thức với một đa thức, ta nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức rồi cộng các tích với nhau. Hoạt động 3 : 2/ Aùp dụng - GV Cho an . am = ? (Nhân 2 LT cùng cơ số ) - Làm tính nhân ( ?2 ) Các nhóm thực hiện (Nhóm 1 nhận xét nhóm 3, 2nhận xét 4 và ngược lại ) - Tương tự cho HS làm (?3) - Gọi một số HS lên trình bày KQ nhóm của mình, cho học sinh khác đánh giá KQ. - HS thực hiện - Một HS lên bảng làm (3x3y -x2+xy ) .6xy3 = 3x3y. 6xy3- x2. 6xy3+xy .6xy3 = 18x4y4 – 3x3y3+x2y4 - HS hoạt động theo nhóm như (?2) KQ : S = 58 m2 Hoạt động 4 : Bài tập củng cố - GV Cho HS nhắc lại QT nhân đơn thức với đa thức . */ Điền các đơn thức hoặc đa thức thích hợp vào ô trống : -GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm. */ Bài tập 1 ( tr 5 SGK ) Làm Tính nhân : x2 ( 5x3-x-) (3xy – x2+y) .x2y */ Tính giá trị biểu thức bài tập 1 khi x=2;y=-1 */ Bài tập 3 ( tr 5 SGK ) Tìm x biết : 3x.(12x-4) - 9x(4x-3)=30 x(5-2x)+2x(x-1)=15 - 1 HS trả lời -HS hoạt động theo nhóm (2x-5).3x = (– 2x+5) . = 6x2- 15x . (-3x ) = 6x2- 15x = 5x5-x3-x2 = 2x3y2-x4y+x2y2 HS thực hiện theo nhóm và cho biết KQ x = 2 b) x =5 Hoạt động 5 : Hướng dẫn về nhà . Học thuộc quy tắc Bài tập về nhà : Bài 2;4;5;6 (Trang 5 SGK ) IV/ Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docDS TUAN 1.doc