Giáo án Đại số 8 - Tuần 1 - Tiết: 2 - Bài 2: Nhân đa thức với đa thức

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức : Nắm vững quy tắc nhân đa thức với đa thức .

 Biết trình bày phép nhân đa thức theo các cách khác nhau .

2. Kỹ năng : Thực hiện thành thạo phép nhân đa thức với đa thức .

3. Thái độ : Tích cực tự giác trong quá trình thực hành .

II. Chuẩn bị :

- HS : Đồ dùng học tập , các bài tập đã cho ở tiết 1

- GV : SGK ,phiếu học tập

III. Tiến trình giảng dạy :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 920 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 - Tuần 1 - Tiết: 2 - Bài 2: Nhân đa thức với đa thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:01 Tiết:02 Ngày dạy : ………………………………… §2. Nhân Đa Thức Với Đa Thức I. Mục tiêu : Kiến thức : Nắm vững quy tắc nhân đa thức với đa thức . Biết trình bày phép nhân đa thức theo các cách khác nhau . Kỹ năng : Thực hiện thành thạo phép nhân đa thức với đa thức . Thái độ : Tích cực tự giác trong quá trình thực hành . II. Chuẩn bị : HS : Đồ dùng học tập , các bài tập đã cho ở tiết 1 GV : SGK ,phiếu học tập III. Tiến trình giảng dạy : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra - GV nêu câu hỏi : - Nhắc lại quy tắc nhân một đơn thức với một đa thức viết công thức tổng quát ? * Tính giá trị của biểu thức x(x-y)+y(x+y) Tại x=- và y =3 - HS1: Trả lời câu hỏi - A(B+C)=A.B+A.C - Giá trị của biểu thức là Hoạt động 2 : 1/ Quy Tắc - GV cho HS thực hiện (?1) SGK - Gợi ý cho HS có thể làm theo 2 cách * Đối với đa thức một biến có thể dùng cách thức 2 như SGK. Nhưng thông thường với những đa thức phức tạp ta dùng theo cách 1 - GV cho học sinh phát biểu quy tắc ( 2 HS ) - Hỏi : Qua (?1) em nhâïn xét gì về tích của 2 đa thức - Một HS lên bảng viết C1: (xy-1).(x3-2x-6) = 6x3-17x2+11x-2 C2 : 1HS nêu cách trình bày . - Cả lớp suy nghĩ ( 1HS trả lời ) */ Quy Tắc : Muốn nhân một đa thức với một đa thức, ta nhân mỗi hạng tử của đa thức này với từng hạng tử của đa thức kia rồi cộng các tích với nhau . Hoạt động 3 : 2/ Aùp dụng - GV viết (?2) lên bảng (x+3)(x2+3x-5) - Yêu cầu HS trình bày theo hai cách C1 :(x+3)(x2+3x-5)= ? C2 = ? - Hỏi : Nhận xét kq 2cách làm ? * Tương tự cho HS làm ý b theo nhóm và đại diện các nhóm trình bày kq và nhận xét lẫn nhau - Một HS thực hiện - C1 :(x+3)(x2+3x-5)= x3+6x2+4x-15 - Cả lớp theo dõi và nhận xét = x2y2 +4xy –5 Hoạt động 4 : Bài tập củng cố - GV Cho HS nhắc lại QT nhân đa thức với đa thức . - GV viết (?2) lên bảng - Viết biểu thức tính diện tích HCN theo xvà y biết hai kích thước HCN đó là (2x+y)và (2x-y) - Tính khi x=2,5m và y=1m -GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm. - GV cho một HS lên bảng chữa bài tập 7SGK - Làm tính nhân : (x2-2x +1)(x-1) = ? - Tương tự như bài 7a các em làm bài 8b - 1 HS trả lời - HS theo dõi diễn biến trên bảng - Trả lời : Biểu thức tính diện tích HCN đó là 4x2 – y2 - HS thực hiện theo nhóm và cho biết KQ - Cả lớp nhận xét kết quả của phép nhân . - Kết quả phép nhân (x2-2x +1)(x-1) là x4- 7x3+11x2- 6x+5 Hoạt động 5 : Hướng dẫn về nhà . Học thuộc quy tắc Bài tập về nhà : Bài 9;10;11;14 (Trang 8 SGK ) IV/ Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. TRÌNH KÝ

File đính kèm:

  • docDS TUAN 1(T2).doc