I.MỤC TIÊU:
 -Giúp HS tài hiện kiến thức đã học
 -HS vận dụng thành thạo các kiến thức để giải phương trình và giải bài toán bằng cách lập phương trình 
 -Rèn luyện kỹ năng tính toán cẩn thận, chính xác 
II.CHUẨN BỊ:
 -GV:Giáo án, SGK, bảng phụ,thước.
 -HS: Học bài, làm bài tập về nhà- CBB mới.
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tuần 26 Tiết 55 Ôn tập chương III, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÔN TẬP CHƯƠNG III 
 Tuần 26	 	Ngày soạn: 9/03/08
	 Tiết 55	 Ngày dạy: 12/03/08
I.MỤC TIÊU:
	-Giúp HS tài hiện kiến thức đã học
	-HS vận dụng thành thạo các kiến thức để giải phương trình và giải bài toán bằng cách lập phương trình 
	-Rèn luyện kỹ năng tính toán cẩn thận, chính xác 
II.CHUẨN BỊ:
	-GV:Giáo án, SGK, bảng phụ,thước.
	-HS: Học bài, làm bài tập về nhà- CBB mới.
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG
*Hoạt động 1:Thực hiện dạng bài tập giải phương trình (13’)
-Treo bảng phụ (BT53 SGK)
-HS đọc đề 
-HS thảo luận theo đôi bạn học tập 
-1 HS khá lên bảng thực hiện 
1.BT53 SGK 
 
 
-Nhận xét, khẳng định kết quả 
-Lưu ý HS phương pháp nhận dạng phương trình và rút ra cách giải 
-HS nhận xét 
-HS theo dõi 
*Hoạt động 2: Thực hiện bài tập giải toán bằng cách lập phương trình (29’)
-Treo bảng phụ (BT54 SGK)
-HS đọc đề 
-HS thảo luận theo đôi bạn học tập 2’
-4 nhóm tiến hành thảo luận lập bảng trong 5’
2.BT54 SGK 
 Xuôi dòng Ngược dòng
AB
BA
Vận tốc
x + 2
x - 2
Thời gian
4
5
Quãng đường
4(x + 2)
5(x – 2)
-Nhận xét, hoàn chỉnh bảng của HS 
-Nhận xét, khẳng định kết quả 
-Chốt lại trình tự thực hiện giải toán bằng cách lập phương trình 
-Treo bảng phụ (BT56 SGK)
-Lưu ý đây là bài toán thực tế đơn giản không lập bảng
-Nhận xét, khẳng định kết quả 
-Chốt lại các bước thực hiện giải bài toán bằng cách lập phương trình 
-Chốt lại các dạng phương trình vá cách giải 
-Đại diện nhóm nhận xét lẫn nhau 
-HS lên bảng thực hiện hoàn thành bài tập 
-HS nhận xét 
-HS đọc đề 
-HS thảo luận theo đôi bạn học tập và lên bảng thực hiện
-HS nhận xét 
-HS theo dõi 
-HS theo dõi 
Gọi x (km/h) là vận tốc canô trên mặt nước yên lặng
Ta có phương trình : 
4(x + 2) = 5(x – 2)
4x + 8 = 5x = 18
Vận tốc xuôi dòng là : 
18 + 2 = 20 (km/h)
Quãng đường AB là : 
20 . 4 = 80 khử mẫu của biểu thức lấy căn
3.BT56 SGK 
Nhà Cường trả 165 số điện nên phải trả tiền theo 3 mức:
100 số đầu tiên là 100x (đ)
50 số tiếp theo là 50(x+150) (đ)
15 số tiếp theo là
15(x +150 +200) =15(x+3)
Ta có phương trình :
[150x+50(x+150)+
 +15(x+ 350)]
x = 450
Vậy giá tiền 1 số điện ở mức I là 450
*Hướng dẫn ở nhà:(3’)
	-Học lại bài và xem lại các dạng bài tập đã giải
	-Chuẩn bị bài mới: Kiểm tra 1 tiết
 
            File đính kèm:
 TIET 55.doc TIET 55.doc