I. Mục Tiêu:
1) Kiến thức: Hệ thống lại các kiến thức đã học
2) Kỹ năng: Nhận biết được từng dạng bài tập
Rèn luyện kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề
3) Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, kiên nhẫn khi làm bài
Phát huy tính tích cực khi hoạt động nhóm.
II. Các hoạt động dạy học:
Chuẩn bị: máy tính, phiếu học tập, phấn màu, thước kẻ
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 860 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 9 năm học 2008- 2009 - Tiết 34 : Ôn tập học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ tên : Nguyễn Văn Châu
Tiết 34: NS:15/12/2008
ÔN TẬP HỌC KỲ I
I. Mục Tiêu:
1) Kiến thức: Hệ thống lại các kiến thức đã học
2) Kỹ năng: Nhận biết được từng dạng bài tập
Rèn luyện kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề
3) Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, kiên nhẫn khi làm bài
Phát huy tính tích cực khi hoạt động nhóm.
II. Các hoạt động dạy học:
Chuẩn bị: máy tính, phiếu học tập, phấn màu, thước kẻ.
Hoạt động của thầy và trò
Phần viết bảng
CĂN THỨC
-GV phát phiếu học tập cho hs
-Học sinh làm bài tập.
Học sinh nêu cách giải.
BTVN
c)
Dạng 1:
a) =-6
b) =6
- Học sinh cần nhận biết được từng dạng bài tập để tìm hướng giải.
BTVN: c)
Dạng 2:
a) =3
b) =
GV:Cần sử dụng công thức nào để làm dạng 3 và 4
HS; trả lời và lên bảng làm bài.
BTVN: c)
d)
Dạng 3:
a) =
b) =
Đối với câu c của dạng 5, các em còn cách giải nào khác?
c)
d)
Dạng 4:
(3 - )(3 + )=4
=13
Gv cho HS hoạt động nhóm.
HS:Học sinh hoạt động nhóm tìm hướng giải
Dạng 5: a) =
=
b) =
=
=9+=
GV: Em hãy nhắc lại các bước vẽ đồ thị của hàm số!
HSD
ĐỒ THỊ VÀ HÀM SỐ
Bài 1: Cho (d): y = 2x – 7 và (d’): y = 5 – 3x
a) Vẽ (d) và (d’) trên cùng hệ trục toạ độ.
b) Tìm toạ độ giao điểm của (d) và (d’) bằng phép tính
GV gọi học sinh lên bảng trình bày
Bài 2: Điểm nào sau đây thuộc đồ thị hàm số (d): y = - 3
M (-2, -4), N(2,2), P(2,-2), Q(-2,0)
Làm thế nào để viết được phương trình?
BTVN:
b) Đi qua điểm C(3, -2) và D(-1, 4)
Bài 3: Viết phương trình đường thẳng:
a) Đi qua điểm A(5,2) và B(5,3)
c) Đi qua điểm E(-5,7) và song song với (d): y = 2x – 7
GV: hãy nêu cách giải hệ phương trình!
Học sinh nêu cách giải hệ phương trình bằng phương pháp thế.
GIẢI HỆ PHƯƠNG TRÌNH
a) b)
c) d)
III. Hướng dẫn về nhà:
Xem lại các bài tập đã sửa
Làm tiếp các bài tập chưa sửa tại lớp.
File đính kèm:
- DS-34.doc