I. MỤC TIÊU :
Có kỹ năng dùng các qui tắc khai phương một thương và chia hai căn thức bậc hai trong tính toán và biến đổi biểu thức.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC :
Học sinh: bảng nhóm, bảng con.
Giáo viên: băng keo.
III. HỌAT ĐỘNG TRÊN LỚP :
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 975 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 9 năm học 2008- 2009 - Tiết 7 : Luyện tập liên hệ giữa phép chia và phép khai phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ tên : Nguyễn Văn Châu
Tiết 7 LUYỆN TẬP
LIÊN HỆ GIỮA PHÉP CHIA VÀ PHÉP KHAI PHƯƠNG
NS:06/08/08
I. MỤC TIÊU :
Có kỹ năng dùng các qui tắc khai phương một thương và chia hai căn thức bậc hai trong tính toán và biến đổi biểu thức.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC :
Học sinh: bảng nhóm, bảng con.
Giáo viên: băng keo.
III. HỌAT ĐỘNG TRÊN LỚP :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
PHẦN GHI BẢNG
Hoạt động 1:
GV:yêu cầu Sửa bài tập 31/19
HS: 1 HS lên bảng giải. Cả lớp dò bài và nhận xét bài giải.
Lưu ý hs:
không chắc bằng -
Hoạt động 2:
GV:Cho HS làm bài 32 a,c/19.
Chọn vài bảng con
Cho HS nhận xét
HS: làm bài và nhận xét.
Cả lớp ghi vào vở.
GV: chọn vài bảng con cho HS nhận xét.
GV kết luận và cho HS ghi bài.
Hoạt động 3:
Cho HS làm bt 33 a, c/19 vào bảng con.
Em hãy nêu cách giải bài 32?
HS: đứng tại chỗ nêu cách giải
HS khác nhận xét
GV; có thể hướng dẫn học sinh giải bài toán
GV: thu một số bảng cua học sinh và cho các em nhận xét bài làm
Hoạt động 4:
HS làm bài tập 34 a, c theo nhóm. Hướng dẫn HS đưa 9+12a+4a2 về bình phương 1 tổng để khai phương
GV:
HS: HS có thể có cách giải tương tự.
HS nhận xét bài của từng nhóm.
HS sửa bài
Bài 31/19
a)= = 3
- = 5 - 4 = 1
=> - <
b) Vì a>b>0 nên a-b>0
Theo bài 26
>
+ >
> -
Bài 32a:
= =
Bài 32c:
=
=
Bài 33a:
ĩ
ĩ x – 5 = 0
ĩ x = 5
P/t có 1 nghiệm x = 5.
Bài 33c:
ĩ
Ghi bảng:
ĩ
Bài 34a: (Bảng nhóm bài 34a)
(do a<0 nên ab2 <0)
Bài 34c: (Bảng nhóm bài 34c)
(vì a≥ -1,5, b<0)
HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ :
- Bài tập về nhà bài 32 b,d,33bd, 34bd, 35, 36, 37 / 20
- Chuẩn bị bảng số, máy tính bỏ túi để học bài “Bảng căn bậc hai”.
File đính kèm:
- DS-7.doc