A. Mục đích yêu cầu :
Nắm vững khái niệm hàm số, đồ thị hàm số, hàm số đồng biến, nghịch biến
Tính được giá trị của hàm số, vẽ được đồ thị hàm số, nhận xét hàm số đồng biến, nghịch biến
Thấy được mối quan hệ giữa hàm số và biến số ; tính đồng biến, nghịch biến
B. Chuẩn bị :
Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ, phiếu học tập
C. Nội dung :
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 837 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 9 năm học 2008- 2009 - Tuần 11 - Tiết 22 : Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 Ngày soạn :
Tiết 22 Ngày dạy :
Luyện tập
A. Mục đích yêu cầu :
Nắm vững khái niệm hàm số, đồ thị hàm số, hàm số đồng biến, nghịch biến
Tính được giá trị của hàm số, vẽ được đồ thị hàm số, nhận xét hàm số đồng biến, nghịch biến
Thấy được mối quan hệ giữa hàm số và biến số ; tính đồng biến, nghịch biến
B. Chuẩn bị :
Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ, phiếu học tập
C. Nội dung :
TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Nội dung
1p
5p
35p
5p
5p
5p
10p
10p
3p
1p
1. Ổn định lớp :
2. Kiểm tra bài cũ :
Hãy nêu tính chất của hàm số bậc nhất ? Cho ví dụ về hàm số bậc nhất nghịch biến ?
3. Luyện tập :
Hai kích thước mới của hcn ?
Chu vi hcn ?
Hàm số là bậc nhất khi nào ?
Nhận xét hệ số a ?
4. Củng cố :
Nhắc lại định nghĩa hàm số bậc nhất và tính chất
5. Dặn dò :
Làm các bài tập còn lại
Hàm số bậc nhất y=ax+b xác định với mọi giá trị của x thuộc R và có tính chất sau :
a. Đồng biến trên R khi a>0
b. Nghịch biến trên R khi a<0
20-x và 30-x
Tổng hai kích thước nhân 2
Thay x, y vào để tìm a
a0
a<0
10. y=(20-x+30-x).2=(50-2x).2
=100-4x
11.
12. y=ax+32,5=a.1+3
a=-0,5
13a Hàm số là bậc nhất khi 5-m>0m<5
13b Hàm số là bậc nhất khi
14a Hàm số trên là nghịch biến trên R vì a=<0
14b y=
14c =
File đính kèm:
- Tiet 22.doc