A. Mục đích yêu cầu :
Nắm được phương trình bậc hai một ẩn số
Biết nhận dạng phương trình bậc hai một ẩn số và giải nó
B. Chuẩn bị :
Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ, phiếu học tập
C. Nội dung :
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 817 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 9 năm học 2008- 2009 - Tuần 26 - Tiết 52 : Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26 Ngày soạn :
Tiết 52 Ngày dạy :
Luyện tập
A. Mục đích yêu cầu :
Nắm được phương trình bậc hai một ẩn số
Biết nhận dạng phương trình bậc hai một ẩn số và giải nó
B. Chuẩn bị :
Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ, phiếu học tập
C. Nội dung :
TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Nội dung
1p
0p
40p
10p
10p
10p
10p
3p
1p
1. Ổn định lớp :
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Luyện tập :
Chuyển vế đưa về dạng ax2+bx+c=0
Phương trình bậc hai khuyết b ta biến đổi ra sao ?
Phương trình bậc hai khuyết c ta biến đổi ra sao ?
Cộng hai vế cho mấy để làm xuất hiện hằng đẳng thức ?
Cộng hai vế cho mấy để làm xuất hiện hằng đẳng thức ?
Thực hiện các phép biến đổi ra sao ?
4. Củng cố :
Nhắc lại cách giải các dạng phương trình bậc hai
5. Dặn dò :
Làm các bài tập còn lại
Chuyển vế đưa về dạng ax2+bx+c=0
Chuyển vế tìm x2 rồi tìm x
Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt ntc đưa về phương trình tích
Cộng hai vế cho 16
Cộng hai vế cho 1
Chuyển vế : 2->-2
Chia hai vế cho 2
Cộng hai vế cho để làm xuất hiện hằng đẳng thức
11a. 5x2+3x-4=0
( a=5, b=3, c=-4 )
11b. x2-x-=0
( a=, b=-1, c=-)
11c. 2x2+x--1=0
( a=2, b=, c=--1 )
11d. 2x2-2(m-1)x+m2=0
( a=2, b=-2(m-1), c=m2)
12a. x2-8=0
x2=8
x= hoặc x=
12b. 5x2-20=0
x2=4
x=2 hoặc x=-2
12c. 0,4x2+1=0
x2=-2,5
Phương trình vô nghiệm
12d. 2x2+x=0
x(x+1)=0
x=0 hoặc x+1=0
x=0 hoặc x=
12e. –0,4x2+1,2x=0
0,4x(-x+3)=0
x=0 hoặc -x+3=0
x=0 hoặc x=3
13a. x2+8x=-2
x2+8x+16=14
(x+4)2=14
x+4=hoặcx+4=
x=-4+hoặcx=-4
13b. x2+2x=
x2+2x+1=+1
(x+1)2=
x+1=hoặc x+1=
x=-1+hoặc x=-1
14. 2x2+5x+2=0
2x2+5x=-2
x2+x=-1
x2+2.x.+=-1+
(x+)2=
x+=hoặc x+=
x=hoặc x=-2
File đính kèm:
- Tiet 52.doc