Giáo án Đại số 9 - Tiết 10 : Luyện Tập

I. MỤC TIÊU:

 Hs được củng cố các kiến thức về biến đổi đơn giản biểu thức có chứa căn bậc hai: Đưa thừa số ra ngoài dấu căn; đưa thừa số vào trong dấu căn.

 Rèn cho HS kỹ năng thành thạo trong việc phối hợp và sử dụng các phép biến đổi trên.

II. CHUẨN BỊ:

• GV:: Thước thẳng, máy tính bỏ túi.

• HS: Bảng nhóm, bút dạ, bài tập cũ.

 III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:

-Phương pháp tổ chức hoạt động nhóm.

-Phương pháp thực hành.

-Phương pháp gợi mở, vấn đáp.

 IV. TIẾN TRÌNH:

1. Ổn định tổ chức: Kiểm diện.

2. Kiểm tra bài cũ: (Lồng ghép vào bài mới)

3. Giảng bài mới;

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 894 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 9 - Tiết 10 : Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 10 LUYỆN TẬP Ngày dạy:.. MỤC TIÊU: Hs được củng cố các kiến thức về biến đổi đơn giản biểu thức có chứa căn bậc hai: Đưa thừa số ra ngoài dấu căn; đưa thừa số vào trong dấu căn. Rèn cho HS kỹ năng thành thạo trong việc phối hợp và sử dụng các phép biến đổi trên. CHUẨN BỊ: GV:: Thước thẳng, máy tính bỏ túi. HS: Bảng nhóm, bút dạ, bài tập cũ. III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: -Phương pháp tổ chức hoạt động nhóm. -Phương pháp thực hành. -Phương pháp gợi mở, vấn đáp. IV. TIẾN TRÌNH: Ổn định tổ chức: Kiểm diện. Kiểm tra bài cũ: (Lồng ghép vào bài mới) Giảng bài mới; HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG * Hoạt động 1: HS1: Bài 46a SGK/27 Bài 68b SBt/ 13 HS2: Bài 46b SGk/27 Bài 68d SBT/13 GV: gọi đồng thời 2 HS lên bảng làm Nhận xét chung GV: kiểm tra vở bài tập làm ở nhà của HS Chấm điểm. *Hoạt động 2: GV: Đưa ra BT1: + để thực hiện phép tính ta dùng phép biến đổi nào? (Đưa thừa số ra ngoài dấu căn) GV: gọi đồng thời 2 HS lên bảng làm. Cả lớp cùng làm để nhận xét. GV: cho HS làm việc theo nhóm. Nhóm số chẵn làm làm bài 2 Nhóm số lẽ làm bài 3 GV: có thể gợi ý như sau: Có thể viết biểu thức dưới dấu căn dưới dạng bình phương của một tổng hoặc bình phương của một hiệu không? GV: kiểm tra việc học nhóm. Mời đại diện 2 nhóm lên bảng trình bày. HS: nhận xét chung. GV: Chốt kết quả. 4.Củng cố và luyện tập: Qua việc giải các bài tập, ta rút ra được bài học kinh nghiệm gì? I. Sửa bài tập cũ: Bài 46 SGK/ 27 2 - 4+ 27 -3 = (2 – 4 – 3) + 27 = -5 + 27 3 - 5 + 7 + 28 = 3 - 5 + 7 + 28 = 14 + 28 =14( + 2) Bài 68 SBT/13 b. ( vì x0) d. (vì x<0) II. Bài tập mới: Thực hiện phép tính: a. 4 = 4 = 20 = 6 = 6( (2 = 6 + = 6 + = 6 - Rút gọn biểu thức: = = = = = Phân tích thành nhân tử: a. x =( = x – y - = ( = ( III. Bài học kinh nghiệm: Khi rút gọn biểu thức hay phân tích thành nhân tử, ta cần chú ý đến các hằng đẳng thức. 5.Hướng dẫn HS tự học ở nhà: Xem lại các BT đã giải Làm thêm các BT:62,63,64,65, SBT/ 12 – 13 GV: hướng dẫn bài 64 V/ RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docTIET10~1.DOC