I. Mục tiêu
- HS thấy được lợ ích của công thức tính , áp dụng công thức nghiệm để giải phương trình bậc 2
- Biết cách sử dụng máy tính CASIO-fx-220 vào việc gải một số PT bậc 2 đơn giản.
- Nhớ và vận dụng được để giải BT thành thạo
ã Trọng tâm: Công thức nghiệm phương trình bậc hai.
Sử dụng máy tính bỏ túi, để giải PTB2
II. Chuẩn bị của GV và HS
- GV: Bảng phụ , MTBT
- HS : Bảng nhóm, MTBT.
III. Tiến trình dạy học
3 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2601 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 9 - Tiết 56 Thực hành: giải phương trình bậc 2 bằng máy tính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết 56
Thực hành: Giải phương trình bậc 2 bằng máy tính
I. Mục tiêu
HS thấy được lợ ích của công thức tính , áp dụng công thức nghiệm để giải phương trình bậc 2
Biết cách sử dụng máy tính CASIO-fx-220 vào việc gải một số PT bậc 2 đơn giản.
Nhớ và vận dụng được để giải BT thành thạo
Trọng tâm: Công thức nghiệm phương trình bậc hai.
Sử dụng máy tính bỏ túi, để giải PTB2
II. Chuẩn bị của GV và HS
GV: Bảng phụ , MTBT
HS : Bảng nhóm, MTBT.
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động của GV
TG
Hoạt động của HS
Hoạt động1:Kiểm tra
?/GV
- Hãy nêu công thức tính ,và cách giải phương trình bậc 2
- Gọi HS lên bảng giải PT
.
GV nhận xét và cho điểm
Hoạt động2: Bài mới
Giáo viên: hãy dùng máy tính tính của PT:
?/ Hãy xác định hệ số a,b,c.
?/Tính
?/ Nếu kí hiệu trên giấy mỗi lần bấm phím nào đó là: thì cách tính được biểu diễn như thế nào?
Giáo viên: vậy trong trưòng hợp >0 hãy lưu lại trong máy tính bàng phím:
Min
Tiếp theo hãy tính nghiệm:
/ Tính x1 ta thực hiện như thế nào ?
Giáo viên: tương tự : Nếu kí hiệu trên giấy mỗi lần bấm phím nào đó là: thì cách tính x1,
x2 được biểu diễn như thế nào?
x1, =
x2=
Giáo viên: đã được lưu trong máy tính khi cần ding chúng ta chỉ việc gọi lại bằng cách:
MIN
Giáo viên cho thêm các ví dụ
Ví dụ:
GiảI phương trình bằng việc sử dụng MTBT:
5x2 + 2x = 4 –x
x2 + 8x =-4
Hoạt động3: Cũng cố, hướng dẩn về nhà
Huớng dẩn hs giải một số bài tập sgk
Giáo viên nhắc lại nội dung trọng tâm bài học
Ghi nhớ:
2HS lên bảng làm BT
Học sinh:
= b2- 4*a*c
Hay: =82- 4*3*4
=64-48
= 16
Học sinh:
=
Học sinh:
x1=
x2=
học sinh:Thay số và tính.
x1, =
x2=
Học sinh mô phỏng kết quả trên bảng phụ.
áp dụng bằng số
Về nhà học thuộc
File đính kèm:
- Thuc hanh giai PTB2 bang MTBT.doc