A Mục tiêu: -củng cố các kiến thức về biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn bậc hai
-h/s có kỹ năng thành thạo phối hợp và sử dụng các phép biến đổi vào bài tập
B Chuẩn bị: G bảng phụ ghi sẵn bài tập,bài giải mẫu
-H/s bảng nhóm ,bút dạ ,nháp
CTiến trình dạy -học
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 922 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án đại số 9 Trường THCS Ngô Gia Tự - Tiết 11 : Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 11: luyện tập
A Mục tiêu: -củng cố các kiến thức về biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn bậc hai
-h/s có kỹ năng thành thạo phối hợp và sử dụng các phép biến đổi vào bài tập
B Chuẩn bị: G bảng phụ ghi sẵn bài tập,bài giải mẫu
-H/s bảng nhóm ,bút dạ ,nháp
CTiến trình dạy -học
Hoạt động 1 (10') I kiểm tra và chữa bài tập
hoạt động của thầy và trò
ghi bảng
h/s1: viết dạng tổng quát đưa thừa số ra ngoài dấu căn,chữa bài tập 44
h/s2: : viết dạng tổng quát đưa thừa sốvào trong dấu căn, chữa bài 45
h/s dưới nhận xét,Gđánh giá cho điểm
h/s3 chữa bài 46
I kiểm tra và chữa bài tập
1, đưa thừa số ra ngoài dấu căn
a, =21
b,-0,05
2, đưa thừa số vào trong dấu căn
a,-5
b, x. (với x>0)
3,chữa bài 46 rút gọn biểu thức
a,2
=27-5 (đk x
b.3 -5
=15 +28 (đk x
Hoạt động2 (33') II Luyện tập
nhận xét biểu thức rút gọn bài 47
hoạt động nhóm ,viết vào bảng phụ ,gọi đại diện nhóm trình bầy
có nhận xét gì về 5-2? Thực hiện phép biến đổi nào?
h/s thực hiện,gọi h/s lên bảng
G chốt các bước làm
-đ/k
-biến đổi hợp lý
G: hướng dẫn nhân và chia cho biểu thức liên hợp ,rồi so sánh
h/s làm theo nhóm, đại diện trình bầy
II Luyện tập
1, giải bài 47: rút gọn
a, (đk x,y
=
=
2,
3,tìm x: đk x
a,5
x=81
b, (đk x
2x+3=3+2
2x =2
x=
4,so sánh:
với
có
=( )
=
có=
mà
HDVN (2') hoàn thiện các bài tập đã chữa ,làm bài tập 53,54,55,56,(sgk30)
File đính kèm:
- T11- ds9.doc