A .MUC TIÊU: - H/S biết cách tìm ĐKXĐ và có kĩ năng thực hiện điều đó khi biểu thức A không phức tạp.
 -h/s biết cách chứng minh định lí = và biết vận dụng hằng đẳng thức để rút gọn biểu thức.
B .CHUẨN BI :- Bảng phụ ,phiếu ghi bài tập ,phấn màu 
 - H/s ôn đlý Pi TaGo , qui tắc Giá trị tuyệt đối. 
C .TIÊN TRINH DAY HOC
 Hoạt động 1:(7') Kiểm tra bài cũ 
 -h/s1: đnghĩa CBHSH của số a0 ? áp dụng các khẳng định sau khẳng định nào đúng ,khẳng định nào sai :
 a,căn bậc hai của 64 là 8 và -8 c,= 8
 b,(2=3 d, 
 -h/s2:phát biểu đlý so sánh các căn bậc hai số học. Tìm số không âm x, biết 
a, b, 2 c, d,.
 Hoạt động 2(12') I/ căn thức bậc hai 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1309 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án đại số 9 Trường THCS Ngô Gia Tự - Tiết 2 : Căn thưc bâc hai, hằng đăng thưc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	TIÊT 2 : CĂN THƯC BÂC HAI -HĂNG ĐĂNG THƯC =
A .MUC TIÊU: - H/S biết cách tìm ĐKXĐ và có kĩ năng thực hiện điều đó khi biểu thức A không phức tạp.
	-h/s biết cách chứng minh định lí = và biết vận dụng hằng đẳng thức để rút gọn biểu thức.
B .CHUẩN BI :- Bảng phụ ,phiếu ghi bài tập ,phấn màu 
	- H/s ôn đlý Pi TaGo , qui tắc Giá trị tuyệt đối.	
C .TIÊN TRINH DAY HOC
	Hoạt động 1:(7') Kiểm tra bài cũ 
	-h/s1: đnghĩa CBHSH của số a³0 ? áp dụng các khẳng định sau khẳng định nào đúng ,khẳng định nào sai :
	a,căn bậc hai của 64 là 8 và -8 c,= 8
	b,(2=3 d, 
	-h/s2:phát biểu đlý so sánh các căn bậc hai số học. Tìm số không âm x, biết 
a, b, 2 c, d,.
	Hoạt động 2(12') I/ căn thức bậc hai 
h/s đọc và giải BT?1 
vì saoAB =? Có nhận xét gì?
-h/ s giải BT?2 
-h/s thực hiện vd2
I căn thức bậc hai
1, định nghĩa(sgk)
 gọi là căn thức bậc hai 
 A là biểu thức lấy căn
ví dụ là căn thức bậc hai 
2, điều kiện để có nghĩa
 có nghĩa A³0
ví dụ1 :BT ?2
ví dụ 2 : ; ; 
Hoạt động 3 (16') II /Hằng đẳng thức 
h/s điền bảng ?3
Gcó nhận xét gì giữa và 
-để c/m định lý dựa vào đ/n CBHSH ta cần c/m những đk gì ?
-h/s c/m từng đk ,đọc sgk
-h/s áp dụng tính vdụ 1,2
nếu dưới dấu căn là biểu thức đại số A thì đlý còn đúng không ?
G goi h/s trình bầy
II Hằng đẳng thức 
1,định lý (sgk):
2, C/m +" a
 +
3,áp dụng :
 vdụ 1 tính ; ;
 vdụ2 :tính ; 
4, chú ý = A nếu A³0 
 -A nếu A<0 
ví dụ rút gọn với x³ 2
 với a<0 
Hoạt động 4
Củng cố
Khi nào có nghĩa.
bằng gì khi A 0, khi A<0
Hoạt động nhóm bài tập 9 sgk
Hướng dẫn về nhà
Cần nắm vững điều kiện để có nghĩa, HĐT .
Hiểu cách cm định lí = với mọi a.
Làm bt 8, 10, 11, 12, 13 trang 10 sgk.
            File đính kèm:
 T2-ds9.doc T2-ds9.doc