Giáo án Đại số lớp 10 cơ bản - Bài tập : Công thức lượng giác

A . Mục tiêu

* Kiến thức :

Cũng cố khắc sâu kiến thức về :

- Công thức cộng

- Công thức nhân đôi

- Công thức biến đổi tổng thành tích, tích thành tổng

* Kỹ năng :

- Giải thành thạo các bài tập đơn giản có sử dụng công thức trên

* Phát triển tư duy :

-Phân tích, tổng hợp, vận dụng linh hoạt công thức

* Thái độ:

- Cẩn thận, chíng xác

B . Phương tiện dạy học

· Phương tiện dạy học:

- Bảng phụ ghi các công thức lượng giác

· Phương pháp dạy học:

- Vấn đáp gợi mở, giải quyết vấn đề kết hợp hoạt động nhóm

C . Tiến trình bài giảng :

 

doc2 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 1915 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 cơ bản - Bài tập : Công thức lượng giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày sọan : Ngày dạy : Tiết : Bài tập : Công thức lượng giác Tiết : A . Mục tiêu * Kiến thức : Cũng cố khắc sâu kiến thức về : - Công thức cộng - Công thức nhân đôi - Công thức biến đổi tổng thành tích, tích thành tổng * Kỹ năng : - Giải thành thạo các bài tập đơn giản có sử dụng công thức trên * Phát triển tư duy : -Phân tích, tổng hợp, vận dụng linh hoạt công thức * Thái độ: - Cẩn thận, chíng xác B . Phương tiện dạy học Phương tiện dạy học: - Bảng phụ ghi các công thức lượng giác Phương pháp dạy học: - Vấn đáp gợi mở, giải quyết vấn đề kết hợp hoạt động nhóm C . Tiến trình bài giảng : (GV ghi tựa bài) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Phần cho HS ghi Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ - Ra câu hỏi 1> a. Hãy nêu công thức cộng thức, công nhân đôi b. Vận dụng: Tính : B = cos2() 2> a. Hãy nêu công thức biến đổi tổng thành tích, tích thành tổng b. Vận dụng: Rút gọn: A = sin(a+b) + sin(a-b) -Gọi 2 HS lên bảng - GVNX cho điểm - GV treo bảng phụ ghi các CTLG ở góc cao của bảng Hoạt động 2 : Giải BT giáo viên ra -Ra BT và hướng dẫn HS giải BT 1: Cho sinx = (). Tính cos(x+) - Hết giờ, GV gọi mỗi nhóm đọc kết quả, GV chọn 1 kq đúng gọi HS trình bày - GVNX - Chọn 1 kq sai đểû phân tích chỗ sai BT 2: Tính cos2a, sin2a, tag2a , biết cosa = với () Câu hỏi : Nêu các bước để giải dạng toán: Tính GTLG khi biết 1 GTLG - B1: Phân tích GTLG cần tính (bằng các CTLG) về cung GTLG đã cho - B2:Tính các GTLG rồi thế vào BT 3: Rút gọn biểu thức : A = B = BT 4: CM đẳng thức : Hoạt động 3 : cũng cố - Ta phải học nằm lòng các CTLG để vận dụng cho linh hoạt - Chú ý : Một công thức LG có thể tác động vào cung (tổng, hiệu) hoặc tác động vào 1 GTLG khác VD: sin(a+b) – sin(a-b) có 2 hướng phân tích H1: tính sin(a+b), sin(a-b) rồi trừ lại với nhau H2: tính sin - sin * BT về nhà - Làm các BT tương tự trong SGK 1,2,3,4,5,6 - Hệ thống lại liến thức chương VI theo một trình tự các bài học trong SGK - 2 HS lên bảng - HS ‡ nhận xét - HS chia nhóm (2 bàn 1 nhóm ngồi đối đầu nhau) - HS giải - HS quan sát “Tiến hành như BT1” “Tiến hành như BT1” “Tiến hành như BT1” “Tiến hành như BT1” I .

File đính kèm:

  • docCTLG.doc