Giáo án Đại số lớp 10 - Đề số 8

Câu 3: (2điểm)

 Hai người làm chung một công việc thì trong 20 ngày sẽ hoàn thành. Sau khi làm chung được 12 ngày thì một người đi làm việc khác trong khi người kia vẫn tiếp tục làm. Đi được 12 ngày thì người thứ nhất lại trở về làm tiếp 6 ngày nữa (trong 6 ngày đó thì người thứ hai nghỉ) và công việc hoàn thành. Hỏi làm riêng thì mỗi người phải mất bao nhiêu ngày mới xong việc ?

Câu 4: (3điểm)

 Cho tam giác ABC có ba góc nhọn nội tiếp đường tròn tâm O; H là trực tâm của tam giác, M là điểm trên cung BC không chứa điểm A.

 a) Xác định vị trí của điểm M để tứ giác BHCM là hình bình hành.

b) Gọi N và E lần lượt là các điểm đối xứng của điểm M qua các đường thẳng AB và AC. Chứng minh ba điểm N, H và E thẳng hàng.

 c) Xác định vị trí của điểm M để NE có độ dài lớn nhất.

 

doc1 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 787 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 - Đề số 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đề số 8 ( Thời gian làm bài: 150 phút ) .......................................................................... Câu 1: (2điểm) Cho biểu thức: a) Rút gọn A. b) Tìm các giá trị của x để A < 1. c) Tìm các giá trị của x để A nhận giá trị nguyên. Câu 2: (2điểm) a) Giải phương trình: x2-8x+12=0 b) Giải hệ phương trình: Câu 3: (2điểm) Hai người làm chung một công việc thì trong 20 ngày sẽ hoàn thành. Sau khi làm chung được 12 ngày thì một người đi làm việc khác trong khi người kia vẫn tiếp tục làm. Đi được 12 ngày thì người thứ nhất lại trở về làm tiếp 6 ngày nữa (trong 6 ngày đó thì người thứ hai nghỉ) và công việc hoàn thành. Hỏi làm riêng thì mỗi người phải mất bao nhiêu ngày mới xong việc ? Câu 4: (3điểm) Cho tam giác ABC có ba góc nhọn nội tiếp đường tròn tâm O; H là trực tâm của tam giác, M là điểm trên cung BC không chứa điểm A. a) Xác định vị trí của điểm M để tứ giác BHCM là hình bình hành. b) Gọi N và E lần lượt là các điểm đối xứng của điểm M qua các đường thẳng AB và AC. Chứng minh ba điểm N, H và E thẳng hàng. c) Xác định vị trí của điểm M để NE có độ dài lớn nhất. Câu 5: (1điểm) Tìm nghiệm nguyên của phương trình: 6x2+5y2=74 ..Hết..

File đính kèm:

  • docHH10(5).doc
Giáo án liên quan