I. Mục tiêu
1. Về kiến thức:
ã Kiểm tra các kiến thức về hàm số, TXĐ của hàm số.
ã Tính đồng biến , nghịch biến, đồ thị của hàm số bậc hai.
2. Về kỹ năng:
ã Tìm tập xác định của hàm số.
ã Lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số bậc hai.
3. Về tư duy:
ã Biết quy lạ về quen,
4. Về thái độ:
ã Rèn luyện tính cẩn thận , kiên trì & khoa học
II. Chuẩn bị phương tiện dạy học
1. Thực tiễn:
ã Học sinh đã học chương II.
2. Phương tiện:
ã Đề in sẵn phát cho hs
III. Phương pháp
ã Tự luận xen kẽ trắc nghiệm khách quan
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 - Tiết 16: Kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIểM TRA
(Tiết 16)
Ngày soạn: /2006
Ngày dạy : /2006
Mục tiêu
Về kiến thức:
Kiểm tra các kiến thức về hàm số, TXĐ của hàm số.
Tính đồng biến , nghịch biến, đồ thị của hàm số bậc hai.
Về kỹ năng:
Tìm tập xác định của hàm số.
Lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số bậc hai.
Về tư duy:
Biết quy lạ về quen,
Về thái độ:
Rèn luyện tính cẩn thận , kiên trì & khoa học
Chuẩn bị phương tiện dạy học
Thực tiễn :
Học sinh đã học chương II.
Phương tiện :
Đề in sẵn phát cho hs
Phương pháp
Tự luận xen kẽ trắc nghiệm khách quan
Tiến trình bài học và các hoạt động
Đề, đáp án, thang điểm
Đề1
Đáp án
Thang điểm
Câu 1
C
1
Câu 2
B
1
Câu 3
C
1
Câu 4
B
1
Câu 5
C
1
Câu 6
3
Câu 7
a= 1 ; b= 3 ; c=2
2
4.4. Dặn dò:
- Làm các bài tập còn lại
- Soạn bài mới.
Họ tên:.
Lớp:.....
Đề kiểm tra 45 phút.
Môn : đại số.
Lớp: 10
Đề I
Phần I: Trắc nghiệm khách quan (5điểm).
Trong mỗi câu từ câu 1 đến câu 5 đều có 4 phương án trả lời A,B,C,D trong đó chỉ có 1 phương án đúng. Hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước phương án đúng.
Câu 1: Tập xác định của hàm số y= là:
(A) D= R \ (3;4) ; (C) D= R\ {3,4};
(B) D= (4;+); (D) D= [3;4]
Câu 2: Tập xác định của hàm số y= là:
(A). D= . (C). D= (-;-7] [4; +)
(B). D= [-7; 4]. (D). D= (-7;4)
Câu 3: Tập xác định của hàm số y= là:
(A). D=R \ [2;4] . (C). D= R\ {2;4}.
(B). D= [2;4] . (D). D= R\ (2;4).
Câu 4: Parabol y= x2- 4x+2 có đỉnh là:
(A). I(2;2) (C). I(-2;-2)
(B). I(2; -2) (D). I(-2;2)
Câu 5: Hàm số y= x2+ 7x+6
(A) Nghịch biến trên khoảng ;
(B) Đồng biến trên khoảng ;
(C) Nghịch biến trên khoảng ;
(D) Đồng biến trên khoảng (0;+ );
Phần II: Tự luận (5 điểm).
Câu 6: Lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số sau: y= -x2 +2x+3 .
Câu 7: Tìm a, b, c biết parabol y= ax2 +bx+c đi qua điểm A(0;2), B(1;6) và
C(-1;0).
Họ tên:
Lớp:
Đề kiểm tra 45 phút.
Môn : đại số.
Lớp: 10
Đề II:
Phần I: Trắc nghiệm khách quan (5điểm).
Trong mỗi câu từ câu 1 đến câu 5 đều có 4 phương án trả lời A,B,C,D trong đó chỉ có 1 phương án đúng. Hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước phương án đúng.
Câu 1: Tập xác định của hàm số : y= là:
(A) D= (5;9) ; (C) D= (-;5] [9;+);
(B) D= R \ {5;9}; (D) D=[5;9]
Câu 2: Tập xác định của hàm số y= là:
(A) D= [-3;8] (C) D= R \ (-3;8)
(B) D= R \ {-3;8} (D) D= (-3;8)
Câu 3: Tập xác định của hàm số y= là:
(A) D= (-; 1) (7;+). (C) D= R \ {1;7}.
(B) D= (1;7). (D) D= R \ (1;7).
Câu 4: Parabol y= x2- 6x+5 có đỉnh là:
(A) I(3; 4) (C) I(3;-4)
(B) I(-3;-4) (D) I(-3; 4)
Câu 5: Hàm số y= -2x2- 14x-5
(A) Đồng biến trên khoảng ;
(B) Nghịch biến trên khoảng ;
(C) Đồng biến trên khoảng ;
(D) Đồng biến trên khoảng (-;0);
Phần II: Tự luận (5 điểm).
Câu 6: Lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số sau: y= x2 -2x-3 .
Câu 7: Tìm a, b, c biết parabol y= ax2 +bx+c đi qua điểm A(0;6), B(1;2) và
C(2;0).
File đính kèm:
- dai so t16.doc