Giáo án Đại số lớp 10 - Tiết 65: Kiểm tra viết

A. MỤC TIÊU

1.Về kiến thức:

 Kiểm tra đánh giá khả năng nhận thức của học sinh sau khi học song chương 1 về mệnh đề, tập hợp, các phép toán về tập hợp, số gần đúng, sai số.

2.Về kĩ năng:

 Kĩ năng vận dụng lí thuyết vào thực hành giải các bài toán.

3.Về tư duy:

 Rèn luyện tư duy lôgíc và trí tưởng tượng , biết quy lạ về quen

4. Về thái độ:

 Cẩn thận chính xác trong tính toán, lập luận, nghiêm túc trong làm bài.

B. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

1. Thực tiễn

2. Phương tiện:

 - Thầy: Chuẩn bị ra đề đáp án biểu điểm, in phô tô đề kiểm tra.

 - Trò : Ôn luyện ở nhà chuẩn bị kĩ để kiểm tra

 

doc2 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 722 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 - Tiết 65: Kiểm tra viết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 17/03 Ngày giảng: 20/03/2007 Tiết 65: Kiểm tra viết. A. Mục tiêu 1.Về kiến thức: Kiểm tra đánh giá khả năng nhận thức của học sinh sau khi học song chương 1 về mệnh đề, tập hợp, các phép toán về tập hợp, số gần đúng, sai số. 2.Về kĩ năng: Kĩ năng vận dụng lí thuyết vào thực hành giải các bài toán. 3.Về tư duy: Rèn luyện tư duy lôgíc và trí tưởng tượng , biết quy lạ về quen 4. Về thái độ: Cẩn thận chính xác trong tính toán, lập luận, nghiêm túc trong làm bài. B. Chuẩn bị phương tiện dạy học 1. Thực tiễn 2. Phương tiện: - Thầy: Chuẩn bị ra đề đáp án biểu điểm, in phô tô đề kiểm tra. - Trò : Ôn luyện ở nhà chuẩn bị kĩ để kiểm tra 3. về Phương Pháp Dạy Học: Kiểm tra viết nghiêm túc C. Tiến trình bài học và các hoạt động 1, ổn định tổ chức lớp: 2, Giao đề: đề bài Với mỗi câu 1, 2, 3 dưới đây, trong các phương án đã cho chỉ có một phương án đúng. Hãy lựa chọn phương án đúng đó. Câu 1(1 điểm): Tam thức bậc hai: . (A). Âm với mọi . (B). Dương với mọi . (C). Âm với mọi . (D). Âm với mọi . Câu 2(1 điểm): Tập nghiệm của BPT: là: (A). . (B). (C). (D). Câu 3(1 điểm):Tập nghiệm của BPT là: (A). (B). (C). (D). Câu 4(3 điểm): Chứng minh rằng: với mọi . Khi nào có đẳng thức. Câu 5 (4 điểm): Tìm các giá trị của m sao cho hệ BPT sau có nghiệm. 3. Thu bài và hướng dẫn HS học ở nhà: Đáp án và biểu điểm: Câu 1: Đáp án C. Câu 2: Đáp án B. Câu 3: Đáp án D. Câu 4: Ta có: Đẳng thức ra khi và chỉ khi: a=b=c. Câu 5: Tìm các giá trị của m sao cho hệ BPT sau có nghiệm. Giải (1) ta có tập nghiệm . Giải (2) ta có tập nghiệm: Hệ PT có nghiệm khi và chỉ khi:

File đính kèm:

  • docDSNC_T65.doc
Giáo án liên quan