Giáo Án Đại Số Lớp 10 - Trần Ánh Dương - Tiết 43: Ôn Tập Chương IV

I / MỤC TIU

Tính chất bất đẳng thức

+Bất phương trình và điều kiện, bất phương trình bậc hai

+Định lí về dấu nhị thức bậc nhất, tam thức bậc hai

+Bất phương trình bậc nhất, bậc hai

II /CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

1) Thầy:Sách giáo khoa , sách tham khảo , giáo án , thước kẻ , phấn

 2) Trò:Dụng cụ học tập , đọc bài trước ở nhà , thảo luận xây dựng bài

III /TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

1) Ổn định: Kiểm tra sỉ số , ghi sổ đầu bài (1)

 3) Vào bài: Để hệ thống lại kiến thức toàn chương và chuẩn bị kiểm tra ta đi vào ôn tập

Hoạt động 1: : Trả bài củ (5 -7)

 

doc2 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 855 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án Đại Số Lớp 10 - Trần Ánh Dương - Tiết 43: Ôn Tập Chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 43 § ÔN TẬP CHƯƠNG IV Ngày sọan : 05 / 03 / 2008 Tuần 06 Ngày dạy : 11 / 03 / 2008 I / MỤC TIÊU Tính chất bất đẳng thức +Bất phương trình và điều kiện, bất phương trình bậc hai +Định lí về dấu nhị thức bậc nhất, tam thức bậc hai +Bất phương trình bậc nhất, bậc hai II /CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1) Thầy:Sách giáo khoa , sách tham khảo , giáo án , thước kẻ , phấn 2) Trò:Dụng cụ học tập , đọc bài trước ở nhà , thảo luận xây dựng bài III /TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1) Ổn định: Kiểm tra sỉ số , ghi sổ đầu bài (1’) 3) Vào bài: Để hệ thống lại kiến thức toàn chương và chuẩn bị kiểm tra ta đi vào ôn tập Hoạt động 1: : Trả bài củ (5’ -7’) HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HỌC SINH NỘI DUNG GHI BẢNG *Khi muốn biết dấu của biểu thức cần chú ý ? *Các bước xét dấu biểu thức f(x) (nhị thức, tam thức) *Hs trả lời như sách giáo khoa hay bảng dấu *Nhận xét : Cần chú ý dấu hệ số a, nghiệm của biểu thức và nguyên tắc xét dấu *B1 :Tìm nghiệm f(x) B2 : Lập bảng xét f(x) B3 : Kết luận * Thực hiện *Lí thuyết : Trình bày đl về dấu của nhị thức bậc nhất và tam thức bậc hai ? *Áp dụng : Xét dấu các biểu thức sau : Hoạt động 2: Giải các bất phương trình (14’ -17’) HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HỌC SINH NỘI DUNG GHI BẢNG *Các làm? *Bảng xét dấu? *Kết quả? * Cách làm? * Kết quả? * Cách làm? * B0: Đặt ĐK * B1: Chuyển hết về 1 vế(VT) rồi đưa về dạng tích thương B2: Tìm nghiệm của biểu thức vế trái B3: Xét dấu B4: Dựa trên BXD và dấu BPT kết luận nghiệm x 0 + + - 0 - - + 0 - + - + - + 0 2x+3 * Thực hiện Bài 1: Giải các bất phương trình sau: Giải: Hướng hẫn sử dụng HĐT Giải: Hoạt động 3: Giải các bài toán ứng dụng dấu tam thức (12’ -14’) HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HỌC SINH NỘI DUNG GHI BẢNG * Cách làm? * Thực hiện * Kết luận * ĐK pt có 2 nghiệm trái dấu? * Dấu của bt? * CM * * Xét dấu suy ra đều phải CM * *Thực hiện: *KQ: Bài 2: Cho phương trình: 1. Chứng minh với mọi m thì pt luôn có 2 ngiệm phân biệt Ta có: Suy ra: KL: . 2. Tìm m để pt có 2 nghiệm trái dấu: Pt có 2 nghiệm trái dấu khi 3/Cũng cố (2’-3’): Các TH dấu của nhị thức, tam thức *Cách giải bất phương trình 4/Dặn dò (2’-3’) : Xem lại lý thuyết , Phương pháp làm , Xem Trước bài Thống Kê RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • doctiet 43.doc