Giáo án Đại số lớp 8 Tiết 25 Luyện Tập

A. MỤC TIÊU :

1. Kiến thức cơ bản :

- Giúp học sinh củng cố phương pháp rút gọn phân thức.

2. Kỷ năng :

- Rèn luyện cho học sinh kỷ năng rút gọn phân thức.

3. Thái độ :

- Rèn cho học sinh các thao tác tư duy : Phân tích, so sánh, tổng hợp

- Giúp học sinh phát triển các phẩm chất trí tuệ : Tính linh hoạt, tính độc lập.

 B. CHUẨN BỊ :

GV : Bảng phụ ghi 2 bài tập phần củng cố, SGK + Thước

HS : Học bài cũ. Dụng cụ học tập: Thước, giấy nháp

C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

I.Ổn định lớp:( 1')

II. Kiểm tra bài cũ:(5')

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2237 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 8 Tiết 25 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 25 LUYỆN TẬP Ngày soạn : 25.11.08 Ngày dạy : 26.11.08 A. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức cơ bản : - Giúp học sinh củng cố phương pháp rút gọn phân thức. 2. Kỷ năng : - Rèn luyện cho học sinh kỷ năng rút gọn phân thức. 3. Thái độ : - Rèn cho học sinh các thao tác tư duy : Phân tích, so sánh, tổng hợp - Giúp học sinh phát triển các phẩm chất trí tuệ : Tính linh hoạt, tính độc lập. B. CHUẨN BỊ : GV : Bảng phụ ghi 2 bài tập phần củng cố, SGK + Thước HS : Học bài cũ. Dụng cụ học tập: Thước, giấy nháp C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: I.Ổn định lớp:( 1') II. Kiểm tra bài cũ:(5') Rút gọn phân thức P = III. Bài mới : Đặt vấn đề : Triển khai bài Hoạt động của thầy và trò Nội dung Hoạt động 1 (9’) GV: Nhân tử chung của cả tử là đa thức nào ? HS: suy ra nhân tử chung của cả tử và mẫu là: 2.3.xy2 = 6xy2 GV: Suy ra =? HS:== GV: Nhận xét GV: Tương tự: HS: Bài 11: Rút gọn phân thức: a) b) Hoạt động 2 (10’) GV: Phân tích tử, mẫu thành nhân tử ? HS: 3x2 -12x +12 = 3(x2 - 4x + 4) = 3(x - 2)2 HS: x4 - 8x = x(x3 - 8)= x(x - 2)(x2 + 2x +4) GV: Suy ra:=? HS:= GV: Tương tự: =? HS: = Bài 12: Rút gọn phân thức a) b) Hoạt động 3 (10’) GV: (3 - x) ? (x - 3) HS: (3 - x) = -(x - 3) GV: Suy ra: =? HS:= GV: Tương tự: =? GV: Trước hết hãy phân tích tử, mẫu thành nhân tử HS: = = Bài 13: Rút gọn phân thức a) b) IV. Củng cố: (6') Đố em các lời giải dưới đây đúng hay sai ? Rút gọn phân thức: Giải: Cách 1 === == Cách 2 === Từ bài toán này em rút ra cho mình kinh nghiêm gì khi làm toán loại này? Gợi ý: (y - x)2 ? (x - y)2 Tổng quát: (x - y)2n = (y - x)2n (n Î N) V. Hướng dẫn về nhà:(4') Tương tự về nhà làm các bài tập sau: 1) Rút gọn phân thức sau: 2) Chứng minh: = (Hướng dẫn: Rút gọn phân thức ở vế trái)

File đính kèm:

  • docTIET25.DOC