Giáo án Đại số Lớp 8 - Tiết 59: Ôn tập học kì II - Năm học 2019-2020 - Chu Thị Thu

1. Kiến thức:

- HS phát biểu được khái niệm PT, Bất đẳng thức, BPT bậc nhất một ẩn, hai quy tắc biến đổi BPT, biểu diễn tập nghiệm của BPT trên trục số

- HS phát biểu được phương pháp giải PT, Bất phương trình, PT chứa dấu giá trị tuyệt đối

2. Kỹ năng:

- HS sử dụng thành thạo các HĐT đáng nhớ, phân tích thành thạo đa thức thành nhân tử

- HS giải thành thạo các dạng PT và BPT đã học

3. Thái độ

- Rèn luyện tư duy sáng tạo, tính cẩn thận khi giải toán

- Tích cực, hăng hái, chủ động trong học tập.

 => Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất

- Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực ngôn ngữ, năng lực tự học.

II. Chuẩn bị

1. GV: sách giáo khoa, giáo án, Bảng phụ nhóm

2. HS: Ôn tập các kiến thức cơ bản của chương IV, III

 

doc3 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 455 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số Lớp 8 - Tiết 59: Ôn tập học kì II - Năm học 2019-2020 - Chu Thị Thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 59: ÔN TẬP HỌC KÌ II I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - HS phát biểu được khái niệm PT, Bất đẳng thức, BPT bậc nhất một ẩn, hai quy tắc biến đổi BPT, biểu diễn tập nghiệm của BPT trên trục số - HS phát biểu được phương pháp giải PT, Bất phương trình, PT chứa dấu giá trị tuyệt đối 2. Kỹ năng: - HS sử dụng thành thạo các HĐT đáng nhớ, phân tích thành thạo đa thức thành nhân tử - HS giải thành thạo các dạng PT và BPT đã học 3. Thái độ - Rèn luyện tư duy sáng tạo, tính cẩn thận khi giải toán - Tích cực, hăng hái, chủ động trong học tập. => Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất - Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực ngôn ngữ, năng lực tự học. II. Chuẩn bị 1. GV: sách giáo khoa, giáo án, Bảng phụ nhóm 2. HS: Ôn tập các kiến thức cơ bản của chương IV, III III. Tiến trình lên lớp 1. Ổn định lớp (2 phút): Kiểm tra sĩ số lớp 2. Nội dung tiết dạy (40 phút) A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (10 phút) HĐ của GV HĐ của HS ND cần đạt - Yêu cầu các nhóm nộp sơ đố tư duy đã chuẩn bị sẵn ở nhà. - GV mời đại diện 1 nhóm lên bảng trình bày bài của nhóm mình. - GV yêu cầu các nhóm nhận xét. - GV nhận xét và chiếu bài tập của các nhóm, khen cả lớp bằng một tràng pháo tay. - GV chốt lại bằng sơ đồ tư duy trên máy chiếu để khắc chốt nội dung của chương IV. - Các nhóm nộp sản phẩm - Đại diện 1 nhóm trình bày -Các nhóm còn lại nhận xét B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG (20 phút) HĐ của GV HĐ của HS ND cần đạt Dạng 1: Giải phương trình và bất phương trình 2. Bài tập 2: Giải các PT sau: 3. Bài tập 3: Giải các BPT sau: -Từng HS lên bảng chữa BT, các HS khác làm BT và nhận xét bài của bạn - HS tự chốt lại kiến thức, phương pháp làm BT II. Luyện tập Dạng 1: Giải phương trình và bất phương trình 2. Bài tập 2: Giải các PT sau: PT có nghiệm đúng với mọi x d) 3. Bài tập 3: Giải các BPT sau: C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (10 PHÚT) - GV ghi để bài bài tập 4 lên bảng. - GV hướng dẫn và gọi HS lên bảng trình bày bài giải. - GV yêu cầu HS khác nhận xét kết quả. - GV nhận xét, cho kết quả để HS ghi nhận. - HS lắng nghe và ghi bài vào vở. - HS chú ý nghe và suy nghĩ tìm hướng giải quyết. - HS nhận xét kết quả. - HS nghiêm túc lắng nghe và ghi nhận kết quả. BT4: Một ô tô tải đi từ A đến B với vận tốc 45km/h. Sau đó 1 giờ 30 phút thì xe khác cũng xuất phát từ A đến B với vận tốc 60km/h và đến B cùng lúc với xe tải. Tính quãng đường AB. D. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG (3 PHÚT) GV treo bảng phụ đề bài lên bảng và yêu cầu 1 HS đọc nội dung. GV yêu cầu các em về nhà tìm hướng giải cho bài toán này. HS chú ý lắng nghe và thực hiện nhiệm vụ được giao. Bài toán: Trong tuần đầu, hai tổ sản xuất được 1500 bộ quần áo. Sang tuần thứ 2 tổ A sản xuất vượt mức 25%, tổ B giảm mức 18% nên trong tuần này, cả hai tổ sản xuất được 1617 bộ. Hỏi trong tuần đầu mỗi tổ sản xuất được bao nhiêu bộ quần áo? IV. RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • doctiet-59-on-tap-hoc-ki-ii_30082020.doc