Giáo án Đại số lớp 8 Tuần 20 Tiết 44 Luyện Tập

A.MỤC TIU:

1. Kiến thức :

- Học sinh nắm vững phương pháp giải các phương trình mà việc áp dụng quy tắc chuyển vế , quy tắc nhân và phép thu gọn có thể đưa chúng về dạng phương trình bậc nhất ax + b = 0 (a0) hoặc ax = -b (a0) .

2. Kỹ năng :

- Củng cố và rèn luyện kỹ năng giải phương , trình bày bài giải.

3. Thái độ : Cẩn thận trong tính toán.

B. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

Các bảng phụ ghi nội dung : BT15, BT17, BT19 SGK trang 13, 14.

C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 976 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 8 Tuần 20 Tiết 44 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20 – TIẾT 44 LUYỆN TẬP *** A.MỤC TIÊU: 1. Kiến thức : - Học sinh nắm vững phương pháp giải các phương trình mà việc áp dụng quy tắc chuyển vế , quy tắc nhân và phép thu gọn có thể đưa chúng về dạng phương trình bậc nhất ax + b = 0 (a0) hoặc ax = -b (a0) . 2. Kỹ năng : - Củng cố và rèn luyện kỹ năng giải phương , trình bày bài giải. 3. Thái độ : Cẩn thận trong tính toán. B. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: Các bảng phụ ghi nội dung : BT15, BT17, BT19 SGK trang 13, 14. C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG Hoạt động 1 : kiểm tra Hs1 :Giải pt 5 – (x – 6 ) = 4(3 – 2x) Hs2:Giải pt S = S = Hoạt động 2 : luyện tập -GV: Gọi HS đọc đề bài tập 17 SGK trang 14. -GV: Cho HS thảo luận nhóm và thực hiện 17a, 17c, 17f. -GV: Cho HS còn lại quan sát, nhận xét và đánh giá kết quả từng bài của 3 HS làm trên bảng. -GV: Nhận xét, đánh giá và ghi điểm. -GV: Gọi HS đọc đề bài tập 18 SGK trang 14. -GV: Cho HS thảo luận nhóm và thực hiện 18a. -GV: Gọi HS đọc đề bài tập 19 SGK trang 14. -GV: Cho HS đọc kĩ đề toán và trả lời các câu hỏi: Hãy viết các biểu thức biểu thị : + Chiều dài hình chữ nhật:……………………… (mét) + Diện tích hình chữ nhật:……………………… (m2) Đối HS khá giỏi có thể yêu cầu HS tiếp tục giải phương trình tìm x. -GV: Cho HS thảo luận và đại diện nhóm lên bảng trình bày. -GV: Cho HS còn lại quan sát, nhận xét và đánh giá kết quả từng bài của HS làm trên bảng. -GV: Nhận xét, đánh giá và ghi điểm. -HS đọc đề bài tập 17 SGK trang 14 -HS làm việc cá nhân và trao đổi ở nhóm kết quả và cách trình bày. -HS quan sát, nhận xét và đánh giá kết quả. -HS quan sát và chú ý lắng nghe. -HS đọc đề bài tập 18 SGK trang 14 -HS thảo luận nhóm và trao đổi ở nhóm kết quả và cách trình bày. -HS đọc đề bài tập 19 SGK trang 14 -HS làm việc cá nhân và trao đổi ở nhóm kết quả và phát biểu. -HS làm việc cá nhân và trao đổi ở nhóm kết quả và lên bảng trình bày. -HS quan sát, nhận xét và đánh giá kết quả. -HS quan sát và chú ý lắng nghe. FBài 17 –14. a/. 7 + 2x = 22 – 3x 2x + 3x = 22 – 7 5x = 15 x = 5 Vậy : S ={5} c/. x – 12 + 4x = 25 + 2x – 1 5x – 2x = 24 + 12 3x = 36 x = 12 Vậy : S = {12} f/ (x – 1) – (2x – 1) = 9 - x x – 1 – 2x + 1 = 9 – x - x + x = 9 0x = 9 Vậy : Phương trình vô nghiệm . Tập nghiệm S = FBài 18 – 14. a/. 2x – 3(2x + 1) = x – 6x 2x – 6x – 3 = - 5x - 4x + 5x = 3 x = 3 Vậy : S = {3} FBài 19 SGK trang 14. a/. Chiều dài hình chữ nhật : x + x + 2 (mét) - Diện tích hình chữ nhật : 9(x + x + 2) (m2) Ta có phương trình : 9(x + x + 2) = 144 18x + 18 = 144 18x = 144 – 18 18x = 126 x = 7 (mét) Hoạt động 3 : Củng cố - Nêu các bước giải 1 pt - Giải pt : Một hs trả lời Hs cả lớp cùng làm Một hs làm ở bảng Đáp số: x = – D. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ: Xem lại các BT đã giải Làm BT 14, 15, 16 - 13

File đính kèm:

  • docTIET44.doc