Giáo án Đại số Lớp 9 - Tiết 13, Bài 18: Rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai

I. MỤC TIÊU:

 1.Kiến thức: HS biết phối hợp các kỹ năng biến đổi biểi thức chứa căn bậc hai.

 2.Kỹ năng: HS có kỹ năng biến đổi biểu thức chứa căn bậc hai để giải các bài toán liên quan.

 3.Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận và chính xác khi làm toán.

II. CHUẨN BỊ:

 1.Giáo viên: Hệ thống bài tâp và ví dụ.

 2.Học sinh: On lại các cách biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai.

III.TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1.On định lớp – kiểm tra sỉ số

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 04/07/2022 | Lượt xem: 556 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số Lớp 9 - Tiết 13, Bài 18: Rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 07 Ngày soạn: 26/9/2010 Tiết: 13 BÀI 8: RÚT GỌN BIỂU THỨC CHỨA CĂN THỨC BẬC HAI I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: HS biết phối hợp các kỹ năng biến đổi biểi thức chứa căn bậc hai. 2.Kỹ năng: HS có kỹ năng biến đổi biểu thức chứa căn bậc hai để giải các bài toán liên quan. 3.Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận và chính xác khi làm toán. II. CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: Hệ thống bài tâp và ví dụ. 2.Học sinh: Oân lại các cách biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai. III.TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY 1.Oån định lớp – kiểm tra sỉ số 2.Bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 1.=? ; a =? 2. =? ; =? =? =? -GV: Nhận xét sửa sai và đánh giá cho điểm. GV: Hệ thống lại kiến thức cũ vàgiới thiệu bài mới Hoạt động 2: Ví dụ GV: Đưa ra VD1 GV: Để rút gọn biểu thức trên ta sử dụng các kiến thức nào? GV: Hướng dẫn cách làm. Cho HS thực hiện. Cho 1 HS lên bảng trình bày. GV: Nhận xét và sửa sai. GV: Đưa ra VD2 GV: Để chứng minh đẳng thức trên ta làm như thế nào? GV: Hướng dẫn cách làm. Cho HS thực hiện. Cho 1 HS lên bảng trình bày. GV: Nhận xét và sửa sai. GV: Chốt lại phần 1. Hoạt động 3: Luyện tập -GV: Đưa ra BT1. -Cho HS nêu cách thực hiện. -Cho HS thực hiện. -Cho HS lên bảng trình bày. -Cho HS nhận xét. -GV: Nhận xét và sửa sai. -GV: Đưa ra BT2 -Cho Suy nghĩ cách thực hiện. -GV: Hướng dẫncách làm. -Cho HS thực hiện. -Cho HS lên bảng trình bày. bày lên bảng trình bày. -GV: Nhận xét sửa sai -GV: Đưa ra BT3 -Cho Suy nghĩ cách thực hiện. -GV: Hướng dẫncách làm. -Cho HS thực hiện. -Cho HS lên bảng trình bày. bày lên bảng trình bày. -GV: Nhận xét sửa sai -GV: Chốt lại cách làm. -HS cả lớp cùng ôn lại bài cũ và làm bài. -1HS lên bảng thực hiện cả hai yêu cầu. -HS khác nhận xét và bổ sung -HS suy nghĩ và trả lời -HS quan sát GV hướng dẫn cách làm. -HS cả lớp thực hiện VD vào vở. -1 HS lên bảng trình bày. -HS khác nhận xét. -HS suy nghĩ và trả lời. -HS quan sát GV hướng dẫn cách làm. -HS cả lớp thực hiện VD vào vở. -1 HS lên bảng trình bày. -HS khác nhận xét. -HS cả lớp thực hiện BT1 vào vở. -1 HS lên bảng trình bày. -HS khác nhận xét. -HS suy nghĩ. -HS quan sát sự hướng dẫn của GV. -HS cả lớp thực hiện BT2 vào vở. -HS lần lượt lên bảng trình bày. -HS nhận xét và sửa sai. -HS suy nghĩ. -HS quan sát sự hướng dẫn của GV. -HS cả lớp thực hiện BT3 vào vở. -HS lần lượt lên bảng trình bày. -HS: Nhận xét và sửa sai. 1. Ví dụ VD1:Rút gọn: a.7 =28 b.5 với a>0 =5 =5 =5 =6 VD2: Chứng minh đẳng thức sau. (1+ Ta có: (1+ = =1+2 =1+2 2. Aùp dụng BT1: Rút gọn. a.3 với a0 3 =3 = b.5 BT 2: Chứng minh đẳng thức. Ta có: = BT 3: Rút gọn a. b. Với a 0 ; a1 Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà Học bài: Xem lại bài theo SGK Làm bài: 58;59;60;61/32-33 SGK Chuẩn bị bài: Phần luyện tập. Đăk Trăm,ngày..tháng năm 2010 DUYỆT CỦA BGH

File đính kèm:

  • docgiao_an_dai_so_lop_9_tiet_13_bai_18_rut_gon_bieu_thuc_chua_c.doc