I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: HS củng cố về các phép biến đổi đơn giản biểu thức chức căn thức bậc hai.
2.Kỹ năng: HS có kỹ năng dùng các phép biến đổi đơn giản biểu thức chức căn thức bậc hai
để làm toán.
3.Thái độ: Rèn luyện ý thức vận dụng các kiến thức đã học vào làm toán.
II. CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: Hệ thống bài tâp .
2.Học sinh: Làm bài phần luyện tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1.On định lớp –kiểm tra sỉ số
2. Kiểm tra bài cũ
1.=? ; a =?
2. =? ; =? =? =?
GV: Nhận xét sửa sai và đánh giá cho điểm.
GV: Hệ thống lại kiến thức cũ vàgiới thiệu bài mới.
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 04/07/2022 | Lượt xem: 339 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số Lớp 9 - Tiết 14: Luyện tập (Bản hay), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 07 Ngày soạn: 26/09/2010
Tiết 14
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: HS củng cố về các phép biến đổi đơn giản biểu thức chức căn thức bậc hai.
2.Kỹ năng: HS có kỹ năng dùng các phép biến đổi đơn giản biểu thức chức căn thức bậc hai
để làm toán.
3.Thái độ: Rèn luyện ý thức vận dụng các kiến thức đã học vào làm toán.
II. CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: Hệ thống bài tâp .
2.Học sinh: Làm bài phần luyện tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1.Oån định lớp –kiểm tra sỉ số
2. Kiểm tra bài cũ
1.=? ; a =?
2. =? ; =? =? =?
GV: Nhận xét sửa sai và đánh giá cho điểm.
GV: Hệ thống lại kiến thức cũ vàgiới thiệu bài mới.
3.Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: Luyện tập
GV: Đưa ra bài 1
-GV: Để rút gọn các biểu thức sau ta sử dụng kiến thức nào?
-Cho HS nhắc lại cách chia hai căn bậc hai.
-Cho HS nhắc lại cách đổi 1 hỗn số ra phân số.
-Cho HS nhắc lại tính chất nhân 1 số với 1 tổng.
-Cho HS thực hiện.
-Cho HS lần lượt lên bảng trình bày.
-GV: Nhận xét và sửa sai.
-GV: Đưa ra bài 2
-GV: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
-GV: Để rút gọn biểu thức ta phải làm như thế nào?
-Cho HS thực hiện.
-Cho HS lên bảng trình bày.
-Cho HS lớp nhận xét
-GV: Nhận xét và sửa sai.
-GV: Đưa ra bài 3.
-GV: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
-GV: Để chứng minh đẳng thức trên ta làm như thế nào?
GV: Hướng dẫn cách thực hiện.
-Cho HS thực hiện.
-Cho HS lên bảng trình bày.
-Cho lớp nhận xét.
-GV: Nhận xét và sửa sai.
-GV:Chốt lại cách làm.
-HS suy nghĩ và trả lời: Sử dụng các phép biến đổi đưa 1 thừa số ra ngòai hoặc vào dấu căn.
-HS nhắc lại cách chia hai căn bậc hai.
-HS nhắc lại cách đổi 1 hỗn số ra phân số.
-HS nhắc lại tính chất nhân 1 số với 1 tổng.
-HS cả lớp thực hiện bài tập 1 vào vở.
-HS lần lượt lên bảng trình bày.
-HS khác nhận xét.
-HS nêu yêu cầu bài tóan.
-HS nêu các bước thực hiện.
-HS cả lớp thực hiện bài tập 2 vào vở.
-HS lần lượt lên bảng trình bày.
-HS khác nhận xét.
-HS suy nghĩ và trả lời.
-HS nêu các bước thực hiện.
-HS cả lớp thực hiện bài tập 2 vào vở.
-HS lần lượt lên bảng trình bày.
-HS: Nhận xét và sửa sai.
Bài 1: Rút gọn các biểu thức.
a.
b.
c.
d.(
e.
với a>0 và b>0
Bài 2:
Cho biểu thức.
B=
với x1
a.Rút gọn biểu thức B.
b.Tìm x sao cho B có giá trị bằng 16.
Giải:
B=
=
=
=
b.Ta có: =16 x+1=16x=15
Bài 3: Chứng minh đẳng thức.
a.=-1
Ta có:VT=
=
=1-2=-1=VP
b.
=
==1=VP
Hoạt động 2: Hướng dẫn về nhà
Học bài: Xem lại bài theo SGK
Làm bài: Còn lại trong Sgk
Chuẩn bị bài: Rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai.
Đăk Trăm,ngày..tháng năm 2010
DUYỆT CỦA BGH
File đính kèm:
- giao_an_dai_so_lop_9_tiet_14_luyen_tap_ban_hay.doc