Giáo án Đại số và Giải tích 11 - Tiết 110 - Ôn tập cuối năm

Tiết 110: ÔN TẬP CUỐI NĂM

A/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

 - Kiến thức: định lí về giới hạn của dãy số và giới hạn hàm số.

 - Kỹ năng: vận dụng thành thạo các định lí về giới hạn của dãy số và của hàm số. áp dụng giải một số bài tập đề cương.

 - Tư duy và thái độ: tích cực tham gia hoạt động, cẩn thận chính xác trong lập luận và tư duy logic toán học.

B/ CHUẨN BỊ

 - GV: giáo án, SGK, sách tham khảo, phiếu học tập, máy tính bỏ túi.

 - HS: vở ghi, SGK, dụng cụ học tập, làm bài tập và ôn tập ở nhà của hs.

 - PP: vấn đáp để ôn tập, nêu vấn đề, đan xen hoạt động nhóm.

C/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

1) Ổn định lớp: sỹ số lớp, tình hình SGK và chuẩn bị bài của hs.

2) Kiểm tra bài cũ: (trong bài mới)

 

doc2 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 569 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số và Giải tích 11 - Tiết 110 - Ôn tập cuối năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/04/2008 Tiết 110: ÔN TẬP CUỐI NĂM A/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Kiến thức: định lí về giới hạn của dãy số và giới hạn hàm số. - Kỹ năng: vận dụng thành thạo các định lí về giới hạn của dãy số và của hàm số. áp dụng giải một số bài tập đề cương. - Tư duy và thái độ: tích cực tham gia hoạt động, cẩn thận chính xác trong lập luận và tư duy logic toán học. B/ CHUẨN BỊ - GV: giáo án, SGK, sách tham khảo, phiếu học tập, máy tính bỏ túi. - HS: vở ghi, SGK, dụng cụ học tập, làm bài tập và ôn tập ở nhà của hs. - PP: vấn đáp để ôn tập, nêu vấn đề, đan xen hoạt động nhóm. C/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Ổn định lớp: sỹ số lớp, tình hình SGK và chuẩn bị bài của hs. Kiểm tra bài cũ: (trong bài mới) Bài mới: * Hoạt động 1: Tìm các giới hạn sau: a) b) c) d) Hoạt động của GV Hoạt động của HS H: biểu thức cần tìm giới hạn được cho ở dạng nào?(phân thức, đa thức, hay đa thức có chứa căn thức,..) Hs trả lời. H: cách tìm giới hạn của từng dạng biểu thức đó ntn? Hs phát biểu. H: nếu biểu thức cho ở dạng có chứa căn thức thì cách tìm giới hạn đó ntn? Hs lên bảng. H: còn nếu biểu thức cho ở dạng phân thức thì cách tìm giới hạn ntn? Hs lên bảng. Hs khác nhận xét lời giải. Gv nhận xét, đánh giá và cho điểm. sau đó chỉnh sữa cho đúng và chỉ rõ những điểm sai của học sinh. a) b) c) d) * Hoạt động 2: tìm các giới hạn sau: a) b) c) d) Hoạt động của GV Hoạt động của HS H: cho biết hàm số đã cho có dạng ntn? Hs trả lời. H: xét xem giới hạn của hàm số đã cho có thuộc các dạng vô định hay không? Và cách tìm giới hạn đó ntn? Hs trả lời. H: nếu hàm số cho dạng phân thức thì kiểm tra giới hạn ở mẫu và ở tử số rồi đưa ra cách giải? Hs lên bảng. H: nếu hàm số cho có chứa căn thức thì kiểm tra có thuộc dạng hay không? Hs lên bảng. Hs khác nhận xét lời giải trên. Gv nhận xét, đánh giá và cho điểm. sau đó chỉ ra chỗ sai mà học sinh thường gặp khi giải toán. a) b) c) d) Củng cố: cách tìm giới hạn của hàm số dạng vô định, giới hạn của dãy số. Dặn dò: xem lại bài, ôn tập và làm đề cương ôn tập. D/ RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docT110-otapcuoinam.doc