Giáo án Đại số và Giải tích 11 - Tiết 83 - Bài tập

Tiết 83: BÀI TẬP

A/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

 - Kiến thức: giới hạn của hàm số dạng .

 - Kỹ năng: nắm rõ phương pháp để tìm giới hạn của hàm số các dạng trên. Áp dụng giải một số bài tập.

 - Tư duy và thái độ: tích cực tham gia hoạt động, cẩn thận chính xác trong lập luận và tư duy logic toán học.

B/ CHUẨN BỊ

 - GV: giáo án, SGK, sách tham khảo, phiếu học tập, máy tính bỏ túi.

 - HS: vở ghi, SGK, dụng cụ học tập, làm bài tập ở nhà của hs.

 - PP: vấn đáp để ôn tập, nêu vấn đề, đan xen hoạt động nhóm.

C/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

1) Ổn định lớp: sỹ số lớp, tình hình SGK và chuẩn bị bài của hs.

2) Kiểm tra bài cũ: (trong bài mới)

3) Bài mới:

 * Hoạt động 1: Giải dạng toán

 

doc2 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 395 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số và Giải tích 11 - Tiết 83 - Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 26/02/2008 Tiết 83: BÀI TẬP A/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Kiến thức: giới hạn của hàm số dạng . - Kỹ năng: nắm rõ phương pháp để tìm giới hạn của hàm số các dạng trên. Áp dụng giải một số bài tập. - Tư duy và thái độ: tích cực tham gia hoạt động, cẩn thận chính xác trong lập luận và tư duy logic toán học. B/ CHUẨN BỊ - GV: giáo án, SGK, sách tham khảo, phiếu học tập, máy tính bỏ túi. - HS: vở ghi, SGK, dụng cụ học tập, làm bài tập ở nhà của hs. - PP: vấn đáp để ôn tập, nêu vấn đề, đan xen hoạt động nhóm. C/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Ổn định lớp: sỹ số lớp, tình hình SGK và chuẩn bị bài của hs. Kiểm tra bài cũ: (trong bài mới) Bài mới: * Hoạt động 1: Giải dạng toán Hoạt động của GV Hoạt động của HS Gv nêu các bài toán. H: hãy tìm giới hạn của từng biểu thức ? Hs trả lời. Gv : đây là tìm giới hạn dạng , gv nêu phương pháp. H: đối với câu a), cho biết phải nhân với biểu thức ntn? Hs trả lời. H: hãy tìm giới hạn của biểu thức này? Hs lên bảng. Hs khác nhận xét. Gv nhận xét, đánh giá. H: trong câu b), có phải ta cũng nhân với một biểu thức liên hợp hay không? Hay có cách giải nào khác? Hs trả lời. H: hãy tìm giới hạn của biểu thức này? Hs lên bảng. Hs khác nhận xét. Gv nhận xét, đánh giá. Dạng : nhân với biểu thức liên hợp (nếu có chưa căn thức), hoặc quy đồng mẫu số đưa về một phân thức (nếu chứa nhiều phân thức). Ví dụ: tính các giới hạn sau: a) b) Giải: a) b) * Hoạt động 2: Giải dạng toán Hoạt động của GV Hoạt động của HS Gv ghi đề bài toán lên bảng. H: hãy tìm giới hạn của từng biểu thức trong ngoặc đơn? Hs trả lời. Gv nêu dạng toán và phương pháp tính giới hạn. H: hãy thực hiện phép quy đồng mẫu số của câu a)? Hs trả lời. H: hãy tính giới hạn của biểu thức trên? Hs lên bảng. Hs khác nhận xét. Gv nhận xét, đánh giá. H: hoàn toàn tương tự cho câu b), gọi một hs lên bảng giải? Hs lên bảng. Hs khác nhận xét lời giải trên. Gv nhận xét, đánh giá và sữa bài. Dạng : quy đồng mẫu số đưa về một phân thức, rút gọn và tìm giới hạn. Ví dụ: tính các giới hạn sau: a) b) Giải: a) b) Củng cố: các dạng giới hạn của hàm số. Dặn dò: ôn tập lại kiến thức của chương III và 2 bài đầu chương IV để kiểm tra. D/ RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docT83-baitap.doc