I. MỤC TIÊU :
– Giúp thầy và trò đánh giá được mức độ tiếp thu kiến thức của học sinh để từ đó có phương pháp dạy và học tốt hơn ở học kỳ hai, Đánh giá năng lực nhận thức của từng em, từ đó các em có bổ khuyết kịp thời.
– Rèn cho học sinh kỹ năng logic, tính cẩn thận, tính nhanh nhẹn và sáng tạo trong quá trình kiểm tra, qua đó giúp các em tự đánh giá khả năng của mình về nhận thức kiến thức đã học.
II. TRỌNG TÂM
Đánh giá được mức độ tiếp thu kiến thức của học sinh suốt học kì I
III. CHUẨN BỊ:
– Giáo viên: Soạn đề thi, dự kiến tình huống làm bài của học sinh.
– Học sinh: Soạn bài ôn, chuẩn bị các dụng cụ kiểm tra viết.
IV. TIẾN TRÌNH :
1. Ổn định tổ chức:
Ổn định trật tự, kiểm diện sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ:
Thông qua
3. Giảng bài mới :
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 876 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số và giải tích khối 11 - Tiết 51: Bài kiểm tra học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: . . . . . . . . . . .
Tiết chương trình : 51
BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ I
Tên bài dạy:
I. MỤC TIÊU :
– Giúp thầy và trò đánh giá được mức độ tiếp thu kiến thức của học sinh để từ đó có phương pháp dạy và học tốt hơn ở học kỳ hai, Đánh giá năng lực nhận thức của từng em, từ đó các em có bổ khuyết kịp thời.
– Rèn cho học sinh kỹ năng logic, tính cẩn thận, tính nhanh nhẹn và sáng tạo trong quá trình kiểm tra, qua đó giúp các em tự đánh giá khả năng của mình về nhận thức kiến thức đã học.
II. TRỌNG TÂM
Đánh giá được mức độ tiếp thu kiến thức của học sinh suốt học kì I
III. CHUẨN BỊ:
– Giáo viên: Soạn đề thi, dự kiến tình huống làm bài của học sinh.
– Học sinh: Soạn bài ôn, chuẩn bị các dụng cụ kiểm tra viết.
IV. TIẾN TRÌNH :
1. Ổn định tổ chức:
Ổn định trật tự, kiểm diện sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ:
Thông qua
3. Giảng bài mới :
Hoạt động của thầy, trò
Nội dung bài dạy
Giáo viên cho kiểm diện sỉ số học sinh trước khi kiểm tra.
- Hình thức kiểm tra: kiểm tra viết
Đáp án:
Bài 1 : sin2x = - : 1 điểm.
: 0,5 điểm
Bài 2 :
(1,5 điểm)
Bài 3:
(1 điểm)
Bài toán:
a) BC // MN Ì ( SMN) Þ BC // (SMN)
(1 điểm)
b) DSBD cân, SO là trung tuyến
Þ SO là đường cao: SO ^ BD (1)
SO ^ AC (2) ; BD Ç AC = O Ỵ (SMN) ( 3)
(1),(2),(3) Þ SO ^ (ABCD) ( điểm)
CD ^ MN; CD ^ SO Þ CD ^ MN
CD ^ MN; CD ^ SO Þ CD ^ (SMN) (0,5 đ)
c) DC ^ SO ( do SO ^ (ABCD) )
BC ^ AB; AB // d Þ BC ^ d và BC ^ SO
d Ç SO = O Ỵ (d,0) Þ BC ^ (d, O)
( 1,5 điểm)
(Vẽ hình đúng, chính xác được 0,5 điểm)
Đề kiểm tra:
Kỳ thi kiểm tra Học kì I
Môn toán lớp 11. Thời gian 90’
I/ Đại số- giải tích: 6 điểm.
Bài 1: Cho cosx + sinx = .Tính A = sin2x
Suy ra góc x theo đơn vị độ với –450 < x < 450
(1,5 điểm)
Bài 2: Giải các phương trình sau:
(1,5 điểm)
Bài 3: Định m để phương trình sau có nghiệm:
(1điểm)
II/ Hình học: 4 điểm.
Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình chữ nhật tâm là O.Các cạnh SA = SB = SC = SD. Gọi M và N lần lượt là trung điểm của AB và CD.Chứng minh:
a) BC song song với mặt phẳng (SMN) (1 điểm)
b) Chứng minh rằng SO ^ (ABCD)
và CD ^ (SMN) (1,5 điểm)
Gọi D là giao điểm của hai mặt phẳng (SAB) và (SCD). Chứng minh BC ^ (d,O). (1 điểm)
Hình vẽ: 0,5 điểm.
4. Củng cố :
Không
5. Dặn dò :
– Về giải tiếp các câu chưa giải được trong đề kiểm tra học kỳ I.
– Về soạn bài “phương trình bậc hai” chuẩn bị cho tiết sau học.
V. RÚT KINH NGHIỆM :
File đính kèm:
- Tiet51.doc