ĐẠO ĐỨC:
BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ
I. Mục tiêu:
- Biết một số yêu cầu, đề nghị lịch sự . Bước đầu biết được ý nghĩa của việc sử dụng những lời yêu cầu, đề nghị lich sự . Biết sử dụng lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản, thường gặp hằng ngày .
- HS có kĩ năng nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản.
- HS yêu thích môn học.
(*)KNS:
- Kĩ năng nói lời yêu cầu.
- Thể hiện sự tự trọng và tôn trọng người khác.
-TĐ: Nhẹ nhàng , lịch sự .
II.Đồ dùng dạy học:
- Tranh tình huống cho hành động tiết 1. Phiếu học tập . Bộ tranh nhỏ .
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3523 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 22: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 22 Thứ ….ngày …tháng … năm …
Ngày soạn:……………………
Ngày dạy:……………………. ĐẠO ĐỨC:
BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ
I. Mục tiêu:
- Biết một số yêu cầu, đề nghị lịch sự . Bước đầu biết được ý nghĩa của việc sử dụng những lời yêu cầu, đề nghị lich sự . Biết sử dụng lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản, thường gặp hằng ngày .
- HS có kĩ năng nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản.
- HS yêu thích môn học.
(*)KNS:
- Kĩ năng nói lời yêu cầu.
- Thể hiện sự tự trọng và tôn trọng người khác.
-TĐ: Nhẹ nhàng , lịch sự .
II.Đồ dùng dạy học:
- Tranh tình huống cho hành động tiết 1. Phiếu học tập . Bộ tranh nhỏ .
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài :
2.Bài mới
Hoạt động 1: Tự liên hệ
Hỏi: “ Những em nào đã biết nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự khi cần được giúp đỡ? Hãy kể lại một vài tr/ hợp cụ thể.”
-GV khen những em đã biết thực hiện bài học.
Hoạt động 2: Đóng vai
+ GV nêu tình huống , yêu cầu HS thảo luận, đóng vai theo từng cặp.
TH1: Em muốn được bố hoặc mẹ cho đi chơi vào ngày chủ nhật .
TH2: Em muốn hỏi thăm nchus công an đường đi đến nhà một người quen.
TH3: Em muốn nhờ em bé lấy hộ chiếc bút.
Mời một số cặp đóng vai trước lớp.
Cho lớp nhận xét.
KL : Khi cần đến sự giúp đỡ, dù nhỏ của người khác, em cần có lời nói và hành động, cử chỉ phù hợp.
Hoạt động 3: Trò chơi văn minh lịch sự.
-GV phổ biến luật chơi
- Cho HS thực hiện trò chơi.
GV nhận xét, đánh giá
KL chung : Biết nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong giao tiếp hằng ngày là tự trọng và tôn trọng người khác.
3.Củng cố, dặn dò:
H/ Khi nói lời đề nghị, yêu cầu chúng ta nên tỏ thái độ như thế nào?
Dặn dò về nhà thực hiện.
Nhận xét tiết học
+ HS liên hệ
+ HS lắng nghe, đóng vai theo cặp
Trình bày trước lớp
Lớp thảo luận, nhận xét đánh giá
HS lắng nghe
+ HS lắng nghe, tham gia trò chơi
- HS trả lời
- Lắng nghe và thực hiện.
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Dao duc Lop 2 T22.doc