Giáo án Đạo đức: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng (t2 )

Tiết 5 : Đạo đức

BẢO VỆ CÂY VÀ HOA NƠI CÔNG CỘNG (T2 )

( Mức độ tích hợp: Toàn phần)

I. MỤC TIÊU:

- Kể được một vài lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với cuộc sống của con người.

- Nêu được một vài việc cần làm để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng. HS khá, giỏi nêu được lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với môi trường sống.

- Yêu quý và gần gũi với thiên nhiên , biết bảo vệ cây và hoa ở trường, ở đường làng, ngõ xóm và những nơi công cộng khác. Không đồng tình với các hành vi, việc làm phá hoại cây và hoa nơi công cộng. Thái độ ứng xử thân thiện với môi trường qua bảo vệ các loài cây và hoa.Học sinh lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với đời sống của con người.

 

docx2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2267 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng (t2 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 5 : Đạo đức BẢO VỆ CÂY VÀ HOA NƠI CÔNG CỘNG (T2 ) ( Mức độ tích hợp: Toàn phần) I. MỤC TIÊU: - Kể được một vài lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với cuộc sống của con người. - Nêu được một vài việc cần làm để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng. HS khá, giỏi nêu được lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với môi trường sống. - Yêu quý và gần gũi với thiên nhiên , biết bảo vệ cây và hoa ở trường, ở đường làng, ngõ xóm và những nơi công cộng khác. Không đồng tình với các hành vi, việc làm phá hoại cây và hoa nơi công cộng. Thái độ ứng xử thân thiện với môi trường qua bảo vệ các loài cây và hoa.Học sinh lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với đời sống của con người. II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN. 1- Giáo viên: - vở bài tập đạo đức, một số tranh ảnh minh hoạ. 2- Học sinh: - SGK, vở bài tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. (Nội dung giáo dục BVMT tích hợp: Lồng ghép) HĐ của GV TG HĐ của HS 1- Ổn định tổ chức: 2- Kiểm tra bài cũ ? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn cây và hoa - GV nhận xét, ghi điểm. 3- Bài mới 3.1- Giới thiệu bài. Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng. 3.2-Nội dung a. HĐ 1: Làm bài tập 3 - GV nêu lại yêu cầu trong SGK, hướng dẫn học sinh cách làm. - Cho học sinh thảo luận nhóm đôi. - Gọi đại diện các nhóm lên bảng làm bài. - GV nhấn mạnh và củng cố lại bài: Những tranh chỉ việc làm góp phần tạo môi trường trong lành là tranh 1, 2, 3 b. HĐ2: Thảo luận. - Hướng dẫn đóng vai. KL: Nên khuyên ngăn hoặch mách người lớn khi không cản được bạn. Làm như vậy là góp phần bảo vệ môi trường trong lành, là thực hiện được quyền sống trong môi trường trong lành. c. HĐ 3: Thảo luận nhóm. ? Để môi trường trong lành chúng ta cần làm gì. ? Ở nhà con có hay chăm sóc cây không. ? Con làm những công việc gì để chăm sóc cây. * Liên hệ: Trong lớp mình bạn nào đã biết chăm sóc cây, hoa và biết bảo vệ cây, hoa ? Khi thấy người bẻ cây, hái lá con phải làm gì - GV nhận xét, tuyên dương 4- Củng cố, dặn dò ? Vì sao chúng ta cần bảo vệ cây và hoa nơi công cộng? ? Chúng ta cần làm gì để rừng luôn xanh tươi. - Về học bài, đọc trước bài học sau. 5. Tổng kết - NhÊn mạnh nội dung bài: - GV nhận xét giờ học. 1’ 4’ 2’ 7’ 8’ 8’ 3’ 2’ - Học sinh trả lời. - Học sinh thảo luận nhóm và làm bài - Học sinh giải thích. - Học sinh đóng vai theo nhóm. - Các nhóm nhận xét. - Học sinh trả lời. - Để giữ gìn môi trường trong lành chúng ta phải chăm và bảo vệ cây, hoa - Học sinh kể - Phải khuyên ngăn. - HS nêu

File đính kèm:

  • docxGA DD.docx