Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 11, Bài: Ôn tập và thực hành kĩ năng đạo đức (Giữa kì 1) - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- HS ôn tập củng cố các hành vi đạo đức đã học từ đầu: Trung thực trong học tập, Vượt khó trong học tập, Biết bày tỏ ý kiến, Tiết kiệm tiền của, Tiết kiệm thời giờ.

2. Kỹ năng:

- Thực hành & thực hiện tốt các hành vi đã học.

3. Thái độ

- Có ý thức thực hiện các hành vi đó trong gia đình, cuộc sống.

II. Đồ dùng dạy học:

- HS: Hoa xanh đỏ.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 455 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 11, Bài: Ôn tập và thực hành kĩ năng đạo đức (Giữa kì 1) - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 11 Tiết : ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG ĐẠO ĐỨC( GIỮA KÌ 1) Mục tiêu : Kiến thức: HS ôn tập củng cố các hành vi đạo đức đã học từ đầu: Trung thực trong học tập, Vượt khó trong học tập, Biết bày tỏ ý kiến, Tiết kiệm tiền của, Tiết kiệm thời giờ. Kỹ năng: Thực hành & thực hiện tốt các hành vi đã học. Thái độ Có ý thức thực hiện các hành vi đó trong gia đình, cuộc sống. Đồ dùng dạy học: HS: Hoa xanh đỏ. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: 2. Bài mới: 2’ a) Giới thiệu bài: - GV giới thiệu & ghi bài - HS ghi vở b) Dạy bài mới: 8’ Trung thực trong học tập GV tổ chức cho HS ôn tập - BT 3 (tr4) : Em sẽ làm gì nếu: + Không làm được bài trong giờ kiểm tra? + Bị điểm kém nhưng cô ghi nhầm trong sổ là điểm giỏi? + Cô giao bài tập về nhà song cô không kiểm tra & yêu cầu chữa bài? - GV đánh giá chốt ý & kết luận + Vì sao cần phải trung thực trong học tập? - 1 HS đọc yêu cầu bài - HS thảo luận nhóm 2 - 1 vài nhóm phát biểu - N/x bổ sung - HS trả lời câu hỏi 4’ Vượt khó trong học tập: BT4 (tr7) + Nêu những khó khăn có thể gặp phải trong học tập? + Nêu biện pháp khắc phục những khó khăn đó? - GV đánh giá chốt ý & kết luận - Đọc lại ghi nhớ - HS đọc yêu cầu bài - HS làm bài cá nhân (SGK) - HS phát biểu - 1,2 em đọc 7’ Bày tỏ ý kiến: - Trò chơi Phóng viên phỏng vấn nhau những nội dung sau: + Những hoạt động em muốn tham gia? + Những công việc em muốn làm? + Dự định của em? - GV kết luận như ghi nhớ - HS hoạt động nhóm 4 - Thảo luận & thực hành - 3 nhóm lên trình bày - n/x 5’ Tiết kiệm tiền của: BT 2 (tr 12) - Ghi những việc nên làm & không nên làm để tiết kiệm tiền của? - GV đánh giá kết luận HS ghi phiếu ,dán & trình bày - n/x - bổ sung TNYK 4’ Tiết kiệm thời giờ: BT 6 - Hãy lập thời gian biểu & trao đổi với bạn : + Chúng ta lập thời gian biểu để làm gì? Việc lập & thực hiện theo thời gian biểu có lợi gì? Vì sao? - GV kết luận - HS hoạt động nhóm 2 5’ 3. Củng cố – Dặn dò: - GV nhận xét giờ học - Dặn dò: thực hành những hành vi đã học. - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_lop_4_tuan_11_bai_on_tap_va_thuc_hanh_ki_nan.docx