Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 19, Tiết 1, Bài: Kính trọng và biết ơn người lao động - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- HS học xong & HS có thể: Nhận thức được vai trò quan trọng của người lao động.

2. Kỹ năng:

- Biết bày tỏ sự kính trọng & biết ơn đối với những người lao động.

3. Thái độ

- Giáo dục lòng ham thích lao động.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Dụng cụ cho trò chơi sắm vai. Tranh minh hoạ.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 302 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 19, Tiết 1, Bài: Kính trọng và biết ơn người lao động - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2019 Tuần: 19 Tiết : KÍNH TRỌNG VÀ BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (T1) Mục tiêu: Kiến thức: HS học xong & HS có thể: Nhận thức được vai trò quan trọng của người lao động. Kỹ năng: Biết bày tỏ sự kính trọng & biết ơn đối với những người lao động. Thái độ Giáo dục lòng ham thích lao động. Đồ dùng dạy học: GV: Dụng cụ cho trò chơi sắm vai. Tranh minh hoạ. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: - GV đặt câu hỏi cho HS trả lời: + Vì sao chúng ta phải yêu lđ? + Nêu biểu hiện của yêu lao đ? - GV đánh giá - 2,3 HS TL - Nhận xét 2. Bài mới: 2’ a) Giới thiệu bài: - GV giới thiệu & ghi tên bài - HS ghi vở b) Dạy bài mới: 8’ Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện: Buổi học đầu tiên - GV kể chuyện lần 1 - GV kc lần 2 bằng tranh - GV yêu cầu HS thảo luận + Vì sao một số bạn trong lớp cười khi nghe bạn Hà giới thiệu về nghề nghiệp của bố mẹ? + Nếu em là bạn cùng lớp với Hà, em sẽ làm gì? Vì sao? - GV kl: Cần phải kính trọng mọi người lao động. - HS lắng nghe & quan sát - Câu hỏi trong SGK - HS hoạt động nhóm 2 - 1 vài nhóm phát biểu - Nhóm khác bổ sung, nhận xét 7’ Hoạt động 2: Làm bài tập 1 - GV yêu cầu 1 em đọc đề bài - GV yêu cầu HS thảo luận + Những người nào được coi là người lao động & người nào không phải là người lao động? Vì sao? + Đáp án: a, b, c, d, đ, e, g, h, n, o là những người lao động đem lại lợi ích cho bản thân, xã hội ... + Đáp án i, k, l, m không phải là người lao động bởi họ là những người không có những việc làm mang lại lợi ích thậm chí có hại cho xã hội. - 1 HS đọc bài tập 1, lớp đọc thầm - HS hoạt động nhóm 2 - 2,3 nhóm phát biểu - Nhận xét, bổ sung 8’ Hoạt động 3: Làm bài tập 2 - GV yêu cầu 1 em đọc đề bài, 4 em nêu nội dung từng tranh - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm + Những người lao động trong tranh làm nghề gì ? Cv đó có ích cho xã hội, gia đình, bản thân ntn - GV kết luận chung - 1 HS đọc - 4 HS nêu - Lớp quan sát & lắng nghe - HS TL nhóm 4 - Đại diện nhóm phát biểu - nhận xét 5’ Hoạt động 4: Làm bài tập 3: - GV yc HS đọc bài 3 & tự làm bài - GV đánh giá: việc làm a, d, c, đ, e, g thể hiện sự kính trọng biết ơn người lao động đ./ Hoạt động tiếp nối: + Vậy vì sao chúng ta phải biết ơn & kính trọng người LĐ + Đọc ghi nhớ - GV chốt bài học - HS đọc thầm & làm vào SGK - 1 vài em phát biểu, bổ sung - 2 HS nêu – HS ghi vở 5’ 3. Củng cố – Dặn dò: + Nêu lại kiến thức bài học. - GV nhận xét giờ học - Dặn dò bài sau - 1,2 HS nêu - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_lop_4_tuan_19_tiet_1_bai_kinh_trong_va_biet.docx