I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về một số hành vi đạo đức trong các mối quan hệ với gia đình, nhà trường, bạn bè, xã hội.
2. Kỹ năng:
- Biết thể hiện đúng các hành vi đạo đức theo chuẩn mực.
3. Thái độ
- Biết nhận xét đánh giá những hành vi đạo đức đúng và chưa đúng.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phấn màu, tranh minh hoạ, đồ dùng đóng tiểu phẩm.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 433 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 25, Bài: Thực hành kỹ năng giữa học kỳ 2 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 25
Tiết :
THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA HỌC KỲ 2
Mục tiêu:
Kiến thức:
Củng cố kiến thức về một số hành vi đạo đức trong các mối quan hệ với gia đình, nhà trường, bạn bè, xã hội....
Kỹ năng:
Biết thể hiện đúng các hành vi đạo đức theo chuẩn mực.
Thái độ
Biết nhận xét đánh giá những hành vi đạo đức đúng và chưa đúng.
Đồ dùng dạy học:
GV: Phấn màu, tranh minh hoạ, đồ dùng đóng tiểu phẩm.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3’
1. Bài cũ:
- Hãy kể một số công trình công cộng mà em biết?
- Mọi người chúng ta phải làm gì đối với những công trình công cộng ? vì sao?
-> Giáo viên nhận xét
- 2,3 HS kể
- 1 HS trả lời
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi tên bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
8’
Hoạt động 1:
Cư sử trong gia đình
- Kính trọng, biết ơn, yêu quí, hiếu thảo
- Yêu quí, nhường nhịn
- GV nêu hoạt động 1
Hỏi: Gia đình em có những ai? Mọi người trong gia đình em sống như thế nào?
- Đối với người trên em phải làm gì?
- Đối với các em, (cháu) phải làm gì?
- GV chốt hoạt động 1
- 4,5 HS trả lời
- Nhận xét, bổ sung
6’
Hoạt động 2:
Cư sử ở trường, lớp
- Kính trọng, biết ơn, lễ phép chào hỏi
- Đoàn kết, yêu quí...
- Đưa một số tranh minh hoạ
Hỏi: Trong nhà trường có những ai?
- Đối với các thầy, cô giáo, các bác bảo vệ ... của trường em cần thể hiện thái độ gì?
- Với bạn bè cùng lớp hoặc khác lớp phải cư sử như thế nào?
- GV nhận xét và chốt hoạt động 2
- HS quan sát và thảo luận nhóm 2
- Đại diện mhóm trả lời
- Nhận xét, bổ sung
8’
Hoạt động 3:
Giải quyết tình huống
- GV đưa tình huống
- Học sinh thảo luận nhóm 2 giải quyết
6’
Hoạt động 4:
Đóng tiểu phẩm
" Một buổi tối trong gia đình bạn Hà "
- Yêu cầu HS tìm nhóm thực hiện trước lớp
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS thể hiện tiểu phẩm đã chuẩn bị
=> HS nhận xét, bình chọn.
5’
3. Củng cố – Dặn dò:
- Giáo viên nhấn mạnh nội dung bài
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò học sinh bài sau
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_4_tuan_25_bai_thuc_hanh_ky_nang_giua_hoc.docx