Ôn Tiếng Việt
Bài 1 : Giới thiệu đồ dùng học bộ môn
I- mục tiêu
- H/S nắm được “bộ chữ học vần thực hành”
- H/S nắm chắc nội dung chương trình sách giáo khoa
- HS biết cách sử dụng thành thạo “ bộ chữ học vần thực hành và cách sử dụng bảo quản”
II- Đồ dùng dạy học
Bộ chữ học vần thực hành , bút , vở
III Các hoạt động dạy học
1- kiểm tra
- Cho h/s để hộp đựng bộ chữ học vần thực hành lên bàn gv kiểm tra nhận xét
68 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1119 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án dạy chiều lớp 1 tuần 1 đến 10, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1
Chiều- Thứ hai, ngày 25 tháng 8 năm 2008
Ôn Tiếng Việt
Bài 1 : Giới thiệu đồ dùng học bộ môn
I- mục tiêu
- H/S nắm được “bộ chữ học vần thực hành”
- H/S nắm chắc nội dung chương trình sách giáo khoa
- HS biết cách sử dụng thành thạo “ bộ chữ học vần thực hành và cách sử dụng bảo quản”
II- Đồ dùng dạy học
Bộ chữ học vần thực hành , bút , vở…
III Các hoạt động dạy học
1- kiểm tra
- Cho h/s để hộp đựng bộ chữ học vần thực hành lên bàn gv kiểm tra nhận xét
2- dạy học bài mới
- Gv giới thiệu các đồ dùng phục vụ cho học bộ môn Tiếng Việt
-Về phần học vần cần có đầy đủ đồ dùng sau : bảng ,phấn , bông lau , bút chì , vở ôli
- Hộp chữ học vần thực hành….
- Về phần tập viết cần có vở tập viết .
- Nêu nội qui , qui định cho h/s nắm được .
- Hướng dẫn h/s cách sử dụng hộp chữ học vần gồm các chữ cái và các dấu thanh , 1 thanh nhựa đẻ gắn
- Gv làm mẫu cách lắp ghép âm “o”
- Hướng dẫn cách bảo quản khi học xong cho đầy đủ các chữ cái , dấu thanh vào nơi qui định đóng lắp hộp lại
IV- Củng cố tiết học : Nhận xét tiết học
-------------------------------------------------------------------------
Thủ công
Giới thiệu một số loại giấy bìa và dụng cụ thủ công
I -Mục tiêu
- Giúp h/s nắm được các loại giấy bìa và dụng cụ thủ công .
- H/s biết sử dụng các dụng cụ thủ công đúng qui định.
- Giáo dục h/s biết giữ gìn đồ dùng học tập .
II -Đồ dùng dạy học
- Giấy thủ công , bìa và 1 số dụng cụ thủ công.
III -Các hoạt động dạy học
1- Cho h/s quan sát 1 số loại giấy thủ công , bìa
- Gv giới thiệu dụng cụ thủ công : keo dán , kéo , tờ bìa to …
2- Nêu cách sử dụng các loại dụng cụ đó
- Một túi giấy màu gồm đủ các màu sắc để xé dán các hình quả , cây , lọ hoa …
- Khi hoàn thành sản phẩm thì dán vào vở thủ công
3- Nêu cách giữ gìn đồ dùng
- Cần giữ gìn cản thận tránh giấy màu nhàu lát
- Khi học xong cần phải thu dọn giấy rác vứt vào sọt rác
IV- Củng cố – dặn dò Nhận xét tiết học
-----------------------------------------------------------------------
Tự học
Giới thiệu đồ dùng học học toán của học sinh lớp 1
I -Mục tiêu
- H/S cần nắm chắc các đồ dùng học toàn của mình .
- H/s biết sử dụng các đồ dùng thực hành nhanh .
- Giáo dục h/s ý thức giữ gìn đồ dùng học toán .
II- Đồ dùng dạy học
h/s : bộ đồ dùng học học toán 1 éuách giáo khoa , vở bài tập
III –Các hoạt động dạy học
1 -Kiểm tra
- Gv kiểm tra đồ dùng học toán của h/s
2 - Hướng dẫn h/s làm quen với sách giáo khoa
- Gv mở 1 số trang và nêu tên bài học trên cùng tiếp xuống dưới là các bài tập , các kí hiệu cần làm trong bài tập
3 - Hướng dẫn học sinh làm quen và sử dụng đồ dùng :
thước kẻ , đồng hồ,các hình vuông ,tam giác , hình tròn , các bó que tính ( 10 que , 100 que ) , các số từ 0 – 9 và các dấu + , - , = , ,..
Một số mẫu vật và đơn vị ( giờ , quả )
- Hướng dẫn h/s cách giữ gìn và bảo quản đồ dùng
- Khi học xong phải cất đúng nơi qui định , đóng lắp hộp
IV- Củng cố dặn dò
Dặn h/s chuẩn bị cho tiết học sau
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chiều - Thứ ba ngày 26 tháng 8 năm 2008
Tự học
Ôn các nét cơ bản
I -Mục tiêu :
- Củng cố cho h/s nắm chắc một số nét cơ bản .
- H/s viết được các nét cơ bản tương đối đẹp.
II- Đồ dùng dạy học :
- Các nét cơ bản.
III -Các hoạt động dạy học :
1- Kiểm tra:
- Cho h/s nêu tên 1 số nét cơ bản.
2- Dạy học bài mới:
a, cho h/s quan sát nhận xét :
- Cho h/s quan sát các nét cơ bản .
- Hỏi h/s cấu tạo của các nét cho h/s đọc cá nhân , đọc đồng thanh các nét cơ bản
-Hỏi h/s nét khuyết xuôi , nét khuyết ngược được viết rong các chữ nào : a , b , h, g, k, l, u…
b, luyện viết :
- GV đọc tên các nét cơ bản cho h/s viết bảng con .
- h/s viết các nét - gv quan sát uốn nắn
IV- Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học
------------------------------------------------------------------
Ôn toán
Nhiều hơn , ít hơn
I- Mục tiêu
- Củng cố kiến thức về nhiều hơn , ít hơn
- H/s biết so sánh về số lượng các nhóm vật
- Rèn kỹ năng so sánh nhanh chính xác
II- Đồ dùng dạy học
- Gv có một số mẫu vật
III -Các hoạt động dạy học
1- Kiểm tra
- Cho h/s lên so sánh số bút chì và số vở .
2- H/s luyện tập thực hành
- Gv có 4 bông hoa và 5 chiếc lá
- Cho h/s so sánh rồi rút ra kết luận
- Tương tự cho h/s so sánh các nhóm vật :
5 quả cam với 4 cái đĩa
3 cái đĩa với 2 cái bánh
6 viên bi xanh với 5 viên bi đỏ
- H/s so sánh rút ra kết luận về nhiều hơn , ít hơn
- Gv hướng dẫn h/s làm bài tập trong bở bài tập Toán
- H/s làm bài rồi chữa bài , gv nhận xét
IV Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học
-------------------------------------------------------------------
An toàn giao thông
An toàn và nguy hiểm
I- Mục tiêu
- H/s nhận biết những hành động , tình huống nguy hiểm hay an toàn ở nhà ở trường và khi đến trường .
- Tránh nơi nguy hiểm , hành động nguy hiểm . Chơi trò chơi an toàn .
II- Đồ dùng dạy học
- Gv chuẩn bị các bức tranh như sách giáo khoa và 2 túi xách tay.
III- các hoạt động chính
1- Hoạt động 1 :
- Giới thiệu tình huống an toàn và không an toàn
- Cho h/s quan sát tranh vẽ , h/s thảo luận cặp chỉ ra tình huống nguy hiểm … gọi 1 số em lên trình bày ý kiến , GV kết luận
2- Hoạt động 2 : Kể chuyện
- Gv cho mỗi nhóm 4 em kể cho nhau mình đã từng bị đau như thế nào
- Gọi một số em lên kể trước lớp – gv kết luận
3- Hoạt động 3 : trò chơi sắm vai
- Gv nêu nhiệm vụ và cho từng cặp h/s đòng vai người lớn và trẻ em
- Cho h/s nhận xét và cho h/s thực hiện lại
IV- Củng cố – dặn do:
Nhắc nhở h/s thực hiện tốt điều đã học về ATGT
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chiều -Thứ năm, ngày 28 tháng8 năm 2008
Ôn Toán
Ôn : hính vuông , hình tròn , hình tam giác
I Mục tiêu :
-Giúp h/s nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông , hình tròn , hình tam giác .
- Biết nhận ra các hình vuông , hình tròn , hình tam giác từ các vật thật .
II – Đồ dùng dạy học :
- 1 số vật thật có mặt là hình vuông , hình tròn , hình tam giác.
III – Các hoạt động dạy học :
1- giới thiệu bài : GV giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng lớp.
2- Dạy học bài mới :
- Cho h/s lấy các hình vuông , hình tròn , hình tam giác từ hộp thực hành Toán để cài lên thanh cài do gv yêu cầu .
- H/s dùng bút chì màu để tô màu vào những hình tam giác, hình vuông, hình tròn những hình giống nhau thì tô màu giống nhau.
- H/s thực hành – gv quan sát uốn nắn
- Gv chấm điểm
IV – Củng cố dặn dò: :
Nhận xét tiết học – dặn dò HS chuẩn bị bài sau .
--------------------------------------------------------------------
Ôn Tự nhiên xã hội
Cơ thể của chúng ta
I- Mục tiêu
-Củng cố cho h/s nắm chắc các bộ phận chính của cơ thể gồm 3 phần .
- Biết 1 số cử dộng của mình và cổ , đầu , chân và tay.
- Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt
II-Đồ dùng dạy học
- Các hình trong bài 1.
III – Các hoạt động dạy học :
1- Giới thiệu bài
2- Dạy bài mới :
a – Hoạt động 1 :Quan sát
- Cho 1 bạn lên bảng cả lớp quan sát và nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể .
- Gọi 1 số em nêu , gv chốt lại
b Hoạt động 2 : quan sát tranh
- Cho h/s quan sát trang 5 scáh giáo khoa hãy chỉ và nói xem các bạn trong từng tranh đang làm gì ?
- Cho h/s biểu diễn lại từng hoạt động của đầu , mình và tay chân như các bạn trong hình.
- Cho h/s nêu cơ thẻ chúng ta gồm mấy phần ?
- Gv nêu kết luận cơ thể chúng ta gồm 3 phần : đàu , mình và tay chân .
c – Hoạt động 3: tập thể dục
- Cho cả lớp vừa hát vừa tập “ cúi mãi mỏi lưng , viết mãi mỏi tay , thể dục thế này là hết mệt mỏi”
IV – Củng cố dặn dò Nhận xét tiết học. HS về nhà chăm tập thể dục
--------------------------------------------------------------------------
Tự học
Luyện đọc viết âm e, b
I – Mục tiêu :
- Giúp h/s đọc , viết thành thạo âm e, b , be .
- Rèn kĩ năng đọc , viết đúng mẫu .
II – Đồ dùng dạy học :
- Nội dung bài ôn .
III – Các hoạt động dạy học
1 – Kiểm tra bài cũ : - Cho h/s đọc : e , b
2- Dạy học bài mới : a , luyện đọc :
- Cho h/s luyện ghép âm e , âm b . - Cho h/s đọc cá nhân , đồng thanh âm e , âm b .
- Cho h/s luyện ghép chữ be. b , Luyện viết :
- Gv cho h/s viết bảng e , b - Gv quan sát uốn nắn .
- Cho h/s viết tiếng be - Gv quan sát uốn nắn .
- Cho h/s viết vở ôli chữ be .
IV – Củng cố dặn dò :
Nhận xét tiết học - Nhắc nhở HS chuẩn bị bài sau.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 2
Chiều- Thứ hai, ngày 01 tháng 9 năm 2008
Ôn Tiếng Việt
Bµi 4: ? , .
I .Mơc tiªu :
- HS Nhn bit ®ỵc c¸c du thanh : ? ; .
- Bit ®c ,vit c¸c ting bỴ ,bĐ .
- RÌn k n¨ng nghe vit chÝnh x¸c .
II. § dng d¹y hc :
- Ni dung bµi «n .
III Các hoạt động dạy học
1- kiểm tra
- Cho h/s để hộp đựng bộ chữ học vần thực hành lên bàn gv kiểm tra nhận xét
2- dạy học bài mới
a, Giíi thiƯu du ? ; .:
- Cho HS nhn bit vµ luyƯn ®c du ? , .
- Cho Hs luyƯn ghÐp ©m b ®ng tríc ,©m e ®ng sau ,du hi trªn ©m e .
- Gi HS ®c ®¸nh vÇn c¸c nh©n, ®c ®ng thanh .
* T¬ng t cho HS luyƯn ghÐp vµ ®c ting bĐ .
b, LuyƯn vit :
- GV híng dn Hs vit : bỴ , bĐ .
- HS vit b¶ng con, GV un n¾n cho HS .
IV- Củng cố tiết học : Nhận xét tiết học – dỈn dß HS chun bÞ bµi sau .
-------------------------------------------------------------------------
Thủ công
Bµi : xÐ d¸n h×nh ch÷ nht,h×nh tam gi¸c
I.Mục tiêu: Giúp học sinh :
-Biết cách xé hình chữ nhật, hình tam giác.
-Xé, dán được hình chữ nhật, hình tam giác
II.Đồ dùng dạy học:
-Bài mẫu về xé dán hình chữ nhật, hình tam giác.
-Hai tờ giấy màu khác nhau (không dùng màu vàng).
-Giấy trắng làm nền, hồ dán, khăn lau tay.
-Giấy thủ công màu, hồ dán, bút chì, vở thủ công.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC: KT dụng cụ học tập môn thủ công của học sinh.
2.Bài mới: GV Giới thiệu bài- ghi ®Çu bµi.
*Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét.
Cho các em xem bài mẫu và phát hiện quanh mình xem đồ vật nào có dạng hình chữ nhật, hình tam giác.
Hoạt động 2: Vẽ và xé hình chữ nhật
GV lấy 1 tờ giấy thủ công màu sẫm, lật mặt sau đếm ô, đánh dấu và vẽ hình chữ nhật có cạnh dài 12 ô, cạnh ngắn 6 ô.
Làm các thao tác xé từng cạnh hình chữ nhật.
Sau khi xé xong lật mặt màu để học sinh quan sát hình chữ nhật.
Yêu cầu học sinh thực hiện trên giấy nháp có kẻ ô vuông.
Hoạt động 3: Vẽ và xé hình tam giác
( GV hìng dn HS thc hiƯn nh quy tr×nh xÐ d¸n h×nh ch÷ nht )
Yêu cầu học sinh thực hiện trên giấy nháp có kẻ ô vuông, xé hình tam giác.
Hoạt động 4: Dán hình
Sau khi xé xong hình CN, hình tam giác. GV hướng dẫn học sinh thao tác dán hình:
Hoạt động 5: Thực hành
GV yêu cầu học sinh xé một hình CN, một hình tam giác, nhắc học sinh cố gắng xé đều tay, xé thẳng, tránh xé vội xé không đều còn nhiều vết răng cưa.
Yêu cầu các em kiểm tra lại hình trước khi dán.
Yêu cầu các em dán vào vở thủ công.
3.Đánh giá sản phẩm:
GV cùng học sinh đánh giá sản phẩm:
Các đường xé tương đối thẳng, ít răng cưa.
Hình xé cân đói, gần giống mẫu.
Dán đều, không nhăn.
4.Củng cố- dỈn dß:
Hỏi tên bài, nêu lại lại các xé dán hình CN, tam giác.
Về nhà chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, hồ dán để học bài sau.
Học sinh đưa đồ dùng để trên bàn cho GV kiểm tra.
Nhắc lại.
Học sinh nêu: Cửa ra vào, bảng lớp, mặt bàn, quyển sách có dạng hình chữ nhật, chiếc khăn quàng đỏ có dạng hình tam giác.
Xé hình CN trên giấy nháp có kẻ ô vuông.
Lăng nghe
Xé hình tam giác trên giấy nháp có kẻ ô vuông.
Lắng nghe và thực hiện.
Xé một hình CN, một hình tam giác và dán vào vở thủ công.
Nhận xét bài làm của các bạn.
Nhắc lại cách xé dán hình chữ nhật, hình tam giác.
Chuẩn bị ở nhà.
-----------------------------------------------------------------------
Töï hoïc
¤n : tiÕng viÖt – LuyÖn viÕt : bÐ,bÎ,bÑ
I -Muïc tieâu
- H/S viÕt ®îc c¸c ch÷ : bÐ,bÎ,bÑ vµo vë « ly.
- RÌn HS viÕt ®Ñp,®óng mÉu ch÷.
II- Ñoà duøng daïy hoïc
- Bé ch÷ mÉu,vë « ly.
III –Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
1 -Kieåm tra
- GV kiÓm tra vë viÕt cña Hs .
2 - Höôùng daãn h/s luyÖn viÕt
* Gv cho Hs quan s¸t vµ viÕt b¶ng con.
- Gv cho Hs quan s¸t ch÷ mÉu.
- Gäi Hs ®äc ch÷ muÉ - §äc c¸c nh©n ,®ång thanh
- HS nªu cÊu t¹o, ®ä cao,cì ch÷ - Gv nhËn xÐt vµ bæ sung.
- GV híng dÉn Hs viÕt vµ viÕt mÉu .
- Cho HS viÕt b¶ng con - Gv quan s¸t vµ uèn n¾n Hs.
* Häc sinh viÕt vë :
- GV híng dÉn HS viÕt bµi trong vë « ly .
ViÕt mçi ch÷ hai dßng : bÐ , bÎ , bÑ .
HS viÕt bµi - GV quan s¸t vµ uèn n¾n cho Hs .
- GV thu mét sè bµi cña HS chÊm ®iÓm - NhËn xÐt vµ söa sai cho Hs .
IV- Cuûng coá daën doø
Daën h/s chuaån bò cho tieát hoïc sau
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chieàu - Thöù ba ngaøy 02 thaùng 9 naêm 2008
Töï hoïc
¤n bµi 5 : DÊu huyÒn , dÊu ng·
I -Muïc tieâu :
- Cuûng coá cho h/s naém chaéc vÒ dÊu huyÒn , dÊu n·g .
- H/s vieát ñöôïc caùc tiÕng bÌ , bÏ töông ñoái ñeïp.
- RÌn kü n¨ng nghe viÕt chÝnh x¸c .
II- Ñoà duøng daïy hoïc :
- Vë « ly , b¶ng con .
III -Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
1- Kieåm tra:
- Cho h/s ®äc bµi cò .
2- Daïy hoïc baøi «n:
a, LuyÖn ®äc:
- GV giíi thiÖu c¸c dÊu : huyÒn , ng· .
- Cho HS ®äc c¸c nh©n , ®ång thanh .
- Cho Hs ®äc C¸ nh©n - ®ång thanh : bÌ , bÏ .
- GV nghe híng dÉn kü c¸c em ®äc cßn yÐu , cho c¸c em ®äc nhiÒu lÇn.
b, luyeän vieát :
- GV híng dÉn vµ viÕt mÉu - HS quan s¸t .
- Cho Hs viÕt b¶ng con : bÌ , bÏ - Gv quan s¸t , söa sai cho Hs ( cã thÓ cho HS viÕt nhiÒu lÇn ).
- Cho Hs viÕt vë -GV uèn n¨n cho Hs .
- Thu 1 sè bµi chÊm , nhËn xÐt .
IV- Cuûng coá daën doø - Nhaän xeùt tieát hoïc
------------------------------------------------------------------
OÂân toaùn
Bµi : ¤n c¸c sè 1,2,3 .
I- Muïc tieâu
- Cuûng coá kieán thöùc veà ®äc viÕt c¸c sè 1,2,3.
- H/s bieát nhËn biÕtà soá löôïng caùc nhoùm cã tõ 1,2,3 ®å vaät
- Reøn kyõ naêng ®Õm c¸c sè tõ 1 ®Õn 3 vµ tõ 3 ®Õn 1.
II- Ñoà duøng daïy hoïc
- Bé ®ß dïng häc to¸n .
III -Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
1- Kieåm tra
- Cho h/s leân so saùnh soá buùt chì vaø soá vôû .
2- H/s luyeän taäp thöïc haønh
- Gv giíi thiÖu cho Hs nhí l¹i c¸c sè 1,2,3
- Cho h/s dïng b¶ng cµi ®Ó cµi c¸c ®å vËt vµ ®äc tªn c¸c sè t¬ng øng .
- Töông töï cho h/s nhËn biÕt c¸c nhoùm vaät t¬ng øng c¸c sè 1,2,3 :
- Gv höôùng daãn h/s laøm baøi taäp trong bôû baøi taäp Toaùn
- H/s laøm baøi roài chöõa baøi , gv nhaän xeùt
IV Cuûng coá daën doø - Nhaän xeùt tieát hoïc .
- DÆn dß HS chuÈn bÞ bµi tuÇn sau .
-------------------------------------------------------------------
Gi¸o dôc ngoµi giê lªn líp
T×m hiÓu ®êng phè .
I- Muïc tieâu
Sau gióp häc ,gióp HS :
- Ph©n biÖt sù kh¸c nhau gi÷a lßng ®êng vµ vØa hÌ .
- HiÓu ®îc lßng ®êng lµ dµnh cho xe cé,vØa hÌ dµnh cho ngêi ®i bé .
- M« t¶ ®îc con ®êng n¬i em ®ang ë .Quan s¸t vµ ph©n biÖt híng ®i cña xe ®ang tíi .
- HS biÕt vµ kh«ng ch¬i trªn vØa hÌ vµ ®i bé díi lßng ®êng .
II- Néi dung an toµn giao th«ng
- §êng phè cã tªn gäi , mÆt ®êng tr¶i nhùa hoÆc bª t«ng,cã lßng ®êng,vØa hÌ,®êng phè cã ®Ìn tÝn hiÖu giao th«ng ,….
III. ChuÈn bÞ :
- Tranh ¶nh minh ho¹ cho bµi .
IV -Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
* H§ 1 : Giíi thiÖu ®êng phè :
- GV ph¸t phiÕu bµi tËp . HS nhí l¹i tªn vµ ®Æc ®iÓm ®êng phè mµ em ®· quan s¸t.GV hái thªm : xe nµo ®i nhanh h¬n ?
- GV kÕt luËn :
* H§ 2 : Quan s¸t tranh
- GV treo tranh ®êng phè lªn b¶ng ®Ó HS quan s¸t . GV nªu c©u hái ®Ó Hs tr¶ lêi .
+ ®êng trong ¶nh lµ lo¹i ®êng g× ?......
+ Hai bªn ®êng em thÊy nh÷ng g× ?
- Gäi HS tr¶ lêi , Hs kh¸c nhËn xÐt bæ sung – Gv kÕt luËn .
* H§ 3 : Ve tranh .
GV híng dÉn 2 em 1 cÆp vµ ph¸t cho mçi cÆp 1 tê giÊy ®Ó c¸c em vÏ tranh theo yªu cÇu ( vÏ vÒ ®êng phè mµ em ®· ®i qua , …)
- GV quan s¸t vµ gîi ý thªm ®Ó HS vÏ .
- Cã thÓ trng bµy 1 sè bµi vÏ ®Ñp - ®éng viªn khuyÕn khÝch HS .
IV Cuûng coá daën doø - Nhaän xeùt tieát hoïc .
- DÆn dß HS chuÈn bÞ bµi tuÇn sau .
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chieàu - Thöù n¨m , ngaøy 04 thaùng 9 naêm 2008
¤n to¸n
¤n tËp vÒ c¸c sè : 1,2,3,4,5
I.Muïc tieâu : Sau baøi hoïc, cñng cè cho hoïc sinh :
- N¾m v÷ng c¸ch ®äc ,viÕt c¸c sè 1,2,3,4,5, ( ®äc xu«i , ®äc ngîc).
-Bieát ñeám ñöôïc caùc soá 1 ñeán 5 vaø 5 ñeán 1.
-Bieát ñöôïc thöù töï cuûa töøng soá trong daõy soá 1, 2, 3, 4, 5.
- Lµm 1 sè bµi tËp cã liªn quan ®Õn c¸c sè 1,2,3,4,5.
II.Ñoà duøng daïy hoïc:
- S¸ch bµi tËp To¸n ( nÕu cã)
-Maãu soá 1 ñeán 5 theo chöõ vieát vaø chöõ in.
III.Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
Hoaït ñoäng giaùo vieân
Hoaït ñoäng hoïc sinh
1. KiÓm tra bµi cò : -Goïi 4 hoïc sinh ñeám töø 1 ñeán 5 vaø töø 5 ñeán 1.
2.Baøi môùi :
a,¤n tËp vÒ c¸ch ®äc vµ viÕt c¸c sè 1,2,3,4,5
- Gäi HS c¶ líp lÇn lît ®äc c¸c sè 1,2,3,4,5 ( ®äc xuoi , ®äc ngîc )
- Ch HS viÕt b¶ng con - b¶ng líp . GV nhËn xÐt vµ söa sai cho Hs .
b,Thöïc haønh luyeän taäp
Baøi 7:Hoïc sinh lµm vaøo VBT .
Baøi 8: Hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa ñeà.
GV höôùng daãn hoïc sinh quan saùt caùc moâ hình roài vieát soá thích hôïp vaøo oâ troáng.
Baøi 9: Hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa ñeà.
Yeâu caàu hoïc sinh laøm VBT.
3.Cuûng coá: Cho caùc em xung phong ñoïc caùc soá töø 1 ñeán 5 vaø töø 5 ñeán 1.
Hoïc sinh ñeám.
Hoïc sinh thöïc hieän.
Thöïc hieän theo höôùng daãn cuûa GV.
Thöïc hieän VBT vaø neâu keát quaû.
HS kh¸c nhËn xÐt .
……………………………………………………………………
¤n : Tù nhiªn vµ x· héi
Chóng ta ®ang lín
I.Muïc tieâu : Sau giôø hoïc hoïc sinh n¾m v÷ng vÒ :
-Bieát söï lôùn leân cuûa cô theå ñöôïc theå hieän ôû chieàu cao, caân naëng vaø söï hieåu bieát.
-Bieát so saùnh söï lôùn leân cuûa baûn thaân vaø caùc baïn cuøng lôùp.
-Hieåu ñöôïc söï lôùn leân cuûa moïi ngöôøi laø khoâng koaøn toaøn gioáng nhau: Coù ngöôøi cao hôn, ngöôøi thaáp hôn, ngöôøi beùo hôn, ngöôøi gaày hôn…ñoù laø ñieàu bình thöôøng.
II.Ñoà duøng daïy hoïc: Hình minh hoaï SGK
III.Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
1.KiÓm tra bµi cò :
Kieåm tra vieäc chuaån bò ñoà duøng hoïc taäp moân TNXH cuûa hoïc sinh.
2.Baøi môùi: * Giôùi thieäu baøi:
GV goïi 4 hoïc sinh trong lôùp coù caùc ñaëc ñieåm sau leân baûng: em beùo nhaát, em gaày nhaát, em cao nhaát, em thaáp nhaát.
GV yeâu caàu hoïc sinh nhaän xeùt veà hình daùng beân ngoaøi cuûa caùc baïn.
* ¤n tËp :
Caùc böôùc tieán haønh
Böôùc 1:
GV yeâu caàu hoïc sinh quan saùt hoaït ñoâïng cuûa em beù trong töøng hình trong tranh SGK.
Böôùc 2: H§ c¸ nh©n
GV goïi hoïc sinh xung phong noùi veà hoaït ñoäng cuûa töøng em trong hình.
Keát luaän:Treû em sau khi ra ñôøi seõ lôùn leân haèng ngaøy, haèng thaùng veà caân naëng, veà chieàu cao, veà caùc hoaït ñoäng nhö bieát laãy, bieát boø, bieát ñi,…
Yeâu caàu hoïc sinh tìm caùc thaønh ngöõ noùi veà söï lôùn leân cuûa em beù theo thaùng naêm.
*Thöïc haønh ño.
GV chia hoïc sinh thaønh caùc nhoùm, moãi nhoùm coù 4 hoïc sinh vaø höôùng daãn caùc em caùch ño
Kieåm tra keát quaû hoaït ñoäng.
GV môøi moät soá nhoùm leân baûng, yeâu caàu moät em trong nhoùm noùi roõ trong nhoùm mình baïn naøo beùo nhaát, gaày nhaát…
Keát luaän: Söï lôùn leân cuûa caùc em laø khoâng gioáng nhau, caùc em caàn chuù yù aên uoáng ñieàu ñoä, taäp theå duïc thöôøng xuyeân, khoâng oám ñau thì seõ choùng lôùn, khoeû maïnh.
* Liªn hÖ thùc tÐ : Laøm theá naøo ñeå khoeû maïnh
GV neâu vaán ñeà: “Ñeå coù moät cô theû khoeû maïnh, mau lôùn, haèng ngaøy caùc em caàn laøm gì?.
- Cho HS bµy tá c¸c ý kiÕn cña m×nh sau ®ã GV kÕt luËn .
4.Cuûng coá -Daên doø:
Caàn giöõ gìn veä sinh thaân theå vaø taäp theå duïc haèng ngaøy ñeå coù moät cô theå khoeû maïnh vaø mau lôùn.
……………………………………………………………………
Tù häc - «n häc vÇn
¤n bµi 7 : e , v
I .Môc tiªu : Sau giê häc cñng cè cho Hs
- HS ®äc vµ viÕt thµnh th¹o ®îc c¸c ©m e ,v.
- BiÕt ®äc ,viÕt c¸c tiÕng øng dông trong bµi.
- RÌn kü n¨ng nghe viÕt chÝnh x¸c .
II. §å dïng d¹y häc :
- Néi dung bµi «n .
III Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
1- kieåm tra
- Cho h/s l¹i bµi häc : e, v ( 4 Hs )
2- «n t©p
a, LuyÖn ®äc :
Cho Hs ®äc ®ång thanh ,c¸ nh©n c¸c ©m vÇn ®· häc trong bµi : e , v ,bª ,ve ,bÏ, vÏ, bª , ,bÕ ,bÐ ,.
GV nghe vµ híng dÉn ®Ó tÊt c¶ HS trong líp ®Òu ®äc ®óng .
b, LuyÖn viÕt :
- GV híng dÉn Hs viÕt :e ,v ,ve,bª.
- HS viÕt b¶ng con, GV uèn n¾n cho HS .
- Híng dÉn HS viÕt vë « ly : Cho Hs viÕt theo mÉu : e ,v,bª,ve trong vë .
Hs viÕt bµi , Gv quan s¸t vµ uèn n¨n cho Hs .
IV- Cuûng coá tieát hoïc : Nhaän xeùt tieát hoïc – dÆn dß HS chuÈn bÞ bµi sau .
…………………………………………………………………………………………………………..
Tuaàn 3
Chieàu- Thöù hai, ngaøy 08 thaùng 9 naêm 2008
OÂâân Tieáng Vieät
¤n tËp bµi 8 :l ,h
I .Môc tiªu :
- HS ®äc viÕt thµnh th¹o ®îc c¸c ©m l ,h vµ c¸c tiÕng lª ,hÌ
- Cñng cè cho HS ®äc thµnh th¹o c¸c tõ ng÷ trong bµi vµ c©u øng dông : ve ve ve ,hÌ vÒ .
- RÌn kü n¨ng nghe viÕt chÝnh x¸c .
II. §å dïng d¹y häc :
- Néi dung bµi «n .
III Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
1- kieåm tra
- Cho 2 h/s ®äc l¹i bµi 8 ®· ®ùîc häc .
2- «n tËp
a, LuyÖn ®äc :
- Cho HS luyÖn ®äc ©m l ,h ( ®äc c¸c nh©n - ®äc ®ång thanh ©m l, h .
- Cho Hs luyÖn ®äc tiÕp c¸c tiÕng : lª ,lÒ lÔ ,he ,hÌ ,hÑ.
- Gäi HS ®äc ®¸nh vÇn c¸c nh©n, ®äc ®ång thanh .
- Cho Hs ®äc c©u øng ®ông : ve ve ve ,hÌ vÒ ( §äc c¸ nh©n, ®äc theo nhãm )
b, LuyÖn viÕt :
- GV híng dÉn Hs viÕt b¶ng con : lª , hÌ , le le , hÌ vÒ
- HS viÕt b¶ng con, GV uèn n¾n cho HS .
IV- Cuûng coá tieát hoïc :
Nhaän xeùt tieát hoïc – dÆn dß HS chuÈn bÞ bµi sau .
…………………………………………………………….
Thñ c«ng
Bµi : xÐ d¸n h×nh ch÷ nhËt , h×nh tam gi¸c ( tiÕt 2 )
I.Muïc tieâu: Giuùp hoïc sinh :
- N¾m v÷ng caùch xeù hình chöõ nhaät, hình tam giaùc.
-Xeù, daùn ñöôïc hình chöõ nhaät, hình tam giaùc vµ tr×nh bµy ®îc s¶n phÈm theo nhãm t¬ng ®èi hoµn chØnh
II.Ñoà duøng daïy hoïc:
-Baøi maãu veà xeù daùn hình chöõ nhaät, hình tam giaùc.
-Hai tôø giaáy maøu khaùc nhau (khoâng duøng maøu vaøng).
-Giaáy traéng laøm neàn, hoà daùn, khaên lau tay.
-Giaáy thuû coâng maøu, hoà daùn, buùt chì, vôû thuû coâng.
III.Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
1.KTBC: KT duïng cuï hoïc taäp moân thuû coâng cuûa hoïc sinh.
2.Baøi môùi: GV Giôùi thieäu baøi- ghi ®Çu bµi.
*Hoaït ñoäng 1: ¤n tËp vÒ c¸ch xÐ d¸n h×nh ch÷ nhËt , h×nh tam gi¸c :
- Cho HS nªu l¹i c¸ch xÐ d¸n h×nh ch÷ nhËt ,h×nh tam gi¸c . Sau ®ã GV híng dÉn l¹i ®Ó HS n¾m v÷ng h¬n .
- GV laáy 1 tôø giaáy thuû coâng maøu saãm, laät maët sau ñeám oâ, ñaùnh daáu vaø veõ hình chöõ nhaät coù caïnh daøi 12 oâ, caïnh ngaén 6 oâ.
Laøm caùc thao taùc xeù töøng caïnh hình chöõ nhaät.
Sau khi xeù xong laät maët maøu ñeå hoïc sinh quan saùt hình chöõ nhaät.
Yeâu caàu hoïc sinh thöïc hieän treân giaáy nhaùp coù keû oâ vuoâng.
Hoaït ñoäng : Thöïc haønh
GV yeâu caàu hoïc sinh xeù moät hình CN, moät hình tam giaùc, nhaéc hoïc sinh coá gaéng xeù ñeàu tay, xeù thaúng, traùnh xeù voäi xeù khoâng ñeàu coøn nhieàu veát raêng cöa.
Yeâu caàu caùc em kieåm tra laïi hình tröôùc khi daùn.
Yeâu caàu caùc em daùn vaøo vôû thuû coâng.
3. Trng bµy vµ ®aùnh giaù saûn phaåm:
GV cuøng hoïc sinh ñaùnh giaù saûn phaåm:
Caùc ñöôøng xeù töông ñoái thaúng, ít raêng cöa.
Hình xeù caân ñoùi, gaàn gioáng maãu.
Daùn ñeàu, khoâng nhaên.
4.Cuûng coá- dÆn dß:
Hoûi teân baøi, neâu laïi laïi caùc xeù daùn hình CN, tam giaùc.
Veà nhaø chuaån bò giaáy traéng, giaáy maøu, hoà daùn ñeå hoïc baøi sau.
……………………………………………………………….
Tù häc
LuyÖn viÕt : ve . lª , hÌ
I .Môc tiªu :
- HS n¾m ®îc cÊu t¹o,®é cao ,kho¶ng c¸ch,c¸c con ch÷ ®Ó viÕt ®óng c¸c ch÷ : ve , lª , hÌ .
- RÌn HS viÕt vë « ly t¬ng ®èi ®óng ®Ñp ,®óng mÉu.
II. §å dïng d¹y häc :
- Ch÷ mÉu , vë « ly , bót ch× , b¶ng con , phÊn.
III Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
1- giíi thiÖu bµi
- Cho 2 h/s ®äc l¹i bµi 8 ®· ®ùîc häc .
2- Luyªn viÕt
a, HS quian s¸t nhËn xÐt vµ viÕt b¶ng con :
- Cho HS quan s¸t ch÷ mÉu .
- Cho Hs l ®äc tiÕp c¸c tiÕng : ve, lª , hÌ.
- Gäi HS nªu cÊu t¹o ®é cao ,kho¶ng c¸ch c¸c con ch÷.
- GV h¬ng dÉn HS viÕt vµ viÐt mÉu.
- Cho HS viÕt b¶ng con. GV quan s¸t vµ uèn n¾n HS
b, LuyÖn viÕt vë « ly:
- GV híng dÉn Hs viÕt vµo vë « ly .
- Cho HS viÕt mçi ch÷ 3 dßng .
- Hs viÕt bµi – GV quan s¸t vµ uèn n¾n cho HS
IV- Cuûng coá tieát hoïc :
- Thu chÊm ®iÓm 1 sè bµi cña HS - nhËn xÐt vµ ch÷a c¸c lçi viÕt sai.
Nhaän xeùt tieát hoïc – dÆn dß HS chuÈn bÞ bµi sau .
………………………………………………………………………………………………….............
Chieàu- Thöù ba, ngaøy 9 thaùng 9 naêm 2008
Tù häc: OÂâân Tieáng Vieät
¤n tËp bµi 9 :o – c
i - môc tiªu.
- HS n¾m ®îc cÊu t¹o,®é cao ,kho¶ng c¸ch,c¸c con ch÷ ®Ó viÕt ®óng c¸c ch÷ , ®äc tèt:o, bß,c cá.
- RÌn kü n¨ng nghe viÕt chÝnh x¸c vµo vë « ly.
File đính kèm:
- buoi chieu.doc