Tập đọc
CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM
I. Mục tiêu :
- Tập đọc:
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng bài : Có công mài sắt, có ngày nên kim
+ Yêu cầu đọc đúng và hiểu nội dung bài .
+ Giáo dục HS có ý thức kiên trì bền bỉ trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : Nội dung bài
- HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
11 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1290 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy chiều tuần 1 lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1
Ngày soạn: 24 / 8
Ngày dạy: Thứ hai ngày 26 tháng 8 năm 2013
Tập đọc
Có công mài sắt có ngày nên kim
I. Mục tiờu :
- Tập đọc:
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng bài : Có công mài sắt, có ngày nên kim
+ Yêu cầu đọc đúng và hiểu nội dung bài .
+ Giáo dục HS có ý thức kiên trì bền bỉ trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
GV : Nội dung bài
HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
- GV gọi HS đọc bài : " Có công mài sắt , có ngày nên kim."
- GV nhận xét
3. Bài mới
a. Giới thiệu bài, yêu cầu giờ học:
b. Luyện đọc:
- GV hướng dẫn HS đọc bài : ( giọng đọc, cách đọc, chú ý đọc phân biệt lời đối thoại giữa bà cụ và cậu bé)
- Cho HS đọc nối tiếp từng câu , đọc nối tiếp theo từng đoạn của bài kết hợp trả lời một số câu hỏi trong SGK .
- GV theo dõi , uốn nắn , sửa cho HS cách phát âm một số tiếng , từ khó đọc , cách đọc một số câu dài trong bài .
- Cho HS đọc trong nhóm
- Cho HS thi đọc cả bài
- GV nhận xét ,tuyên dương những em đọc đúng , hay.
4. Củng cố, dặn dũ:
- Củng cố : Cho HS đọc phân vai ( người dẫn chuyện , bà cụ , cậu bé )
- Câu chuyện này khuyên em điều gì ? Em hãy chọn câu trả lời đúng :
- Dặn dò : Về nhà đọc lại bài .
- HS đọc bài
- HS nghe
- HS thực hiện
- HS đọc và nhận xét .
- HS thực hiện
- HS chọn và trả lời
a)Câu chuyện khuyên em chăm chỉ học tập
b)Câu chuyện khuyên em chịu khó mài sắt thành kim.
Toán:
Ôn luyện các số đến 100
I. Mục tiêu:
- Củng cố về :
+ Đọc ,viết , các số có một , hai chữ số.
+ Viết được số lớn , số bé , số liền trước, số liền sau trong phạm vi 100 .
- Rèn cho HS cách đọc, viết số trong phạm vi 100 .
II. Đồ dùng dạy học :
- GV : Nội dung bài .
- HS : VBT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Viết số từ : 40......50
75.......85
- Nhận xét , cho điểm .
3. Bài mới:
+ Cho HS làm VBT ( 3 )
+ Bài 1 : Số ?
Củng cố về số có một chữ số.
GV theo dõi , giúp đỡ HS yếu.
+ Bài 2 : .
Củng cố về các số có hai chữ số .
+Bài 3 :
Nhận xét , chữa bài .
4. Hoạt động nối tiếp:
- Củng cố : Nhận xét giờ học .
- Dặn dò : Về nhà ôn bài .
- HS hát
- 2 HS lên bảng làm
- Lớp làm bảng con.
- Nhận xét
- HS nêu yêu cầu , làm bài
- HS nêu yêu cầu rồi làm bài .
Đổi vở , chữa bài.
- HS nêu yêu cầu rồi làm bài .
- Đọc lại các số vừa viết.
__________________________________________________________________
Ngày soạn: 24 / 8
Ngày dạy: Thứ ba ngày 27 tháng 8 năm 2013
Chớnh tả
Luyện viết: có công mài sắt, có ngày nên kim
I . Mục tiờu :
+ Rèn kỹ năng viết chính tả:
- Chép lại chính xác đoạn 3, 4 trong bài: Có công mài sắt, có ngày nên kim
- HS hiểu cách trình bày một đoạn văn, chữ đầu câu viết hoa, chữ đầu đoạn viết hoa
- Củng cố quy tắc viết c/ k
+ Ôn bảng chữ cái:
- Thuộc lòng tên 8 chữ cái đầu trong bảng chữ cái
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Viết sẵn đoạn văn cần tập chép .Viết sẵn nội dung bài tập2,3
- HS: VBT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định tổ chức:
2. Mở đầu:
+ GV nêu một số yêu cầu của giờ chính tả
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
+ GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
( ghi tên đầu bài )
b. Hướng dẫn tập chép
a. HD HS chuẩn bị
+ GV đọc đoạn chép trên bảng
- Đoạn này chép từ bài nào ?
- Bà cụ nói gì ?
- Cậu đã làm gì sau khi nghe bà cụ giải thích?
+ GV HD HS nhận xét:
- Đoạn chép có mấy câu ?
- Cuối mỗi câu có dấu gì ?
- Những chữ nào trong bài chính tả được viết hoa ?
- Chữ đầu đoạn được viết như thế nào ?
+ GV HD HS viết vào bảng những chữ khó:
b. HS chép bài vào vở
+ GV theo dõi uốn nắn
- Đọc lại bài
c. Chấm, chữa bài
+ GV chấm bài, nhận xét
3. Ôn tập bảng chữ cái:
- GV ghi chữ
- Thi đọc thuộc lòng các chữ đã học
4. Củng cố, dặn dò:
+ GV nhận xét tiết học
+ Về nhà đọc trước bài tập đọc: Tự thuật
+ HS hát
+ HS nghe
+ 3, 4 HS đọc lại - Trả lời câu hỏi
- HS trả lời
- Bài viết có 4 câu
- Cuối mỗi câu có dấu chấm
- HS quan sát, trả lời
- Nêu nhận xét
+ HS viết bảng con : mài, sắt , giống, kim.
+ HS viết bài vào vở
+ HS soát, tự chữa lỗi, gạch chân từ viết sai, viết lại từ đúng bằng bút chì vào lề vở
+ HS nêu tên chữ cái
+ HS đọc lại tên 9 chữ cái
+ HS đọc thuộc lòng tên 9 chữ cái
________________________________
Chớnh tả:
Thực hành BT chớnh tả
Cể CễNG MÀI SẮT, Cể NGÀY NấN KIM
I. Mục tiờu:
- Làm được cỏc bài tập 2,3,4 .
- Gỏo dục cỏc em ý thức rốn chữ ,giữ vở
II. Đồ dựng + phương phỏp dạy học:
-Vở,bỳt
- Phương phỏp : Thảo luận
III. Cỏc hoạt động dạy –học:
1. Ổn định:
2. Kiểm tra:
3. Bài mới: Giới thiệu bài
*. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 2: Điền vào chỗ trống c/k
Bài 3: Viết vào vở những chữ cỏi cũn thiếu trong bảng.
- Học thuộc lũng bảng chữ cỏi.
- GV xoỏ bảng 9 chữ cỏi.
4. Củng cố, dặn dũ:
- Nhận xột giờ học, khen, cần chấn chỉnh.
- Về nhà đọc trước bài: Tự thuật.
Hỏt
- HS nhỡn đọc lại bài tập đọc.
- “ Cú cụng mài sắt, cú ngày nờn kim”
- HS đọc yờu cầu bài.
- Một HS lờn bảng làm bài, HS dưới lớp làm vào vở.
- Kim khõu, cậu bộ, kiờn nhẫn, bà cụ.
- HS nhỡn bảng đọc
- HS nối tiếp nhau đọc theo nhúm.
__________________________________________________________________
Ngày soạn: 24 / 8
Ngày dạy: Thứ tư ngày 28 tháng 8 năm 2013
Luyện từ và cõu
ễN Từ và câu
I. Mục tiờu :
- Củng cố khái niệm từ và câu
- Biết tìm các từ có liên quan hoạt động học tập, bước đầu biết dùng từ đặt câu đơn giản
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ các sự vật, hoạt động trong SGK
Bảng phụ ghi BT 2
- HS: Nháp, VBT TV
III. Các hoạt động dạy học :
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài ( GV nêu )
b. Hướng dẫn làm bài tập
* Bài tập 1 ( miệng )
-Em chỉ tay vào các số thứ tự và đọc lên ?
- Em hãy đọc 8 tên gọi ( được đặt sẵn trong ngoặc đơn ) ?
-Tên gọi nào là của người, vật hoặc việc ?
+ GV đọc tên gọi của từng người, vật hoặc việc...
+ GV nhận xét
* Bài tập 2 ( miệng )
- GV hướng dẫn làm VBT
- GV nhận xét, tuyên dương
* Bài tập 3 ( viết )
- GV cho HS quan sát kỹ hai tranh và thể hiện nội dung mỗi tranh bằng một câu
- GV giúp HS ghi nhớ, khắc sâu kiến thức
+ Tên gọi của các vật, việc được gọi là từ
+ Ta dùng từ đặt thành câu để trình bày một sự việc
4. Củng cố, dặn dò:
- Trò chơi: thi tìm từ nói về hoạt động của HS
- GV nhận xét giờ học
- Lớp hỏt
- Kiểm tra đồ dùng của HS
+ 1 HS đọc yc bt ( đọc cả mẫu )
- 1,2,.........8
- HS, nhà, xe đạp, múa, trường,
chạy, hoa hồng, cô giáo.
- HS nêu
- HS chỉ vào tranh và đọc số
thứ tự ấy lên
- HS làm bài tập ( nhóm, bàn, tổ)
- nhận xét
+1HS đọc yêu cầu bài tập
(đọc cả mẫu )
- HS trao đổi theo đơn vị bàn, nhóm
- Viết nhanh những từ tìm
được vào VBT
- Trình bày kết quả
-HS nhận xét
+1 HS đọc yêu cầu của bài tập
- HS nối tiếp nhau đặt câu thể
hiện nội dung từng tranh
- Viết vào vở 2 câu văn thể hiện
ND 2 tranh
_________________________________
Toán
Luyện tập: Số hạng - Tổng
I. Mục tiêu:
+ Tiếp tục giúp HS củng cố về :
- Phép cộng ( không nhớ ). Tính nhẩm và tính viết ( đặt tính rồi tính ). Tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng
- Giải bài toán có lời văn
II. Đồ dùng dạy học:
GV :Nội dung bài
HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học :
1. Tổ chức:
2. Kiểm tra bài:
- Yêu cầu HS chỉ ra tên gọi các thành phần phép tính: 12 + 23= 35
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. HD làm bài tập:
* Bài 1(5): Đưa ra bảng phụ
- Chữa bài, nhận xét
* Bài 2 ( 5): Củng cố đặt tính
- Gọi HS chữa bài
- Nhận xét bài làm.
* Bài 3 (5):
- Chấm bài, nhận xét, chữa bài.
* Bài 4 ( 5):
- Yêu cầu HS nêu NX bằng lời
4. Củng cố, dặn dò:
VN ôn lại bài, ghi nhớ tên các thành phần
- Hát
- 2 - 3 HS nêu
- Đọc yêu cầu, nêu cách làm
- HS làm bài cá nhân VBT, 1 em làm bảng phụ
- Chữa bài, nhận xét.
- Đọc yêu cầu, làm VBT
- 3 em làm bảng lớp.
- Chữa bài, nhân xét.
- Đọc bài, tóm tắt bảng lớp.
- Giải bài VBT, 1 em làm bảng lớp.
- Làm bài, giải thích
* Trong phép cộng có 1 SH là 0 thì tổng chính là SH kia.
__________________________________________________________________
Ngày soạn: 24 / 8
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 30 tháng 8 năm 2013
Tập viết
CHỮ HOA : A
I. Muc tiờu:
- Rốn HS tư thế ngồi viết.Chữ viết rừ ràng, tương đối đều nột, thẳng hàng , bước đầu biết nối nột giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng .
- Ở tất cả cỏc bài Tập viết, hs khỏ, giỏi viết đỳng và đủ cỏc dũng (tập viết ở lớp ) trờn trang vở Tập viết 2 .
- GD cỏc em ý thức rốn chữ , giữ vở .
II. Đồ dựng + phương phỏp dạy học:
- Mẫu chữ hoa A.
- Vở tập viết.
- Phương phỏp : QS NX
III. Cỏc hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. Kiểm tra:
3. Bài mới: Giới thiệu bài
* Hướng dẫn viết chữ hoa
- HD HS quan sỏt và nhận xột chữ hoa A.
- GV chỉ vào chữ mẫu miờu tả.
+ Nột 1: Gần giống nột múc ngược trỏi hơi lượn ở phớa trờn và nghiờng về bờn phải ở trờn.
+ Nột 2: Từ điểm ĐB nột 1 chuyển hướng bỳt viết nột múc phải, ĐB ở dũng kẻ 2.
+ Nột 3: Lia bỳt lờn trờn khoảng giữa thõn chữ viết nột lượn ngang từ trỏi sang phải.
? Nhận xột về độ cao của cỏi chữ.
- GV viết mẫu chữ Anh
* Cho HS viết vào vở.
- GV nờu yờu cầu viết
- Một dũng chữ A cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ.
- Một dũng chữ Anh cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ.
- Hai dũng cõu ứng dụng.
- GV quan sỏt uốn nắn, giỳp đỡ những em yếu.
- Chấm bài.
4. Củng cố, dặn dũ:
- Nhận xột qua giờ.
- Về nhà hoàn thành tiếp.
Hỏt.
- HS quan sỏt và nhận xột.
- Chữ A cao 5 li.
- 6 đường kẻ ngang.
- Gồm 3 nột.
- HS tập viết bảng con.
- HS viết chữ A 3 lượt.
- HS nhận xột, độ cao cỏc chữ.
- Khi viết khoảng cỏch 1,3 li.
- HS viết bảng con.
- HS viết bài vào vở .
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
+ Tiếp tục giúp HS củng cố về :
- Phép cộng ( không nhớ ). Tính nhẩm và tính viết ( đặt tính rồi tính ). Tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng
- Giải bài toán có lời văn
II. Đồ dùng dạy học
GV :Nội dung bài
HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học :
1. Tổ chức:
2. Kiểm tra bài:
- Yêu cầu HS thực hiện phép tính:
32 + 51 64 +24
3. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. HD làm bài tập:
* Bài 1(6 ): Tính
- Chữa bài, nhận xét
* Bài 2 ( 6):
- Gọi HS chữa bài
- Nhận xét bài làm.
* Bài 3 (6 ): Củng cố đặt tính
- Chấm bài, nhận xét, chữa bài.
* Bài 4 ( 6 ):
- Yêu cầu HS nêu NX bằng lời
4. Củng cố, dặn dò:
-VN ôn lại bài, ghi nhớ tên các thành phần
- Hát
- 2 - 3 HS nêu
- Đọc yêu cầu, nêu cách làm
- HS làm bài cá nhân VBT, 1 em làm bảng lớp
- Chữa bài, nhận xét.
- Đọc yêu cầu, làm VBT
- 3 em làm bảng lớp.
- Chữa bài, nhân xét.
- Đọc bài, tóm tắt bảng lớp.
- Giải bài VBT, 1 em làm bảng lớp.
- Làm bài, giải thích
HS làm bài
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt cuối tuần
I. Mục tiêu:
- ổn định cán sự và biên chế tổ.
- Nắm được nội qui lớp cũng như của trường.
- Giáo dục HS có ý thức chấp hành nghiêm túc nội qui , qui định do trường, lớp đề ra.
II. Chuẩn bị:
- Nội dung.
III. Các hoạt động dạy học:
1.GV nhận xét chung hđ của lớp tuần 1
2. GV HD HS bầu lớp trưởng, quản ca.
- Chia 3 tổ, bầu 3 tổ trưởng, bàn trưởng.
3. HD HS học tập nội qui trường học.
+ Giờ giấc ra vào lớp, cách thức đi đứng, xếp hàng.
+ Không ăn quà vặt ở lớp.
+ Qui định về sách vở, đồ dùng học tập.
+ HS tham gia ý kiến bổ sung.
"Mọi thành viên trong lớp phải chấp hành nghiêm chỉnh.
4.Hoạt động nối tiếp
- Nhắc lại ý chính.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập cho tốt.
Mỹ Thuận, ngày…. thỏng 8 năm 2013
Duyệt GA tuần 1
Tuần 2
Ngày soạn: 24/ 8
Ngày dạy: Thứ hai ngày 30 tháng 8 năm 2013
Tập đọc
Luyện đọc bài: PHẦN THƯỞNG
I. Mục đích yêu cầu :
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng bài : Phần thưởng
+ Giáo dục HS có ý thức khi học tập bộ môn
II. Đồ dùng dạy học
GV :Nội dung bài
HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
- GV gọi HS đọc bài : Phần thưởng
- GV nhận xét
3. Bài mới
- GV HD HS đọc bài
- GV lưu ý cho HS cách đọc
- GV cho HS đọc trong nhóm
- GV cho HS thi đọc cả bài
- GV nhận xét
- GV nêu một số câu hỏi trong SGK.
4. Củng cố, dặn dò
- Thi đọc theo nhóm
- GV nhận xét giờ
- Về nhà đọc lại bài
-Lớp hỏt
+ HS đọc bài
- Nhận xét
- HS đọc cá nhân
- HS đọc chú ý dấu chấm, dấu phẩy. Biết thể hiện nội dung bài
- Đọc từng câu
- Đọc từng đoạn
- Đọc theo nhóm
-HS đọc cả bài
- HS nhận xét
- HS nêu
.
File đính kèm:
- GA Chiều T1 đã chỉnh.doc