Giáo án dạy chiều tuần 4 lớp 2

Tập đọc

Luyện đọc: BÍM TÓC ĐUÔI SAM

I. Mục tiêu:

 - Tiếp tục luyện đọc bài : Bím tóc đuôi sam

 - Luyện đọc phân vai

 - GD HS có ý thức học

II. Đồ dùng dạy học

 - GV : Bảng phụ ghi câu dài

 - HS : SGK

 

doc11 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1162 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy chiều tuần 4 lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Ngày soạn: 15 / 9 Ngày dạy: Thứ hai ngày 16 tháng 9 năm 2013 Tập đọc Luyện đọc: BÍM TểC ĐUễI SAM I. Mục tiêu: - Tiếp tục luyện đọc bài : Bím tóc đuôi sam - Luyện đọc phân vai - GD HS có ý thức học II. Đồ dùng dạy học - GV : Bảng phụ ghi câu dài - HS : SGK III. Các hoạt động dạy học : 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi HS đọc cả bài : Bím tóc đuôi sam - GV nhận xét 3. Bài mới: - GV gọi HS đọc cả bài - GV yêu cầu HS đọc tiếp sức từng câu - GV yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp - GV yêu cầu HS đọc phân vai - GV cho HS trả lời một số CH trong SGK 4. Củng cố, dặn dò: - Thi đọc phân vai - GV nhận xét giờ học - Về nhà kể cho mọi người nghe HS đọc - Nhận xét - HS theo dõi SGK - HS đọc - Nhận xét - Đại diện các nhóm đọc - Các nhóm tự phân vai - HS đọc - Nhận xét - HS nhận xét Toán: Luyện tập: bảng 9 cộng với một số; 29 + 5 I. Mục tiêu: - Củng cố bảng 9 cộng với một số; phép cộng dạng 29 + 5 ( cộng có nhớ) bằng tính viết - Rèn KN cộng chính xác - GD HS yêu thích môn học. II. Đồ dùng: - Vở BTT III. Các hoạt động dạy học: 1. Tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: * Bài 1( Vở BTT): 79 + 3 = 49 + 7 = 29 + 9 = 9 + 39 = * Lưu ý cách đặt tính theo cột dọc * Bài 2 (Tr 18): * Bài 3( Tr 18): - Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - Chấm bài - Nhận xét - Chữa bài. 4. Hoạt động nối tiếp: *Trò chơi: Ai nhanh hơn * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS làm bảng con - Nhận xét - Chữa bài - HS làm vở BTT - Đổi vở - Chữa bài - Hs làm phiếu HT - Chữa bài - Đọc đề - Tóm tắt - Làm vào vở - Chữa bài 29 + 8 = 29 + 1 + 7 = Ngày soạn: 15/ 9 Ngày dạy: Thứ ba ngày 17 tháng 9 năm 2013 Chớnh tả Luyện viết: BÍM TểC ĐUễI SAM I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả: -HS viết chính xác ,trình đúng đúng( đoạn2 ) của bài “Bím tóc đuôi sam”. -Luyện viết đúng chính tả, viết đẹp ,rèn chữ giữ vở cho HS. II. Đồ dùng dạy - học - HS :vở li III. Các hoạt động dạy- học 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: * Giới thiệu bài * HD nghe viết a.HDhọc sinh chuẩn bị -GV đọc bài viết chính tả 1 lần -HD học sinh nhận xét ? Trong đoạn viết có những chữ nào cần viết hoa? -Tìm những chữ khó viết trong bài? - GVNX –sửa cách viết sai cho HS b. Nghe –viết - GV đọc cho học sinh viết bài - Nhắc nhở HS tư thế ngồi viết và cách cầm bút. - GVchấm bài , NX rút kinh nghiệm. 4. Củng cố - dặn dò: -Nhận xét tiết học. - HD học sinh chuẩn bị bài sau. - 2-3 HS đọc lại bài chính tả -Những chữ đầu đoạn, chữ đầu câu, tên riêng của người. -HS tìm và nêu: mấy, đẹp quá, loạng choạng, ngã phịch, -HS tập viết những chữ khó vào bảng con -Hsviết bài vào vở -HS soát lại lỗi chính tả trong bài. -HS tự sửa lỗi sai trong bài xuống cuối vở Toán LUYỆN TẬP 49 + 25 I. Mục tiêu: - Tiếp tục củng cố cho HS về: -Thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 49 + 25. Giải bài toán bằng một phép cộng. II. Đồ dùng dạy- học -HS:VBTT III. Các hoạt động dạy- học 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: a.Giới thiệu bài b.Hướng dẫn làm bài tập(VBTT) Bài1(19):Đặt tính rồi tính - GV nhận xét –chữa bài Bài2(19): Số? -GVnhận xét –chữa bài Bài3(19): -GVnhận xét –chữa bài Bài4(19): Viết phép tính theo câu lời giải GVnhận xét- chữa bài. 4. Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học -HD học sinh chuẩn bị bài sau. -HS đọc yêu cầu bài tập -HS làm bài -HS nhận xét bài làm của bạn -HS đọc yêu cầu bài tập -HS làm bảng lớp -Lớp nhận xét bài làm của bạn -HS đọc bài toán- phân tích đề toán -Làm bài –một HS làm bảng lớp. -Lớp nhận xét bài làm của bạn - HS nêu yêu cầu bài tập -Làm bài-1 HS làm bảng lớp Độ dài đoạn thẳng AB là: 19 +9 =28(dm) - Nhận xét bài làm của bạn. ________________________________________________________________ Ngày soạn: 16 / 9 Ngày dạy: Thứ tư ngày 18 tháng 9 năm 2013 Luyện từ và cõu Luyện tập: Sắp xếp câu trong bài I. Mục tiêu: - HS tiếp tục ôn luyện về sắp xếp câu trong bài - Biết lập danh sách HS của tổ, nhóm từ 3 đến 5 em - GD HS có ý thức học tập II. Chuẩn bị: - GV : Bảng phụ ghi danh sách HS từ 3 đến 5 em - HS : VBT III. Các hoạt động dạy học : 1. Ổn định t/c: 2. Kiểm tra bài cũ: - GVcho HS nêu nội dung câu chuyện : Gọi bạn - GV nhận xét cho điểm 3. Bài mới: 1. Sắp xếp câu trong bài - GV cho HS sắp xếp lại thứ tự các tranh trong câu chuyện : Gọi bạn ( tương tự chuyện : Kiến và chim cu gáy 2. Lập danh sách HS - GV treo bảng phụ - GV chấm một số bài - Nhận xét 4. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ - Về nhà ôn lại bài - 2 HS nêu - Nhận xét - HS xếp lại theo thứ tự 1, 4, 3, 2 - HS kể chuyện - Nhận xét - 2, 3 HS đọc - HS xếp theo tên bảng chữ cái - HS làm vở nháp - Làm VBT ____________________________________ Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Tiếp tục củng cố cho HS Về: -Thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100(qua các dạng đã học ). -Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng . II. Đồ dùng dạy - học HS: VBTT III. Các hoạt động dạy-học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ 3. Dạy bài mới: a.Giới thiệu bài b.Hướng dẫn HS làm bài tập( VBTT) Bài 1 (20 ): Số? GVnhận xét –chữa bài. Bài 2 (20): Đặt tính rồi tính -GVnhận xét –chữa bài Bài 3 (20): Dấu >, < , = ? - GVnhận xét - chữa bài Bài 4 (20): - GV chấm bài - NX –chữa bài. Bài5 (20): Khoanh vào chữ đặt trước câu TL đúng. - GVnhận xét –chữa bài. 4. Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học- khen những em làm bài tốt. -HDhọc sinh chuẩn bị bài học sau. -HS đọc yêu cầu bài tập -Làm bài- nối tiếp nêu kq từng phép tính. -Lớp nhận xét-bổ sung - HS nêu yêu cầu bài tập - Làm bài -2 HS làm bảng lớp -Lớp nhận xét bài làm của - HS nêu yêu cầu bài tập - Làm bài - 3HS làm bảng lớp - Nhận xét bài làm của bạn. - HS nêu đề toán – phân tích đề toán - Làm bài - 1HS làm bài trên bảng lớp Bài giải Cả gà và vịt trong sân có là: 29 + 15 = 44(con) Đáp số: 44 con. - Lớp nhận xét bài làm của bạn - HS nêu yêu cầu bài tập - Làm bài- 1HS làm bảng lớp D. 6 hình tam giác __________________________________________________________________ Ngày soạn: 16 / 9 Ngày dạy: Thứ sáu ngày 20 tháng 9 năm 2013 Tập viết CHỮ HOA :C I. Mục tiờu : - Rốn viết chữ c hoa và cõu ứng dụng : Chia (1 dũng cỡ vừa ,1 dũng cỡ nhỏ ) .Chia ngọt sẻ bựi ( 3lần ) - Giỏo dục HS cú ý thức rốn chữ , giữ vở. II. Đồ dựng - Phương phỏp dạy học: - Mẫu chữ cỏi viết hoa. - Phương phỏp : Luyện tập ,thực hành . III. Cỏc hoạt động dạy và học: 1. Ổn định tổ chức: 2. Bài cũ: 3. Bài mới: Giới thiệu bài a.Hướng dẫn viết chữ cỏi hoa. -HS quan sỏt và nhận xột chữ C - Chữ C cú mấy nột: Hướng dẫn quy trỡnh viết. GV viết mẫu . Hướng dẫn: b.HS viết cụm từ ứng dụng. Giới thiệu : Chia ngọt xẻ bựi Giải nghĩa: Hướng dẫn HS quan sỏt nhận xột. Hướng dẫn HS viết bảng con. c.HD HS viết vở. - Chấm bài , NX 4. Củng cố , dặn dũ. - Nhận xột giờ - Về tập viết cho tốt. Hỏt. - HS quan sỏt nhận xột chữ C Chiều cao, nột chữ, quy trỡnh viết. HS nhận xột tự nờu C - HS tập viết trong khụng trung. HS tập viết bảng con. Thương yờu đựm bọc lẫn nhau. Độ cao cỏc chữ. Cỏch đặt dấu thanh. Khoảng cỏch giữa cỏc chữ. - HS viết vở. _______________________________ Toán ễN LUYỆN 8 + 5 I. Mục tiêu: - Tiếp tục củng cố cho HS về: -Cách thực hiện phép cộng dạng 8 + 5 ,lập được bảng cộng 8 cộng với một số. -Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng. -Giải bài toán bằng một phép cộng. II. Đồ dùng dạy - học: - HS: VBTT III. Các hoạt động dạy - học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài b.HD học sinh làm bài tập(VBTT) Bài1(21): Tính nhẩm -GVnhận xét - chữa bài Bài2(21):Tính Gv nhận xét - chữa bài. Bài 3(21):Tính nhẩm GVnhận xét - chữa bài. Bài4(21): -GV chấm bài - nhận xét - chữa bài Bài 5(21):Số? -GVnhận xét - chữa bài. 4. Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học - HD học sinh chuẩn bị bài học sau. - HS đọc yêu cầu bài tập -Làm bài - nối tiếp nêu kết quả -lớp nhận xét - HS nêu yêu cầu bài tập - Làm bài - 3HS Làm bảng lớp -Lớp nhận xét bài làm của bạn -HS đọc yêu cầu bài tập -Làm bài - nối tiếp nêu kết quả -Lớp nhận xét. - HS nêu yêu cầu bài tập -Làm bài -1 HS làm bảng Bài giải Hoa có tất cả số con tem là: 8 + 4 = 12(con tem) Đáp số: 12 con tem -HS nêu yêu cầu bài tập -Làm bài - chữa bài 8 + = 14 + 8 = 13 Lớp nhận xét _________________________________________ Hoạt động tập thể Sinh hoạt cuối tuần I. Mục tiêu: -Học sinh nắm được ưu khuyết điểm của mình tuần 4 và kế hoạch hoạt động tuần 5. - Các em có ý thức yêu trường , yêu lớp . II. Đồ dùng dạy học: - Chuẩn bị nội dung sinh hoạt. III. Hoạt động dạy học: 1. đánh giá công việc tuần 4 - Ưu điểm : - Tồn tại : *GV tổng kết ,tuyên dương ,khen thưởng . *Phương hướng tuần 5. - Duy trì sĩ số ,nội quy của trường của lớp . - Đi học đều ,học bài , làm bài và chuẩn bị đồ dùng đầy đủ . - Tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp , trường. 2 .Hoạt động nối tiếp : -HS nhắc lại kế hoạch. -Thực hiện tốt kế hoạch được giao. Mỹ Thuận, ngày tháng 9 năm 2013 Duyệt giáo án tuần 4

File đính kèm:

  • docGA Chiều T4 đã chỉnh.doc