Tập đọc
Luyện đọc: BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục luyện đọc bài : Bím tóc đuôi sam
- Luyện đọc phân vai
- GD HS có ý thức học
II. Đồ dùng dạy học
- GV : Bảng phụ ghi câu dài
- HS : SGK
11 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1162 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy chiều tuần 4 lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4
Ngày soạn: 15 / 9
Ngày dạy: Thứ hai ngày 16 tháng 9 năm 2013
Tập đọc
Luyện đọc: BÍM TểC ĐUễI SAM
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục luyện đọc bài : Bím tóc đuôi sam
- Luyện đọc phân vai
- GD HS có ý thức học
II. Đồ dùng dạy học
- GV : Bảng phụ ghi câu dài
- HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học :
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi HS đọc cả bài : Bím tóc đuôi sam
- GV nhận xét
3. Bài mới:
- GV gọi HS đọc cả bài
- GV yêu cầu HS đọc tiếp sức từng câu
- GV yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp
- GV yêu cầu HS đọc phân vai
- GV cho HS trả lời một số CH trong SGK
4. Củng cố, dặn dò:
- Thi đọc phân vai
- GV nhận xét giờ học
- Về nhà kể cho mọi người nghe
HS đọc
- Nhận xét
- HS theo dõi SGK
- HS đọc
- Nhận xét
- Đại diện các nhóm đọc
- Các nhóm tự phân vai
- HS đọc
- Nhận xét
- HS nhận xét
Toán:
Luyện tập: bảng 9 cộng với một số; 29 + 5
I. Mục tiêu:
- Củng cố bảng 9 cộng với một số; phép cộng dạng 29 + 5 ( cộng có nhớ) bằng tính viết
- Rèn KN cộng chính xác
- GD HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
- Vở BTT
III. Các hoạt động dạy học:
1. Tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
* Bài 1( Vở BTT):
79 + 3 = 49 + 7 =
29 + 9 = 9 + 39 =
* Lưu ý cách đặt tính theo cột dọc
* Bài 2 (Tr 18):
* Bài 3( Tr 18):
- Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
- Chấm bài - Nhận xét
- Chữa bài.
4. Hoạt động nối tiếp:
*Trò chơi: Ai nhanh hơn
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS làm bảng con
- Nhận xét
- Chữa bài
- HS làm vở BTT
- Đổi vở
- Chữa bài
- Hs làm phiếu HT
- Chữa bài
- Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm vào vở
- Chữa bài
29 + 8 =
29 + 1 + 7 =
Ngày soạn: 15/ 9
Ngày dạy: Thứ ba ngày 17 tháng 9 năm 2013
Chớnh tả
Luyện viết: BÍM TểC ĐUễI SAM
I. Mục tiêu:
Rèn kĩ năng viết chính tả:
-HS viết chính xác ,trình đúng đúng( đoạn2 ) của bài “Bím tóc đuôi sam”.
-Luyện viết đúng chính tả, viết đẹp ,rèn chữ giữ vở cho HS.
II. Đồ dùng dạy - học
- HS :vở li
III. Các hoạt động dạy- học
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy bài mới:
* Giới thiệu bài
* HD nghe viết
a.HDhọc sinh chuẩn bị
-GV đọc bài viết chính tả 1 lần
-HD học sinh nhận xét
? Trong đoạn viết có những chữ nào cần viết hoa?
-Tìm những chữ khó viết trong bài?
- GVNX –sửa cách viết sai cho HS
b. Nghe –viết
- GV đọc cho học sinh viết bài
- Nhắc nhở HS tư thế ngồi viết và cách cầm bút.
- GVchấm bài , NX rút kinh nghiệm.
4. Củng cố - dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
- HD học sinh chuẩn bị bài sau.
- 2-3 HS đọc lại bài chính tả
-Những chữ đầu đoạn, chữ đầu câu, tên riêng của người.
-HS tìm và nêu: mấy, đẹp quá, loạng choạng, ngã phịch,
-HS tập viết những chữ khó vào bảng con
-Hsviết bài vào vở
-HS soát lại lỗi chính tả trong bài.
-HS tự sửa lỗi sai trong bài xuống cuối vở
Toán
LUYỆN TẬP 49 + 25
I. Mục tiêu: - Tiếp tục củng cố cho HS về:
-Thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 49 + 25.
Giải bài toán bằng một phép cộng.
II. Đồ dùng dạy- học
-HS:VBTT
III. Các hoạt động dạy- học
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy bài mới:
a.Giới thiệu bài
b.Hướng dẫn làm bài tập(VBTT)
Bài1(19):Đặt tính rồi tính
- GV nhận xét –chữa bài
Bài2(19): Số?
-GVnhận xét –chữa bài
Bài3(19):
-GVnhận xét –chữa bài
Bài4(19): Viết phép tính theo câu lời giải
GVnhận xét- chữa bài.
4. Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học
-HD học sinh chuẩn bị bài sau.
-HS đọc yêu cầu bài tập
-HS làm bài
-HS nhận xét bài làm của bạn
-HS đọc yêu cầu bài tập
-HS làm bảng lớp
-Lớp nhận xét bài làm của bạn
-HS đọc bài toán- phân tích đề toán
-Làm bài –một HS làm bảng lớp.
-Lớp nhận xét bài làm của bạn
- HS nêu yêu cầu bài tập
-Làm bài-1 HS làm bảng lớp
Độ dài đoạn thẳng AB là:
19 +9 =28(dm)
- Nhận xét bài làm của bạn.
________________________________________________________________
Ngày soạn: 16 / 9
Ngày dạy: Thứ tư ngày 18 tháng 9 năm 2013
Luyện từ và cõu
Luyện tập: Sắp xếp câu trong bài
I. Mục tiêu:
- HS tiếp tục ôn luyện về sắp xếp câu trong bài
- Biết lập danh sách HS của tổ, nhóm từ 3 đến 5 em
- GD HS có ý thức học tập
II. Chuẩn bị:
- GV : Bảng phụ ghi danh sách HS từ 3 đến 5 em
- HS : VBT
III. Các hoạt động dạy học :
1. Ổn định t/c:
2. Kiểm tra bài cũ:
- GVcho HS nêu nội dung câu chuyện : Gọi bạn
- GV nhận xét cho điểm
3. Bài mới:
1. Sắp xếp câu trong bài
- GV cho HS sắp xếp lại thứ tự các tranh trong câu chuyện : Gọi bạn
( tương tự chuyện : Kiến và chim cu gáy
2. Lập danh sách HS
- GV treo bảng phụ
- GV chấm một số bài
- Nhận xét
4. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ
- Về nhà ôn lại bài
- 2 HS nêu
- Nhận xét
- HS xếp lại theo thứ tự 1, 4, 3, 2
- HS kể chuyện
- Nhận xét
- 2, 3 HS đọc
- HS xếp theo tên bảng chữ cái
- HS làm vở nháp
- Làm VBT
____________________________________
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Tiếp tục củng cố cho HS Về:
-Thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100(qua các dạng đã học ).
-Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng .
II. Đồ dùng dạy - học
HS: VBTT
III. Các hoạt động dạy-học:
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ
3. Dạy bài mới:
a.Giới thiệu bài
b.Hướng dẫn HS làm bài tập( VBTT)
Bài 1 (20 ): Số?
GVnhận xét –chữa bài.
Bài 2 (20): Đặt tính rồi tính
-GVnhận xét –chữa bài
Bài 3 (20): Dấu >, < , = ?
- GVnhận xét - chữa bài
Bài 4 (20):
- GV chấm bài - NX –chữa bài.
Bài5 (20): Khoanh vào chữ đặt trước câu TL đúng.
- GVnhận xét –chữa bài.
4. Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học- khen những em làm bài tốt.
-HDhọc sinh chuẩn bị bài học sau.
-HS đọc yêu cầu bài tập
-Làm bài- nối tiếp nêu kq từng phép tính.
-Lớp nhận xét-bổ sung
- HS nêu yêu cầu bài tập
- Làm bài -2 HS làm bảng lớp
-Lớp nhận xét bài làm của
- HS nêu yêu cầu bài tập
- Làm bài - 3HS làm bảng lớp
- Nhận xét bài làm của bạn.
- HS nêu đề toán – phân tích đề toán
- Làm bài - 1HS làm bài trên bảng lớp
Bài giải
Cả gà và vịt trong sân có là:
29 + 15 = 44(con)
Đáp số: 44 con.
- Lớp nhận xét bài làm của bạn
- HS nêu yêu cầu bài tập
- Làm bài- 1HS làm bảng lớp
D. 6 hình tam giác
__________________________________________________________________
Ngày soạn: 16 / 9
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 20 tháng 9 năm 2013
Tập viết
CHỮ HOA :C
I. Mục tiờu :
- Rốn viết chữ c hoa và cõu ứng dụng : Chia (1 dũng cỡ vừa ,1 dũng cỡ nhỏ ) .Chia ngọt sẻ bựi ( 3lần )
- Giỏo dục HS cú ý thức rốn chữ , giữ vở.
II. Đồ dựng - Phương phỏp dạy học:
- Mẫu chữ cỏi viết hoa.
- Phương phỏp : Luyện tập ,thực hành .
III. Cỏc hoạt động dạy và học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Bài cũ:
3. Bài mới: Giới thiệu bài
a.Hướng dẫn viết chữ cỏi hoa.
-HS quan sỏt và nhận xột chữ C
- Chữ C cú mấy nột:
Hướng dẫn quy trỡnh viết.
GV viết mẫu .
Hướng dẫn:
b.HS viết cụm từ ứng dụng.
Giới thiệu : Chia ngọt xẻ bựi
Giải nghĩa:
Hướng dẫn HS quan sỏt nhận xột.
Hướng dẫn HS viết bảng con.
c.HD HS viết vở.
- Chấm bài , NX
4. Củng cố , dặn dũ.
- Nhận xột giờ
- Về tập viết cho tốt.
Hỏt.
- HS quan sỏt nhận xột chữ C
Chiều cao, nột chữ, quy trỡnh viết.
HS nhận xột tự nờu
C
- HS tập viết trong khụng trung.
HS tập viết bảng con.
Thương yờu đựm bọc lẫn nhau.
Độ cao cỏc chữ.
Cỏch đặt dấu thanh.
Khoảng cỏch giữa cỏc chữ.
- HS viết vở.
_______________________________
Toán
ễN LUYỆN 8 + 5
I. Mục tiêu: - Tiếp tục củng cố cho HS về:
-Cách thực hiện phép cộng dạng 8 + 5 ,lập được bảng cộng 8 cộng với một số.
-Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.
-Giải bài toán bằng một phép cộng.
II. Đồ dùng dạy - học:
- HS: VBTT
III. Các hoạt động dạy - học:
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài
b.HD học sinh làm bài tập(VBTT)
Bài1(21): Tính nhẩm
-GVnhận xét - chữa bài
Bài2(21):Tính
Gv nhận xét - chữa bài.
Bài 3(21):Tính nhẩm
GVnhận xét - chữa bài.
Bài4(21):
-GV chấm bài - nhận xét - chữa bài
Bài 5(21):Số?
-GVnhận xét - chữa bài.
4. Hoạt động nối tiếp:
- Nhận xét tiết học
- HD học sinh chuẩn bị bài học sau.
- HS đọc yêu cầu bài tập
-Làm bài - nối tiếp nêu kết quả
-lớp nhận xét
- HS nêu yêu cầu bài tập
- Làm bài - 3HS Làm bảng lớp
-Lớp nhận xét bài làm của bạn
-HS đọc yêu cầu bài tập
-Làm bài - nối tiếp nêu kết quả
-Lớp nhận xét.
- HS nêu yêu cầu bài tập
-Làm bài -1 HS làm bảng
Bài giải
Hoa có tất cả số con tem là:
8 + 4 = 12(con tem)
Đáp số: 12 con tem
-HS nêu yêu cầu bài tập
-Làm bài - chữa bài
8 + = 14 + 8 = 13
Lớp nhận xét
_________________________________________
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt cuối tuần
I. Mục tiêu:
-Học sinh nắm được ưu khuyết điểm của mình tuần 4 và kế hoạch hoạt động tuần 5.
- Các em có ý thức yêu trường , yêu lớp .
II. Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị nội dung sinh hoạt.
III. Hoạt động dạy học:
1. đánh giá công việc tuần 4
- Ưu điểm :
- Tồn tại :
*GV tổng kết ,tuyên dương ,khen thưởng .
*Phương hướng tuần 5.
- Duy trì sĩ số ,nội quy của trường của lớp .
- Đi học đều ,học bài , làm bài và chuẩn bị đồ dùng đầy đủ .
- Tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp , trường.
2 .Hoạt động nối tiếp :
-HS nhắc lại kế hoạch.
-Thực hiện tốt kế hoạch được giao.
Mỹ Thuận, ngày tháng 9 năm 2013
Duyệt giáo án tuần 4
File đính kèm:
- GA Chiều T4 đã chỉnh.doc