Giáo án dạy chiều tuần 7 lớp 2

Tập đọc

Luyên đọc: NGƯỜI THẦY CŨ

I. Mục tiêu:

- Đọc trơn toàn bài. Biết ngắt hơi đúng ở các câu

- Biết đọc phân biệt lời người kể chuyện với lời các nhân vật

- Hiểu nội dung bài và cảm nhận được ý nghĩa : hình ảnh người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ

II. Đồ dùng dạy học :

 - HS : SGK

 

doc10 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1157 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy chiều tuần 7 lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Ngày soạn: 5 / 10 Ngày dạy: Thứ hai ngày 8 tháng 10 năm 2012 Tập đọc Luyên đọc: NGƯỜI THẦY CŨ I. Mục tiêu: - Đọc trơn toàn bài. Biết ngắt hơi đúng ở các câu - Biết đọc phân biệt lời người kể chuyện với lời các nhân vật - Hiểu nội dung bài và cảm nhận được ý nghĩa : hình ảnh người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ II. Đồ dùng dạy học : - HS : SGK III. Các hoạt động dạy- học: 1. Ổn định t/c: 2. Kiểm tra bài: 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện đọc: * Yêu cầu HS luyện đọc cá nhân - Giáo viên giúp đỡ nhóm HS yếu - Nhận xét, HD đọc - Nhận xét, HD đọc c. Luyện kể chuyện: - Yêu cầu HS nêu tên các nhân vật * Kể truyện phân vai * Dựng lại phần chính của câu chuyện ( đoạn 2 ) theo vai + Lần 1 : GV làm người dẫn chuyện + Lần 2 : HS làm việc theo nhóm - GV nhận xét các nhóm 4. Củng cố - dặn dò: - Tổng kết, nhận xét - VN ôn bài, kể cho mọi người nghe. Lớp hát - §äc bµi: Ng­êi thÇy cò - HS ®äc - Thi ®äc c¸ nh©n - NhËn xÐt - HS ®äc theo nhãm 3 - 2 nhãm thi ®äc - NhËn xÐt b¹n ®äc bµi - KÓ chuyÖn ph©n vai theo nhãm 3 - NhËn xÐt - 1 HS s¾m vai chó Kh¸nh, 1 HS s¾m vai thÇy gi¸o, 1 HS s¾m vai Dòng + 3 HS thµnh mét nhãm dùng l¹i chuyÖn - NhËn xÐt c¸c b¹n trong nhãm To¸n: LUYỆN GIẢI TOÁN VỀ ÍT HƠN I. Mục tiêu: - Củng cố khái niệm ít hơn và biết giải toán về dạng toán ít hơn - Rèn KN giải toán về ít hơn - GD HS ham học toán II. Đồ dùng: - Bảng, STK III. Các hoạt động dạy học: 1. Tổ chức: 2. Kiểm tra bài: - Yêu cầu HS nêu cách tìm số ít hơn 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HS làm bài vở BTT * Bài 1, 2/ 32: - Theo dõi, giúp HS TB, yếu - Chữa bài khắc sâu kiến thức * Bài 3( 32) -GV nhận xét- chữa bài. *Bài 4 (32):Giải bài toán thao tóm tắt. -GV Chấm bài –nhận xét - chữa bài. 4. Hoạt động nối tiếp : - Nhận xét giờ học, khắc sâu kiến thức. - VN học bài ôn bài, làm BT ( 33 ) . - Hát - Nêu cách làm các bài toán về ít hơn: - Làm bài cá nhân - Theo dõi, chữa bài - Làm bài Bài giải Lớp 2A có số học sinh trai là 19 - 3 = 16 ( học sinh ) Đáp số : 16 học sinh trai - Đọc yêu cầu - Phân tích đề dựa vào tóm tắt - Làm bài cá nhân - 2 HS chữa bài bảng lớp - Theo dõi, chữa bài Ngày soạn: 4 / 10 Ngày dạy: Thứ ba ngày 9 tháng 10 năm 2012 Chính tả: Nghe – viết Luyện nghe- viết: NGƯỜI THẦY CŨ I. Mục tiêu : - Nghe- viết lại chính xác, trình bày đúng một đoạn văn trong bài :Người thầy cũ - Luyện tập phân biệt ui / uy, tr / ch hoặc yêng / iên - Rèn luyện chữ viết . II. Đồ dùng dạy học : GV : Bảng phụ chép sẵn đoạn viết HS : Vở , bút ,VBT III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định t/c: 2. Kiểm tra bài cũ:-Viết 2tiếng có vần ai,2 tiếng có vần ay - GV nhận xét 3. Bài mới a. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học b. HD tập chép * HD HS chuẩn bị - GV đọc mẫu đoạn viết - Dũng nghĩ gì khi bố ra về ? - Bài tập chép có mấy câu ? - Chữ đầu mỗi câu viết thế nào ? - Đọc lại câu văn có cả dấu phẩy, dấu hai chấm - Viết từ khó : xúc động, cổng trường, cửa sổ, mắc lỗi, hình phạt, nhớ mãi, mắc lại... * Đọc bài cho HS viết - Đọc bài để HS soát lỗi * Chấm, chữa bài - GV chấm khoảng 5 - 7 bài - Nhận xét cách viết của HS c. HD làm bài tập chính tả * Bài tập 2 - Đọc yêu cầu của bài - GV chữa bài - Nhận xét bài làm của HS * Bài tập 3/ a - GV nêu yêu cầu của bài - GV nhận xét bài làm của HS 4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS về nhà xem lại bài - 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con - Nhận xét - HS theo dõi - Bố cũng có lần mắc lỗi, thầy không phạt.. - Có 3 câu - Chữ đầu mỗi câu viết hoa - Bố cũng có lần.......nhớ mãi. - HS viết vào bảng con - HS viết bài - Chú ý cách viết và trình bày bài + Điền ui hay uy vào chỗ trống - Cả lớp làm bài vào VBT + HS làm bài vào VBT - Đổi vở cho bạn kiểm tra - Nhận xét bài làm của bạn Toán: Luyện tập : Ki- lô- gam I. Mục tiêu - Tiếp tục củng cố cho HS về đơn vị ki-lô-gam - Củng cố về cách làm tính, giải toán có kèm theo đơn vị đo kilôgam - HS yêu thích môn học II. Đồ dùng dạy học: - HS : VBT III. Các hoạt động dạy học : 1. Ổn định t/c: 2. Kiểm tra bài cũ: - Tính 17kg + 10kg = ... 89kg - 25kg = ... 3. Bài mới * Bài 1 - HS quan sát quả cân 1kg, 2kg, 5kg - GV cho 1kg đường lên cân - Cho 5 quyển sách lên cân - GV nhận xét * Bài 2:- Tính (theo mẫu ) 16kg + 10kg = .... 30kg - 20 kg = ... 27kg + 8kg = ... 26 kg - 14 kg = ... - GV nhận xét bài * Bài 3 - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - GV chấm 5, 7 bài - Nhận xét bài làm của HS 4. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét chung giờ học - Dặn HS về nhà ôn lại bài Lớp hát - 1 HS lªn b¶ng, c¶ líp lµm b¶ng con - NhËn xÐt bµi cña b¹n + Vµi HS ®øng lªn ®äc tõng qu¶ c©n - NhËn xÐt - HS ®äc sè kg cña tói ®­êng vµ sè kg cña 5 quyÓn s¸ch - NhËn xÐt + HS ®äc yªu cÇu bµi to¸n - Lµm bµi vµo vë - §æi vë, nhËn xÐt bµi cña b¹n - 1, 2 HS ®äc bµi to¸n - HS tr¶ lêi - HS lµm bµi vµo vë Ngµy so¹n: 6 / 10 Ngµy d¹y: Thø t­ ngµy 10 th¸ng 10 n¨m 2012 To¸n LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Biết dụng cụ đo khối lượng :cân đĩa ,cân đồng hồ (cân bàn). - Biết làm tính cộng , trừ và giải toán với các số kèm đơn vị kg - GD kỹ năng làm tính và giải toán với các số kèm theo đơn vị ki-lô-gam. II. Đồ dùng dạy học: - Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định t/c: 2. Kiểm tra: - GVnhận xét đánh giá 3. Bài mới: GTB .HD học sinh luyện tập. Bài 1: - Giới thiệu về cân đồng hồ. - Cách cân: - HS quan sát tranh , phát biểu Bài 2: Củng cố về biểu tượng nặng hơn, nhẹ hơn. - Cho học sinh làm nhóm.( điền đúng , sai ) Bài 3: Tính YCHS lần lượt tính rồi ghi kết quả cuối cùng. -Giáo viên cùng lớp nhận xét. Bài 4: Gọi học sinh đọc đề bài. - Hướng dẫn học sinh cách giải. - Giáo viên chấm 10 bài. - Nhận xét. Bài 5( 35 ): Gọi học sinh đọc đề bài. - Hướng dẫn học sinh cách giải. 4. Hoạt động nối tiếp: - Tóm tắt nội dung bài. - Nhận xét giờ học. - Về nhà làm bài tập. Lớp hát 1 HS làm trên bảng, lớp KT vở BT - Học sinh phát biểu . - Học sinh đọc đề bài. - HS làm nhóm, quan sát tranh vẽ, quan sát kim lệch về phía nào rồi trả lời. Câu đúng là: 2,3, 6. - HS làm vở BT - Học sinh đọc đề bài. - Học sinh tóm tắt và giải: Bài giải Số gạo nếp là: 25 – 20 = 5 (kg) Đáp số: 5 kg. -1học sinh lên bảng chữa bài. - Học sinh đọc đề bài. - Giải bài toán ____________________________________ Luyện từ và câu TỪ NGỮ VỀ MÔN HỌC- TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG I. Mục tiêu: - Tìm được một số từ ngữ về môn học và hoạt động của người (bt1 , bt2) kể được nội dung mỗi tranh (sgk) bằng một câu (bt3) . - Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu (bt4) . - GD hs học tốt môn Tiếng Việt . II. Đồ dùng dạy học: - Bức tranh trong bài tập 2. - Bảng gài. III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. Kiểm tra: 3. Bài mới: Giới thiệu bài. * Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1: Hướng dẫn học sinh làm miệng. ? Kể tên các môn học ở lớp 2. Bài 2: Treo bức tranh và hỏi. ? Bức tranh vẽ cảnh gì? ? Bạn nhỏ đang làm gì? - Từ chỉ hoạt động của bạn nhỏ là gì? - Giáo viên nhận xét. Bài 3: GV gọi học sinh đọc yêu cầu. Giáo viên gọi các nhóm trình bày. Bài 4: Gọi học sinh đọc yêu cầu bài. Điền vào chỗ trống tạo ra câu đúng. - Giáo viên chấm, nhận xét. 4. Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung, nhận xét giờ học. - Về nhà làm bài tập. Hát - 3 h/s lên bảng đặt CH cho bộ phận gạch chân. - Bạn Hà là học sinh lớp 2. - 1 häc sinh ®äc yªu cÇu bµi. - HS ph¸t biÓu ý kiÕnvµ viÕt vµo vë BT + TiÕng viÖt, To¸n, §¹o ®øc, Tù nhiªn x· héi, ThÓ dôc, NghÖ thuËt. + KÓ tªn c¸c m«n tù chän: …. - Häc sinh quan s¸t. - VÏ 1 b¹n g¸i. - B¹n ®ang häc bµi. - §äc bµi. - ViÕt, nghe, nãi, trß chuyÖn. - Häc sinh ®äc. - 1 häc sinh lµm mÉu. - Häc sinh lµm nhãm ®«i theo cÆp. VÝ dô: BÐ ®ang ®äc s¸ch. B¹n trai ®ang viÕt bµi. - 1 häc sinh ®äc yªu cÇu - Häc sinh lµm bµi vµo vë. - D¹y, gi¶ng, khuyªn. ________________________________________________________________ Ngày soạn: 6 / 10 Ngày dạy: Thứ sáu ngày 12 tháng 10 năm 2012 Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 . - Biết giải toán về nhiều hơn . - Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng . - GD hs thích học bộ môn . II. Đố dùng dạy học: -Vở BT III. Hoạt động dạy và học: 1. Ổn định: 2. Kiểm tra: - Giáo viên nhận xét, cho điểm. 3. Bài mới: Giới thiệu bài. Bài 1( 36): Tính nhẩm . -GV cho học sinh nêu miệng. - Gv nhận xét . Bài 1(37):Tính Gv gọi học sinh đọc YC. - Gv nhận xét . Bài 3( 37): Gọi học sinh đọc đề bài. - Gọi 1 học sinh tóm tắt. - Phân tích đề bài. - Giáo viên chữa bài, nhận xét. Bài 4: Gọi học sinh đọc yc của bài. - Giáo viên chữa bài, nhận xét. 4. Hoạt động nối tiếp : - Tóm tắt nội dung, nhận xét giờ. - VN làm bài tập ở nhà bài tập toán. Hát. Chữa bài tập 5 (35) - Học sinh làm bảng con. - Học sinh đọc đề bài. - Học sinh làm bài vào vở. Bài giải Tháng sau con lợn nặng là: 16 + 8 = 24 (kg) Đáp số: 24 kg. - 1 học sinh đọc yêu cầu bài. - Học sinh làm miệng. ____________________________________ Luyện TËp viÕt CHỮ HOA :E, Ê I. Mục tiêu : - Biết viết hoa hai chữ cái E, Ê ( 1dòng cỡ vừa ,1 dòng cỡ nhỏ)Chữ và câu ứng dụng :Em (1dòng cỡ vừa ,1 dòng cỡ nhỏ ).Em yêu trường em (3lần) - GD hs ý thức rèn chữ , giữ vở . II. Đồ dùng + Phương pháp dạy học: - Bảng phụ viết sẵn chữ mẫu và cụm từ. - Phương pháp : Luyện tập , trình bày III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. Kiểm tra: 3. Bài mới: Giới thiệu bài. a) Hướng dẫn viết chữ hoa: E, Ê + Chữ E: - Giáo viên treo mẫu chữ. ? Chữ E gồm có những nét nào? Giáo viên vừa nói vừa tô lại chữ + Treo chữ Ê: ? Chữ Ê hoa giống và khác chữ E ở điểm nào? - GV hướng dẫn học sinh cách viết. b) Hướng dẫn viết từ ứng dụng. Cụm từ Em yêu trường em. ? Chữ E cao? đơn vị chữ. ? Giữa các con chữ phải viết dấu gì? c) Hướng dẫn viết vào vở: - Giáo viên nêu qui định viết. - Quan sát, hướng dẫn thêm. - chấm 10 em, nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò: - Tìm thêm các cụm từ có chữ E, Ê viết hoa. - Về nhà tập viết thêm. Hát. -1 em viết chữ Đẹp. - Lớp viết bảng con. - Học sinh quan sát. - Nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau. - Học sinh quan sát. - Giống chữ E chØ kh¸c thªm 2 nÐt xiªn t¹o thµnh dÊu mò. - Häc sinh viÕt b¶ng con. - Häc sinh quan s¸t. - Cao 2,5 li. - DÊu nèi. - Häc sinh viÕt bµi vµo vë. An toàn giao thông –Hoạt động tập thể BÀI 2 :EM TÌM HIỂU ĐƯỜNG PHỐ – SINH HOẠT CUỐI TUẦN I. Mục tiêu: A. An toàn giao thông:- Kể tên và mô tả 1 số đường phố nơi em ở hoặc đường phố mà các em biết. - Sự khác nhau của đường phố, ngõ, ngã ba. - Nhớ và nêu được đặc điểm an toàn,không an toàn của đường phố. - GD hs thực hiện đúng qui định đi trên đường phố. B. Hoạt động tập thể :-HS nắm được ưu khuyết điểm của lơp,cá nhân tuần 7 . - Nắm được kế hoạch hoạt động của tuần 8. - GD các em yêu trường ,yêu lớp . II. Đồ dùng dạy học: - 4 tranh cho các nhóm thảo luận. III.Các hoạt động dạy học: A. An toàn giao thông: 1. Kiểm tra: Khi đi bộ trên đường , em thường đi ở đâu để an toàn - Giáo viên nhận xét. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. a) Hoạt động 1: Tìm hiểu đặc điểm đường phố nhà em (trường em). - Giáo viên chia lớp 4 nhóm. - Giáo viên phát phiếu. - Giáo viên kết luận: Cần nhớ tên đường phố nơi em ở và những đặc điểm đường (phố) em đi học: khi đi trên đường phố cần phải cẩn then, quan sát kĩ khi đi trên đường. b) Hoạt động 2: Tìm hiểu đường phố an toàn và chưa an toàn. - Giáo viên chia nhóm. - Nêu yêu cầu cho các nhóm. - Giáo viên kết luận: Đường phố là nơi đi lại của mọi người. Có đường phố an toàn, có đường phố không an toàn. c) Hoạt động 3: Trò chơi: Nhớ tên phố. - Giáo viên chia 2 đội. - Nhận xét. - Giáo viên kết luận. 3. Củng cố- dặn dò: - Cần nhớ tên các đường phố em thường đi hoặc gần nơi em ở. - Về nhà học bài. - 2 HS TL - Các nhóm thảo luận. - Đại diện nhóm trình bày. - Các nhóm khác bổ sung ý kiến - Các nhóm thảo luận nhận biết các đặc điểm về đường phố trong tranh - Đại diện nhóm lên gắn tranh lên bảng trình bày ý kiến. - Các nhóm khác bổ xung. - Thi ghi tên những đường phố mà em biết (tiếp sức). B.Hoạt động tập thể : 1.GV đánh giá hđ của tuần 7. - Ưu điểm: - Tồn tại : *GV tổng kết, tuyên dương, khen thưởng . *Phương hướng tuần 8 . - Tiếp tục duy trì sĩ số, nội quy lớp, trường . - Đi học đều, đúng giờ . - Học bài và chuẩn bị đồ dùng trước khi đến lớp . - Tham gia đầy đủ các hoạt động của đội . 2.Hoạt động nối tiếp : - HS nhắc lại kế hoạch. - Thực hiện theo kế hoạch được giao . Mỹ Thuận, ngày tháng 10 năm 2012 Duyệt giáo án tuần 7

File đính kèm:

  • docGA Chiều T7.doc
Giáo án liên quan