Tiết 1: Hát dân ca
Bµi: KÓ chuyÖn quan hä: LÒ lèi ch¬i quan hä
I. Môc tiªu:
- HS biết hai loại lề lối:
1. Loại lề lối theo nội dung, có các lối hát Ví một làn điệu
2. Loại lề lối vừa theo nội dung, vừa theo làn điệu
II. Chuẩn bị:
- Nội dung.
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- Bài mới.
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3158 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy hát dân ca khối 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phßng gi¸o dôc vµ ®µo t¹o Tõ s¬n
Trêng tiÓu häc h¬ng m¹c II
---------=== & ===---------
GIÁO ÁN
DẠY HÁT DÂN CA
KHỐI 5
Gi¸o viªn: T©n M¹nh Lu
Chñ nhiÖm líp : 5A
N¨m häc 2013 - 2014
Tuần 2 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 1: Hát dân ca
Bµi: KÓ chuyÖn quan hä: LÒ lèi ch¬i quan hä
I. Môc tiªu:
- HS biết hai loại lề lối:
1. Loại lề lối theo nội dung, có các lối hát Ví một làn điệu2. Loại lề lối vừa theo nội dung, vừa theo làn điệu
II. Chuẩn bị:
- Nội dung.
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Hoạt động 1: Đọc th«ng tin
5’
- GV giới thiệu th«ng tin vÒ c¸c lÒ lèi ch¬i quan hä.
- HS lắng nghe
- Th«ng tin chia làm 3 đoạn
- HS lắng nghe
b. Hoạt động 2: Đọc từng đoạn và hỏi?
28’
- Đọc đoạn 1, 2 và hỏi?
- HS nghe và trả lời
+ Cã mÊy lÒ lèi ch¬i quan hä?
+ ThÕ nµo lµ: Loại lề lối theo nội dung, có các lối hát Ví một làn điệu?
+ LÊy VD minh häa?
Nếu tổ chức thành cuộc hát thì lề lối hát được sắp xếp theo nội dung lời ca. Nội dung lời ca được sắp xếp theo sự giao tiếp thông thường: gặp nhau, chào hỏi, chúc, ướm thử, kết, tình nghĩa, giã bạn.
* Đọc đoạn 3 và hỏi?
+ ThÕ nµo lµ: Loại lề lối vừa theo nội dung, vừa theo làn điệu ?
+ LÊy VD minh häa?
- HS nghe và trả lời
- §ối với dân ca Quan họ, phần lề lối được diễn xướng theo lối đối ứng
c. Củng cố - dặn dò
2’
- Nh¾c l¹i c¸c lÒ lèi ch¬i quan hä?
- HS trả lời
- GV nh/x giê häc.
- HS nghe
Tuần 4 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 2: Hát dân ca
Bµi: KÓ chuyÖn quan hä: Cô T La s¸ng t¸c
I. Môc tiªu:
- HS biết nghệ nhân sinh ra và lớn lên ở lµng quª quan hä B¾c Ninh
II. Chuẩn bị:
- Nội dung câu chuyện.
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Hoạt động 1: Đọc câu chuyện
5’
- GV giới thiệu tên câu chuyện
- HS lắng nghe
- Câu chuyện chia làm 3 đoạn
- HS lắng nghe
b. Hoạt động 2: Đọc từng đoạn và hỏi?
28’
- Đọc đoạn 1, 2 và hỏi?
- HS nghe và trả lời
+ Cô T La sinh ra và lớn lên ở đâu?
+ Bé T La được mẹ dạy hát lúc mấy tuổi.
+ Năm bao nhiêu tuổi T La gia nhập quan họ?
* Đọc đoạn 3 và hỏi?
+ Ngoài việc chơi quan họ Cô T La còn làm gì nữa?
+ C¸c t¸c phÈm quan hä cô s¸ng t¸c lµ g×?
- HS nghe và trả lời
c. Củng cố - dặn dò
2’
- Hỏi Cô T La sinh ra và lớn lên ở đâu?
- HS trả lời
- GV chốt về Cô T La
- HS ghi nhớ
Tuần 6 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 3: Hát dân ca
Bµi: Häc h¸t træ 1 bµi C©y tróc xinh – D©n ca QHBN
I. Môc tiªu:
- H¸t ®óng giai ®iÖu, häc thuéc lêi ca
- Hát thể hiện được sắc thái, tình cảm của bài hát.
II. Chuẩn bị:
- Máy nghe nhạc, băng đĩa nhạc hát mẫu.
- Chép trổ 1 lên bảng.
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- KT bài cũ: Nghe giai điệu của bài C©y tróc xinh. Hỏi bài hát nằm trong hệ thống giọng gì?
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Hoạt động 1: Dạy trổ 1 của bài
- Cho HS nghe lại giai điệu của trổ 1 và hỏi giai điệu của trổ 1?
- HS nghe gđ
- Cho HS đọc lời ca của trổ 1
- HS đọc lời ca
- Tập hát từng câu.
- HS tập hát
- Tập hát xong cho HS ôn lại bằng hình thức hát: cá nhân, tổ…
- HS ôn hát.
b. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm
- Hướng dẫn HS gõ đệm.
- HS quan sát
- Cho HS tập gõ đệm theo nhịp. Có thể mời cá nhân, nhóm lên bảng thực hiện
- HS thực hiện
- GV nhận xét
- HS lắng nghe
c. Củng cố - dặn dò
- Kết thúc tiết học cho HS hát trổ 1 kết hợp vỗ tay theo nhịp
- HS thực hiện
- GV nhận xét chung về tiết học
- HS lắng nghe
- Dặn HS về nhà ôn tập trổ 1.
- HS ghi nhớ
Tuần 8 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 4: Hát dân ca
Bµi: ¤n tËp træ 1 bµi C©y tróc xinh – D©n ca QHBN
I. Môc tiªu:
- H¸t ®óng giai ®iÖu, thuéc lêi ca
II. Chuẩn bị:
- Nhạc cụ, máy nghe nhạc, băng đĩa nhạc hát mẫu.
- Chép trổ 1 lên bảng
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Hoạt động 1: Ôn tập trổ 1
- Cho HS nghe lại giai điệu trổ 1 của bài
- HS nghe gđ
- Cho HS ôn lại trổ 1 bằng hình thức hát: cá nhân, dãy, nhóm…
- HS ôn hát theo hướng dẫn.
- GV nhận xét, sửa lỗi sai nếu HS hát chưa đúng
- HS lắng nghe
b. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm
- Hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp như đã hướng dẫn ở tiết dạy trước
- HS quan sát
- Mời cá nhân, tổ, nhóm hát kết hợp vỗ tay theo nhịp.
- HS thực hiện
- GV nhận xét, sửa lỗi sai nếu HS thực hiện chưa đúng
- HS lắng nghe
c. Củng cố - dặn dò
- Cho HS hát lại.
- HS thực hiện
- GV nhận xét chung về tiết học
- HS lắng nghe
- Dặn HS về nhà ôn tập trổ 1 bài hát cây trúc xinh
- HS ghi nhớ
Tuần 10 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 5: Hát dân ca
Bài: Học hát trổ 2 bài Cây trúc xinh – Dân ca QHBN
I. Môc tiªu:
- H¸t ®óng giai ®iÖu, häc thuéc lêi ca
- Hát thể hiện được sắc thái, tình cảm của bài hát.
II. Chuẩn bị:
- Máy nghe nhạc, băng đĩa nhạc hát mẫu.
- Chép trổ 2 lên bảng.
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- KT bài cũ, mời cá nhân ôn hát trổ 1 của bài. Hỏi bài hát nằm trong hệ thống giọng gì?
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Hoạt động 1: Dạy trổ 2 của bài
- Cho HS nghe lại giai điệu của trổ 2 và hỏi trổ 2 giai điệu có giống trổ 1 không?
- HS nghe gđ
- Cho HS đọc lời ca của trổ 2
- HS đọc lời ca
- Tập hát từng câu (trình tự dạy giống trổ 1)
- HS tập hát
- Tập hát xong cho HS ôn lại bằng hình thức hát: cá nhân, tổ…
- HS ôn hát.
b. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm
- Hướng dẫn HS gõ đệm giống trổ 1
- HS quan sát
- Cho HS tập gõ đệm theo nhịp. Có thể mời cá nhân, nhóm lên bảng thực hiện
- HS thực hiện
- GV nhận xét
- HS lắng nghe
c. Củng cố - dặn dò
- Kết thúc tiết học cho HS hát trổ 2 kết hợp vỗ tay theo nhịp
- HS thực hiện
- GV nhận xét chung về tiết học
- HS lắng nghe
- Dặn HS về nhà ôn tập trổ 1, 2.
- HS ghi nhớ
Tuần 12 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 6: Hát dân ca
Bài: Ôn tập trổ 2 bài: Cây trúc xinh – Dân ca QHBN
I. Môc tiªu:
- H¸t ®óng giai ®iÖu, thuéc lêi ca
II. Chuẩn bị:
- Nhạc cụ, máy nghe nhạc, băng đĩa nhạc hát mẫu.
- Chép trổ 2 lên bảng
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Hoạt động 1: Ôn tập trổ 2
- Cho HS nghe lại giai điệu trổ 2 của bài
- HS nghe gđ
- Cho HS ôn lại trổ 2 bằng hình thức hát: cá nhân, dãy, nhóm…
- HS ôn hát theo hướng dẫn.
- GV nhận xét, sửa lỗi sai nếu HS hát chưa đúng
- HS lắng nghe
b. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm
- Hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp như đã hướng dẫn ở tiết dạy trước
- HS quan sát
- Mời cá nhân, tổ, nhóm hát kết hợp vỗ tay theo nhịp.
- HS thực hiện
- GV nhận xét, sửa lỗi sai nếu HS thực hiện chưa đúng
- HS lắng nghe
c. Củng cố - dặn dò
- Cho HS hát lại.
- HS thực hiện
- GV nhận xét chung về tiết học
- HS lắng nghe
- Dặn HS về nhà ôn tập trổ 1,2 của bài hát Cây trúc xinh
- HS ghi nhớ
Tuần 14 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 7: Hát dân ca
Bài : Học hát trổ 3 bài: Cây Trúc xinh – Dân ca QHBN
I. Môc tiªu:
- H¸t ®óng giai ®iÖu, hát thuéc lêi ca
- Hát thể hiện được sắc thái, tình cảm của bài hát.
II. Chuẩn bị:
- Máy nghe nhạc, băng đĩa nhạc hát mẫu.
- Chép trổ 3 lên bảng.
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- KT bài cũ, mời cá nhân ôn hát trổ 1, 2 của bài. Hỏi bài hát nằm trong hệ thống giọng gì?
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Hoạt động 1: Dạy trổ 3 của bài
- Cho HS nghe lại giai điệu của trổ 3 và hỏi trổ 3 giai điệu có giống trổ 1, 2 không?
- HS nghe gđ
- Cho HS đọc lời ca của trổ 3
- HS đọc lời ca
- Tập hát từng câu (trình tự dạy giống trổ 1, 2)
- HS tập hát
- Tập hát xong cho HS ôn lại bằng hình thức hát: cá nhân, tổ…
- HS ôn hát.
b. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm
- Hướng dẫn HS gõ đệm giống trổ 1,2
- HS quan sát
- Cho HS tập gõ đệm theo nhịp. Có thể mời cá nhân, nhóm lên bảng thực hiện
- HS thực hiện
- GV nhận xét
- HS lắng nghe
c. Củng cố - dặn dò
- Kết thúc tiết học cho HS hát trổ 3 kết hợp vỗ tay theo nhịp
- HS thực hiện
- GV nhận xét chung về tiết học
- HS lắng nghe
- Dặn HS về nhà ôn tập trổ 1, 2, 3
- HS ghi nhớ
Tuần 16 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 8: Hát dân ca
Ôn tập trổ 3 bài: Cây trúc xinh– Dân ca QHBN
I. Môc tiªu:
- H¸t ®óng giai ®iÖu, hát thuéc lêi ca
II. Chuẩn bị:
- Nhạc cụ, máy nghe nhạc, băng đĩa nhạc hát mẫu.
- Chép trổ 3 lên bảng
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Hoạt động 1: Ôn tập trổ 3
- Cho HS nghe lại giai điệu trổ 3 của bài
- HS nghe gđ
- Cho HS ôn lại trổ 3 bằng hình thức hát: cá nhân, dãy, nhóm…
- HS ôn hát theo hướng dẫn.
- GV nhận xét, sửa lỗi sai nếu HS hát chưa đúng
- HS lắng nghe
b. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm
- Hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp như đã hướng dẫn ở tiết dạy trước
- HS quan sát
- Mời cá nhân, tổ, nhóm hát kết hợp vỗ tay theo nhịp.
- HS thực hiện
- GV nhận xét, sửa lỗi sai nếu HS thực hiện chưa đúng
- HS lắng nghe
c. Củng cố - dặn dò
- Cho HS hát lại cả bài hát để kết thúc bài.
- HS thực hiện
- GV nhận xét chung về tiết học
- HS lắng nghe
- Dặn HS về nhà ôn tập bài hát Cây trúc xinh
- HS ghi nhớ
Tuần 17 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 9: Hát dân ca
Bài: Kiểm tra bài hát: Cây trúc xinh – Dân ca QHBN
I. Môc tiªu:
- H¸t ®óng giai ®iÖu, thuéc lêi ca
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tập biểu diễn
II. Chuẩn bị:
- Máy nghe nhạc, băng đĩa nhạc hát mẫu.
- Chép trổ 3 lên bảng
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Hoạt động 1: Ôn tập bài hát
- GV hát gđ trổ 1 của bài và hỏi HS tên bài hát vừa được nghe? Do nn nào truyền dạy?
- HS nghe gđ và trả lời
- Hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, phách (như đã hướng dẫn ở tiết trước)
- HS thực hiện
- Mời HS: cá nhân, nhóm, dãy thực hiện
- HS thực hiện
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe
b. Hoạt động 2: Tập biểu diễn
- Hướng dẫn HS hát kết hợp nhún chân nhịp nhàng.
- HS quan sát
- Mời cá nhân, nhóm, dãy thực hiện
- HS thực hiện
- Mời HS nhận xét
- HS nhận xét.
c. Củng cố - dặn dò
- Kết thúc tiết học GV cho HS ôn lại bài hát
- HS thực hiện
- GV nhận xét chung về tiết học
- HS lắng nghe
- Dặn dò HS về ôn tập bài, tập hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, phách và tập biểu diễn bài hát.
- HS ghi nhớ
Tuần 18 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 10: Hát dân ca
Bài: Kiểm tra bài hát: Cây trúc xinh – Dân ca QHBN
(Tập biểu diễn bài)
I. Môc tiªu:
- HS biết biểu diễn bài hát thật tự tin và phụ họa.
II. Chuẩn bị:
- Nhạc cụ, máy nghe nhạc, băng đĩa hát và một số động tác
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Tập biểu diễn bài hát:
30’
- Cho HS nghe gđ của bài hát
- HS nghe gđ
- Hướng dẫn HS vài động tác phụ họa kết hợp nhún nhịp nhàng
- HS quan sát
- Mời từng dãy tập động tác kết hợp nhún. Giáo viên sửa cho HS nếu các em tập chưa đứng
- HS thực hiện
- Mời nhóm, cá nhân lên biểu diễn.
- HS thực hiện
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe
b. Củng cố - dặn dò
5’
- Kết thúc tiết học: mời 1 dãy đứng tại chỗ hát kết hợp nhúng nhịp nhàng.
- HS thực hiện
- GV nhận xét chung
- HS lắng nghe
- Dặn HS về nhà tập biểu diễn
- HS ghi nhớ
Tuần 20 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 11: Hát dân ca
Bài: Kể chuyện quan họ: Nghệ nhân Nguyễn Thị Tiền
I. Môc tiªu:
- HS biết nghệ nhân sinh ra và lớn lên ở làng Châu Khê
II. Chuẩn bị:
- Nội dung câu chuyện.
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Hoạt động 1: Đọc câu chuyện
5’
- GV giới thiệu tên câu chuyện
- HS lắng nghe
- Câu chuyện chia làm 3 đoạn
- HS lắng nghe
b. Hoạt động 2: Đọc từng đoạn và hỏi?
28’
- Đọc đoạn 1, 2 và hỏi?
- HS nghe và trả lời
+ NN Nguyễn Thị Tiền sinh ra và lớn lên ở đâu?
+ Bé Tiền được mẹ dạy hát lúc mấy tuổi.
+ Năm bao nhiêu tuổi NTT gia nhập bọn quan họ nữ?
* Đọc đoạn 3 và hỏi?
+ Ngoài việc chơi quan họ chi ba Tiền còn làm gì nữa?
- HS nghe và trả lời
c. Củng cố - dặn dò
2’
- Hỏi NN NTT sinh ra và lớn lên ở đâu?
- HS trả lời
- GV chốt về NN NTT
- HS ghi nhớ
Tuần 22 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 12: Hát dân ca
Bài: Kể chuyện quan họ: Những bài lý trong quan họ
I. Môc tiªu:
- HS biết các điệu lý không chỉ có trong dân ca quan họ mà còn có trong âm nhạc dân gian của 3 miền.
II. Chuẩn bị:
- Nội dung câu chuyện.
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Hoạt động 1: Đọc câu chuyện
5’
- Gt đầu để câu chuyện
- HS lắng nghe
- Đọc câu chuyện: Chia 2 đoạn
- HS lắng nghe
b. Hoạt động 2: Đọc từng đoạn và hỏi?
25’
* Đoạn 1:
+ Quê hương của điệu lý là ở vùng đất nào?
- HS nghe và trả lời
* Đoạn 2:
+ Lấy 1 số VD bài lý trong dân ca quan họ mà em biết?
- GV chốt toàn bài.
c. Củng cố - dặn dò
5’
- GV hỏi HS một vài câu hỏi để củng cố bài học
- HS trả lời
Tuần 24 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
TiÕt 13: H¸t d©n ca
Bài: Học bài hát: Cô giáo em theo điệu bài Cây trúc xinh
- Dân ca QHBN -
I. Môc tiªu:
- HS hát đúng giai điệu, thuộc lời.
- Biết hát kết hợp gõ đệm theo P, N
II. Chuẩn bị:
- Máy nghe nhạc, băng đĩa hát
- Chép trổ1 lên bảng
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Hoạt động 1: Dạy trổ 1
17’
- Gt bài hát
- HS lắng nghe
- Cho HS nghe hát mẫu
- HS lắng nghe
- Dạy hát từng câu. Chú ý những chỗ luyến,
- HS học hát
- Dạy nối tiếp đến hết trổ. Cho HS ôn lại theo dãy, nhóm…
- HS ôn hát
- GV nhận xét
- HS lắng nghe
b. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm
16’
- Hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay theo P, N
Cô giáo như mẹ hiền ngày đêm….vả
N: x x x x
P: xx xx x x x
- HS quan sát
- Mời HS: cá nhân, nhóm, dãy thực hiện gõ đệm.
- HS thực hiện
- GV nhận xét
c. Củng cố - dặn dò
2’
- GV nhận xét chung
- HS lắng nghe
- Dặn HS về ôn tập trổ 1 và tập gõ đệm theo P, N
- HS ghi nhớ
Tuần 26 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 14: Hát dân ca
Bài: Ôn tập bài hát: Cô giáo em theo điệu bài Cây trúc xinh
- Dân ca QHBN -
I. Môc tiªu:
- HS hát thuộc lời, hát đúng giai điệu
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa
II. Chuẩn bị:
- Máy nghe nhạc, băng đĩa hát mẫu
- Chép lời 1 lên bảng
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- KT bài cũ: Gv bắt nhịp cho HS hát lại trổ 1 của bài. GV nhận xét.
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Hoạt động 1: Dạy trổ 2
17’
- GV cho HS nghe gđ của trổ 2
- HS lắng nghe
- Dạy hát từng câu chú ý những chỗ luyến, và lấy hơi ở cuối câu hát.
- HS học hát
- Dạy hát xong cho HS ôn lại để HS dễ thuộc lời và gđ của bài.
- HS ôn hát
- GV nhận xét và sửa lỗi nếu HS hát chưa đúng
- HS lắng nghe
b. Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ họa
16’
- Hướng dẫn HS hát kết hợp 1 vài động tác phụ họa nhịp nhàng.
- HS quan sát
- Mời dãy, nhóm, cá nhân thực hiện. GV nhận xét
- HS thực hiện
- GV cho cả lớp thực hiện phụ họa nhịp nhàng
- HS thực hiện.
c. Củng cố - dặn dò
2’
- GV nhận xét chung
- HS lắng nghe
- Dặn HS về nhà ôn tập bài hát, tập vận động phụ họa.
- HS ghi nhớ
Tuần 28 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 15: Hát dân ca
Kiểm tra bài hát: Cô giáo em theo điệu bài Cây trúc xinh
- Dân ca QHBN -
I. Môc tiªu:
- HS biết biểu diễn bài hát thật tự tin và vận động phụ họa.
II. Chuẩn bị:
- Nhạc cụ, máy nghe nhạc, băng đĩa hát và một số động tác
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Ôn lại giai điệu và lời bài hát:
10’
- Cho HS nghe gđ của bài hát
- HS nghe gđ
- Hướng dẫn HS vài động tác đơn giản, kết hợp nhún theo nhịp
- HS quan sát
- Mời từng dãy đứng dậy hát kết hợp vận động nhịp nhàng.
- HS thực hiện
- GV sửa độngt ác nếu các em làm chưa đúng
b. Kiểm tra nhóm, cá nhân.
20’
- HS thực hiện
- Mời nhóm, cá nhân lên bảng biểu diễn.
- HS thực hiện
- Gv hoặc mời HS nhận xét.
- Cho điểm – Tuyên dương.
- HS lắng nghe
c. Củng cố - dặn dò
5’
- Mời 1 dãy múa tốt nhất đứng dậy hát kết hợp vận động phụ họa
- HS thực hiện
- GV nhận xét chung
- HS lắng nghe
- Dặn HS về nhà tập bài hát, tập biểu diễn bài hát
- HS ghi nhớ
Tuần 30 Thứ bảy, ngày…. tháng… năm 2013
Tiết 16: Hát dân ca
Kiểm tra bài hát: Cô giáo em theo điệu bài Cây trúc xinh
Dân ca QHBN –
I. Môc tiªu:
- HS biết biểu diễn bài hát thật tự tin và vận động phụ họa.
II. Chuẩn bị:
- Nhạc cụ, máy nghe nhạc, băng đĩa hát và một số động tác
III. Các hoạt động dạy và học:
- Ổn định lớp, nhắc HS ngồi ngay ngắn.
- Bài mới.
Hoạt động của GV
T.gian
Hoạt động của HS
a. Tập biểu diễn bài hát:
30’
- Cho HS nghe gđ của bài hát
- HS nghe gđ
- Hướng dẫn HS vài động tác đơn giản, kết hợp nhún theo nhịp
- HS quan sát
- Mời từng dãy đứng dậy hát kết hợp vận động nhịp nhàng.
- HS thực hiện
- GV sửa động tác nếu các em làm chưa đúng
b. Thi biểu diễn.
- HS thực hiện
- Mời nhóm, cá nhân lên bảng biểu diễn.
- HS thực hiện
- Gv hoặc mời HS nhận xét.
- GV cho điểm – Tuyên dương nhóm, cá nhân biểu diễn tốt.
- HS lắng nghe
c. Củng cố - dặn dò
5’
- Mời 1 dãy múa tốt nhất đứng dậy hát kết hợp vận động phụ họa
- HS thực hiện
- GV nhận xét chung
- HS lắng nghe
- Dặn HS về nhà tập bài hát, tập biểu diễn bài hát
- HS ghi nhớ
File đính kèm:
- GIAO AN DAY HAT DAN CA QHBN LOP 5.doc