Giáo án dạy khối 1 tuần thứ 21

Buổi chiều - Lớp 1 THỦ CÔNG

ÔN TẬP CHƯƠNG II: KĨ THUẬT GẤP HÌNH .

I/ Mục tiêu :

-Giúp HS củng cố được kiến thức, kỹ năng gấp giấy.

- HS gấp được ít nhất một hình gấp đơn giản. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. Học sinh khéo tay gấp được ít nhất 2 hình gấp đơn giản ;các nếp gấp thẳng, phẳng . Có thể gấp được thêm những hình gấp mới có tính sáng tạo.

-HS có ý thức yêu quý sản phẩm mình làm ra .

II/ Chuẩn bị :

 -GV : Các mẫu gấp của các bài đã học .

- HS : Giấy màu

 

doc41 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 935 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án dạy khối 1 tuần thứ 21, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21 Ngày soạn : 02/01/2014 Ngày dạy : Thứ hai /13/01/2014 Buổi chiều - Lớp 1 THỦ CÔNG ÔN TẬP CHƯƠNG II: KĨ THUẬT GẤP HÌNH . I/ Mục tiêu : -Giúp HS củng cố được kiến thức, kỹ năng gấp giấy. - HS gấp được ít nhất một hình gấp đơn giản. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. Học sinh khéo tay gấp được ít nhất 2 hình gấp đơn giản ;các nếp gấp thẳng, phẳng . Có thể gấp được thêm những hình gấp mới có tính sáng tạo. -HS có ý thức yêu quý sản phẩm mình làm ra . II/ Chuẩn bị : -GV : Các mẫu gấp của các bài đã học . - HS : Giấy màu III/ Các hoạt động dạy học : 1 Kiểm tra bài cũ : GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS . 2/ Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh : Hoạt động 1 :Ôn tập Mục tiêu : Giúp HS nhớ lại những bài đã học Trong chương “Kĩ thuật gấp hình ”. H: Trong chương “Kĩ thuật gấp hình ” chúng ta đã được học những bài gì ? H: Khi gấp các hình các nếp gấp phải như thế nào? KL: GV nhấn mạnh khi gấp các hình cần chú ý các nếp gấp phải thẳng, phẳng. Hoạt động 2 : Thực hành Mục tiêu : HS nhớ lại và nắm được kĩ thuật gấp giấy và gấp được một trong những sản phẩm đã học . - GV nêu yêu cầu : HS chọn một trong những bài đã học để gấp thành sản phẩm mà mình yêu thích. - GV theo dõi và giúp đỡ những HS còn lúng túng HS kể ra : Gấp các đoạn thẳng cách đều ; Gấp cái quạt; Gấp cái ví; Gấp cái mũ ca lô . HS trả lời HS lấy giấy màu và gấp một trong những sản phẩm mình yêu thích . HS trưng bày sản phẩm . 3/ Củng cố, dặn dò : -GV nhận xét giờ học . - Đánh giá sản phẩm của HS . - Dặn HS chuẩn bị cho giờ học sau . *********************************** Tiếng Việt - Lớp 1 ÔN TẬP (Tiết 1/ Tuần 20 ) (Vở BTCCKT và KN) I. Mục tiêu : - Củng cố cách viết từ, câu cho học sinh, viết đúng từ: chúc mừng, xanh biếc, mơ ước; câu: xôi gấc rất ngon, rau luộc rất bổ. - Học sinh viết đúng chữ mẫu, đẹp. - HS cẩn thận, nắn nót khi viết bài HT: Giúp HS yếu hoàn thành bài viết II.Chuẩn bị : Học sinh : bảng con,Vở BTCCKT và kĩ năng, bút. III.Hoạt động dạy và học: 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Kiểm tra vở -Cho HS viết chữ: mát mẻ, rét mướt, mật ong (Suy, Lê, Huy) -Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1 : Hướng dẫn cách viết và viết bảng con MT: HS viết đúng từ và câu ứng dụng - Cho HS mở vở đọc bài viết - Cho HS nhận dạng độ cao từng chữ - GV viết mẫu: chúc mừng - Cho HS nhận xét 2 bài viết - GV chỉnh sửa. - HS mở vở đọc bài viết cá nhân, đồng thanh - HS nêu - HS viết bảng con - HS nhận xét 2 bài viết - HS chỉnh sửa -Tương tự hướng dẫn HS viết từ: chúc mừng, xanh biếc, mơ ước; câu: xôi gấc rất ngon, rau luộc rất bổ. - HS viết bảng con - HS nhận xét Hoạt động 3: Luyện viết vở. Mục tiêu : HS viết bài đúng mẫu, sạch, đẹp - Hướng dẫn tư thế ngồi viết - Hướng dẫn HS viết đúng các chữ chúc mừng, xanh biếc, mơ ước; câu: xôi gấc rất ngon, rau luộc rất bổ (cỡ vừa). HT: GV theo di lớp, gip những em yếu hoàn thành bài viết. - GV nhận xét, sửa sai, tuyên dương. -HS nhắc lại tư thế ngồi viết đúng -HS viết vào vở -2 em sửa sai 4. Củng cố : Thi viết nhanh, viết đẹp – HS xung phong 5.Dặn dị: Về tập viết lại những chữ con viết sai, chưa sạch. ***************************** Tiếng Việt - Lớp 1 Ôn tập ( Tiết 2 / Tuần 20 ) (Vở BTCCKT và kĩ năng) I. Mục đích yêu cầu -Học sinh nhận biết và đọc được vần: ôp, ơp ; tiếng: hộp, lớp; từ: hộp sữa, bánh xốp, lốp xe, lớp học,,…; câu: Đám mấy xốp trắng như bông… -Rèn kĩ năng đọc to, r v thực hnh đúng các bài tập. -HS tích cực học tập, yêu thích môn học. Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng II.Chuẩn bị: -GV có bảng phụ -Học sinh : Vở BTCCKT và kĩ năng, bút. III.Hoạt động dạy và học : 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: Vở BTCCKT và kĩ năng -Gọi HS đọc, viết họp nhóm, múa sạp, cải bắp (Chi, Biên) -Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng Hoạt động 1: Luyện đọc(BT1) Mục tiêu:đọc được vần ôp, ơp ; tiếng: hộp, lớp; từ: hộp sữa, bánh xốp, lốp xe, lớp học,,…; câu: Đám mấy xốp trắng như bông… -GV đọc mẫu và hướng dẫn đọc. -Nhận xét sửa sai. -Cho HS đọc không thứ tự -Trị chơi: Chọn hoa GVHD cách chơi: Sau mỗi bông hoa có một từ, chọn bông hoa màu gì thì đọc từ đó -Nhận xét, tuyên dương -Nghỉ giữa tiết . -Đọc cá nhân, nhóm,đống thanh -Cá nhân -HS thực hiện thi đua theo tổ -Nhận xét, tuyên dương Hát Hoạt động 2: Nối tranh và mỗi từ : tốp ca, lợp nhà, đớp mồi (BT2) Mục tiêu: HS nhận biết nội dung mỗi tranh để nối đúng. -Giáo viên cho HS quan sát tranh -H:Tranh vẽ gì? -Cho HS nhẩm từ nối đúng tranh -GV đính tranh, từ gọi 1 em làm -Quan sát, nhắc nhở GV chốt và giảng từ : tốp ca, lợp nhà, đớp mồi - HS quan sát tranh -HS nêu -HS thực hành vào vở. -1 em làm, lớp quan sát, nhận xét -HS quan sát tranh, lắng nghe Hoạt động 3: Điền xốp, lốp, lớp vào chỗ trống. (BT3) Mục tiêu: HS biết điền từ vào chỗ trống phù hợp. HT: GV có bảng phụ âm đầu để HS dễ ghép - Nêu yc bài -Cho HS làm vở. - Nhận xét, tuyên dương. GV chốt : lốp b) xốp c) lớp -HS nghe -3 HS làm bảng phụ, lớp làm bài vào vở -Nhận xét 4.Củng cố : Đọc lại toàn bài 5.Dặn dò : Về đọc thuộc bài. Nhận xét giờ học . *********************************** Ngày soạn : 14/01/2014 Ngày dạy : Thứ ba/15/01/2014 Buổi sáng Tiếng Việt - Lớp 2 Ôn tập (Tiết 1/Tuần 20 ) (Vở BTCCKT và kĩ năng) I.Mục đích yêu cầu - Học sinh đọc đúng bài “ Ông Mạnh thắng thần gió”, biết ngắt nghỉ hơi đúng.Thực hành được bài tập. - Rèn kĩ năng đọc to, r v thực thực hnh đúng các bài tập. - HS tích cực học tập, yêu thích môn học. Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng II.Chuẩn bị: -GV có bảng phụ -Học sinh : Vở BTCCKT và kĩ năng, bút III.Hoạt động dạy và học : 1/Ổn định: 2/ Kiểm tra: Vở BTCCKT và kĩ năng -Gọi HS đọc bài “Thư trung thu ” (Linh, Trim) -Nhận xét, sửa sai, ghi điểm. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: - Học sinh đọc đúng các từ : lồm cồm, lồng lộn, lăn quay, nổi giận, vững chi, ngạo nghễ, ăn năn. Bài 1: Cho HS đọc bài “Ông Mạnh thắng thần gió” - Cho HS luyện đọc các từ : lồm cồm, lồng lộn, lăn quay, nổi giận, vững chi, ngạo nghễ, ăn năn. - Nhận xét sửa sai. Bài 2: Luyện ngắt nghỉ hơi đúng. - GV đọc mẫu. Từ đó, thần gió thường đến thăm ông, đem cho ngôi nhà không khí mát lành từ biển cả/ và hương thơm ngạt ngào của các loài hoa. - Cho HS đọc. - Nhận xét, tuyên dương. -HS đọc -Đọc cá nhân, nhóm,đồng thanh - HS đọc (cá nhân) - Nhận xét, sửa sai Hoạt động 2: Luyện tập các bài tập . Mục tiêu: HS biết chọn câu trả lời đúng, nối đúng với nội dung bài. Bài 3 : Cho HS nêu y/ c bài 3 -Giáo viên cho HS đọc các phương án -Cho HS thảo luận nhóm -Cho HS trình bày -Nhận xét, sửa sai. GV chốt : Chọn phương án c Bài 4 : Cho HS nêu y/ c bài 4 -Giáo viên cho HS đọc nội dung mỗi cột -Cho HS thảo luận nhóm -Cho HS trình bày -Nhận xét, sửa sai. GV chốt : Chọn phương án c -HS nêu -HS đọc -HS thảo luận, trình by -Nhận xét, sửa sai -HS nêu -HS đọc -HS thảo luận, trình by -Nhận xét, sửa sai 4.Củng cố : Đọc lại toàn bài 5.Dặn dò : Về đọc lại bài. Nhận xét giờ học . **************************************** Buổi chiều Tiếng Việt-Lớp 2 Ôn tập (Tiết 2 / Tuần 20) (Vở BTCCKT và kĩ năng) I.Mục đích yêu cầu: - HS nhìn chp đúng đoạn 3 bài “Ông Mạnh thắng thần gió” . Làm đúng các bài tập. - Rn HS nhìn chp đúng chính tả, trình by đẹp và làm các đúng bài tập. - HS cĩ ý thức rn chữ, giữ vở. II.Chuẩn bị: Giáo viên:Bảng phụ chép đoạn viết và nội dung bài tập 2, 3. -HS đủ vở III.Hoạt động dạy và học: 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: -Gọi HS viết: đâm chồi, nẩy lộc (Sương, Hôi) -Nhận xét, sửa sai 3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt đông 1: Hướng dẫn học sinh viết Mục tiêu :Học sinh viết đúng chữ khó,và biết trình by bi chính tả. a. Ghi nhớ nội dung viết - Giáo viên đọc bài - Gọi học sinh đọc bài H: GV chốt: b.Hướng dẫn viết từ khó: - Giáo viên đọc các từ khó : - GV phân tích từ khó. - Cho hs viết các từ khó - Nhận xét hs viết bảng con c.Hướng dẫn cách trình by - Bài này có những dấu câu nào? - Chữ cái đâu câu viết như thế nào? d.Cho hs viết: - Giáo viên cho HS nhắc lại tư thế ngồi viết, cách trình by. - Giáo viên đọc cho HS viết vào vở - Học sinh viết xong giáo viên đọc lại bài . - Giáo viên chấm một số bài nhận xét và cho học sinh lên sửa. - HS theo di - 1 Học sinh đọc lại bài viết - Học sinh đọc thầm đoạn viết và trả lời. - Một vài em trả lời. - HS đọc - 2 em lên bảng viết, lớp viết bảng con. - HS trả lời - Hs nhắc lại - Cả lớp viết vào vở. - Lấy bt chì sốt dấu, lỗi v bo lỗi. - 1 đến 2 HS lên sửa bài Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập Mục tiêu : HS biết chọn vần, từ đúng trong các bài tập. Bài 2: Viết vào chỗ trống các từ mở đầu bằng r, d có trong bài chính tả. - Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - Chấm vở, cho HS nhận xét GV chốt : rừng, dựng Bài 3: a) Điền x, hoặc s vào chỗ trống cho phù hợp: - Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu học sinh tự làm bài. HT: Giúp đỡ HS yếu hoàn thành BT - Thu vở chấm điểm, nhận xét, sửa sai trên bảng GV chốt: ngơi sao, lao xao, chia sẻ, xẻ gỗ, xao nhng, sao chp, sơ sài, xơ dừa. b) Gạch dưới những từ ngữ viết đúng: - Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu học sinh tự làm bài. HT: Giúp đỡ HS yếu hoàn thành BT - Thu vở chấm điểm, nhận xét, sửa sai trên bảng GV chốt: chảy xiết, đặc biệt, liệt kê, xanh biếc, tiếc thương. Bài 4: a) Điền x, hoặc s vào chỗ trống - Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu học sinh tự làm bài. HT: Giúp đỡ HS yếu hoàn thành BT - Thu vở chấm điểm, nhận xét, sửa sai trên bảng GV chốt: -Thức khuya dậy sớm -Sóng to gió lớn -Sức dài vai rộng b) Điền tiếp 2 từ ngữ chứa tiếng ở cột trái vào từng chỗ trống ở cột phải: - Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu học sinh tự làm bài. HT: Giúp đỡ HS yếu hoàn thành BT - Thu vở chấm điểm, nhận xét, sửa sai trên bảng GV chốt: tiết thời tiết, tiết học, tiết gà liệt liệt sĩ, bại liệt, liệt kê -Giải nghĩa một số từ khó - Nêu yêu cầu bài - 2 HS lên bảng, dưới lớp làm vào vở. - HS nhận xét -Nêu yêu cầu bài -1 HS lên bảng, dưới lớp làm vào vở. -Nhận xét -Nêu yêu cầu bài -1 HS lên bảng, dưới lớp làm vào vở. -Nhận xét -Nêu yêu cầu bài -1 HS lên bảng, dưới lớp làm vào vở. -Nhận xét -Nêu yêu cầu bài -1 HS lên bảng, dưới lớp làm vào vở. -Nhận xét, sửa sai 4.Củng số : - Nhận xét tiết học 5.Dặn dị: -Về viết lại các chữ hay sai. ******************************* Lớp 1 TỰ NHIÊN – XÃ HỘI ÔN TẬP : XÃ HỘI I/ Mục tiêu : Giúp HS biết : - Hệ thống hoá các kiến thức đã học về xã hội . - Kể về gia đình, lớp học và cuộc sống xung quanh nơi các em sinh sống (kể về một trong ba chủ đề: gia đình, lớp học , quê hương. -Yêu quý gia đình, lớp học và nơi các em sinh sống.Có ý thức giữ cho nhà ở, lớp học và nơi các em sống sạch, đẹp. Hỗ trợ: Đọc đúng câu hỏi. II/ Chuẩn bị : Sưu tầm tranh, ảnh về chủ đề xã hội . III/ Các hoạt động dạy học : 1/ Kiểm tra bài cũ : (Thoại, Thi, Suy) H: Khi đi bộ trên đường không có vỉa hè cần phải đi ở đâu ? H: Đối với đường có vỉa hè người đi bộ phải đi ở vị trí nào trên đường ? -Nhận xét, tuyên dương 2/ Bài mới : Hoạt động của giáo viên: Hoạt động của học sinh: -GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Hái hoa dân chủ”. Mục tiêu : Giúp HS biết :Hệ thống hoá các kiến thức đã học về xã hội . - Câu hỏi như sau : + Kể về các thành viên trong gia đình của bạn . + Kể về ngôi nhà của bạn . + Kể về những việc bạn đã làm để giúp đỡ bố mẹ. + Kể vể những việc làm để giúp lớp học sạch, đẹp + Kể những gì bạn nhìn thấy trên đường đến trường + Kể tên một nơi công cộng và nói về các hoạt động ở đó . + Khi đi bộ trên đường không có vỉa hè cần chú ý điều gì ? - Cách tiến hành : + GV gọi lần lượt từng HS “ hái hoa ”và đọc to câu hỏi trước lớp . + GV tổ chức cho HS trả lời câu hỏi theo nhóm 2 em . + GV chọn một số HS lên trình bày trước lớp . + Ai trả lời đúng, rõ ràng, lưu loát sẽ được cả lớp vỗ tay, khen thưởng . KL: Qua trò chơi chúng ta đã ôn tập lại những nội dung kiến thức về xã hội đã học . Nhắc HS ghi nhớ kiến thức đã học . HS lần lượt lên chơi 3/ Củng cố -Dặn dò: Kết thúc : GV nhận xét ,tuyên dương những HS trả lời đúng . -Dặn HS phải yêu quý gia đình ,lớp học và nơi em sinh sống. -Chuẩn bị bài sau. ********************************************* Toán - Lớp 1 ÔN TẬP (Tiết 1/Tuần 20) (Vở BTCCKT-KN) I/ Mục tiêu: -Giúp học sinh củng cố về cách tính cộng không nhớ trong phạm vi 20 -HS biết vận dụng kiến thức đã học làm đúng các bài tập. Nhận biết số lượng để viết phép tính đúng. - Giáo dục HS tích cực, tự giác trong khi làm bài. II/ Chuẩn bị: -HS: Vở BTCC, bút,… -Tranh, bảng phụ III/ Hoạt động dạy và học: 1/ Ổn định lớp: 2/Bài cũ:Kiểm tra dụng cụ học tập Bài 1: Viết số (Liên) Bài 2: Viết (Niê) Mười sáu: …… Mười tám: ……. Số 13 gồm ….. chục và … đơn vị - Nhận xét , đánh giá. 3/ Bài mới: Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ. MT: Ôn lại bảng cộng không nhớ trong phạm vi 20. -Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 20. -Nhận xét, tuyên dương -3 em đọc: Quỳnh, Lê, Thoại. -HS nhận xét Hoạt động 2: Vận dụng thực hành bài tập 1,2,3. MT: HS biết vận dụng bảng cộng không nhớ trong phạm vi 20. Bài 1: Tính nhẩm -Cho HS đọc yc bài H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ? -Yêu cầu học sinh làm miệng -Nhận xét, tuyên dương. GV chốt: 10 + 5 = 15 14 + 1 = 15 11 + 2 = 13 10 + 9 = 19 16 + 1 = 17 17 + 2 = 19 Bài 2:Đặt tính rồi tính - Cho HS nêu yc bài. H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ? - Cho HS nhắc lại cách đặt tính - Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ. Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: 12 16 18 11 15 10 + + + + + + 5 3 1 7 4 8 17 19 19 18 19 18 Bài 3: Tính - Cho HS nêu yc bài. H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ? - Cho HS nhắc lại cách tính - Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ. Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: 12 + 2 + 3 = 17 16 + 1 + 2 = 19 14 + 1 + 1 = 16 10 + 4 + 4 = 18 Hoạt động 2: Nối Mục tiêu: Củng cố bảng cộng không nhớ trong phạm vi 20 Bài 4: Viết phép tính thích hợp : -Cho HS nêu yc -GV làm mẫu -Cho HS thi đua theo nhóm -Cho HS trình by -Nhận xét, tuyên dương GV chốt: 12+3 16+1 15 17 18+1 14+2 19 16 12+2 15+3 14 18 -1 em nêu y/c bài Các bảng cộng -1 học sinh làm miệng. -1 vài học sinh nhận xét. -HS sửa sai -1 em nêu y/c bài Các bảng cộng - HS nhắc lại cách đặt tính - HS làm bài vào vở, 1 số em làm bảng phụ -1 vài học sinh nhận xét. -HS sửa sai -1 em nêu y/c bài Các bảng cộng - HS nhắc lại cách đặt tính - HS làm bài vào vở, 1 số em làm bảng phụ -1 vài học sinh nhận xét. -HS sửa sai -HS nêu yc -HS quan sát -HS thảo luận, trình by -Nhận xét -Lắng nghe, sửa sai 4/ Củng cố, Dặn dò:. -Gọi 1 học sinh đọc lại các phép cộng không nhớ trong phạm vi 20. -Về học thuộc các bảng cộng. *************************** Ngày soạn : 15/01/2014 Ngày dạy : Thứ tư /16/01/2014 Sáng -Lớp 2- Toán ÔN TẬP ( Tiết 1/Tuần 20) (Vở BTCCKT- KN) I. Mục tiêu: - Ôn tập về bảng nhân 3 - Vận dụng bảng nhân 3 hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác. - Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: có bảng phụ - HS: Vở thực hành TV- Toán. III. Các hoạt động dạy – học: 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: Bài 1: Tính ( Hèn ) 2 x 2 = 7x 2 = Bài 2: Chuyển tổng thành tích (Luyên, Brin) 5 + 5 + 5 = 3 + 3 + 3 + 3 = - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ MT: HS củng cố về bảng nhân 3 -Cho HS đọc bảng nhân 3 -Nhận xét, tuyên dương -GV ghi điểm -HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh -Nhận xét, tuyên dương Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1,2. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố bảng nhân 3 Bài 1: Tính nhẩm -Cho HS đọc yc bài H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ? -Yêu cầu học sinh làm miệng -Nhận xét, tuyên dương. -Cho HS đọc lại bảng nhân 3 GV chốt: 3 x 5 = 15 3 x 10 = 30 3 x 1 = 3 3 x 4 = 12 3 x 9 = 27 3 x 6 = 18 3 x 2 = 6 3 x 8 = 24 3 x 3 = 9 3 x 7 = 21 2 x 3 = 6 Bài 2: Số? -Cho HS đọc y/c bài. H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ? -Yêu cầu học sinh làm bài. -Gọi học sinh nhận xét bài bạn làm trên bảng. -Gio vin chốt ý đưa ra đáp án đúng . 27 3 15 3 x 5 x 9 18 3 6 3 x 2 x 6 12 3 21 3 x 7 x 4 -Củng cố lại cách tính -1 em nêu y/c bài Bảng nhân 3 -1 học sinh làm miệng. -1 vài học sinh nhận xét. -HS đọc -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài Bảng nhân 2 -HS làm miệng. -1 vài học sinh nhận xét. -HS đọc -Sửa bài nếu sai Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS giải toán có lời văn Mục tiêu : Củng cố kiến thức về giải toán có lời văn Bài 3: -Yêu cầu học sinh đọc đề bài theo tóm tắt -Gio vin gợi ý : +Bài toán cho biết gì? +Bi tốn hỏi gì? - Muốn biết 5 cái quạt máy như thế có bao nhiêu cánh ta thực hiện thế nào? -Yêu cầu học sinh giải bài toán -1 học sinh đọc bài. -1 số em trả lời. -Mỗi cái quạt máy có 3 cánh. - Hỏi 5 cái quạt máy như thế có bao nhiêu cánh? -Hs trả lời Bài giải Số cánh của 5 cái quạt là: 3 x 5 = 15 (cái) Đáp số : 15 cái Hoạt động 4: Viết tiếp số thích hợp vào chỗ chấm Mục tiêu : Học sinh củng cố kiến thức về bảng nhân 2, 3. Bài 4: Viết tiếp số thích hợp vào chỗ chấm - Cho HS nêu yc bài. - Cho HS thi đua theo nhóm - Nhận xét, tuyên dương GV chốt: a) 2,4,6,8,10,12,14 b) 3,6,9,12,15,18,21 - HS nêu - HS thi đua, làm nhanh - HS nhận xét 3. Củng cố – dặn dò: - Củng cố kiến thức toàn bài - Nhận xét tiết học **************************** Tiếng Việt - Lớp 2 ÔN TẬP ( Tiết 3/Tuần 20) (Vở BTCCKT- KN) I.Mục đích yêu cầu: -HS luyện đọc bài: “Mùa xuân đến”, biết ngắt nghỉ hơi đúng.Làm đúng các bài tập -HS đọc đúng và làm đúng các bài tập. -Tính kin trì, nhẫn nại, chịu khĩ đọc bài. Hỗ Trợ: Đọc đúng, phát âm đúng. II.Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ SGK. III.Hoạt động dạy và học: 1.Ổn định lớp: Hát 2.Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 2 em đọc bài “ Ông Mạnh thắng thần gió” ( Vị, Sương) - Nhận xét, đánh giá. 3.Bài mới a.Giới thiệu bài ghi đề - HS nhắc lại Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: Rèn cho học sinh đọc đúng, ngắt nghỉ đúng. Bài tập 1: Đọc đúng - Cho HS đọc bài - Nhận xét, sửa sai. - Đọc đúng : nồng nàn, bay nhảy, nhanh nhảu, khướu, lắm điều, đỏm dáng. Bài tập 2: Hướng dẫn HS đọc ngắt nghỉ ở chỗ có dấu /, // -GV đọc mẫu: Nhưng trong trí thơ ngây của chú / cịn mi sng ngời hình ảnh một cnh hoa mận trắng, / biết nở cuối đông / để báo trước mùa xuân tới. -HS đọc -GV theo di, chỉnh sửa -HS đọc cá nhân -Cá nhân, đồng thanh -HS đọc cá nhân Hoạt động 2: Làm bài tập. Mục tiêu: HS biết làm đúng các bài tập Bài 3: Nối tên cảnh vật ghi ở cột A với các từ ngữ chỉ sự thay đổi của cảnh vật khi mùa xuân đến ghi ở cột B -GV cho HS đọc y/c bài -Cho HS nối. -Nhận xét, sửa sai GV chốt đáp án: a-3, b-1, c-2 Bài 4: Điền vào chỗ trống từ ngữ trong bài nói về hương vị của từng loài hoa -GV cho HS đọc y/c bài -Cho HS làm. -Nhận xét, sửa sai GV chốt : a) Hoa bưởi: nồng nàn b) Hoa nhn: ngọt c) Hoa cau: thoảng qua Bài 3: Nối tên tên gọi loài chim ghi ở cột A với các từ ngữ tả loài chim đó ghi ở cột B -GV cho HS đọc y/c bài -Cho HS nối. -Nhận xét, sửa sai GV chốt đáp án: a-3, b-4, c-1, d-2 -HS đọc -1 em làm bảng phụ, lớp làm vở. -Nhận xét, sửa sai -HS đọc -1 em làm bảng phụ, lớp làm vở. -Nhận xét, sửa sai -HS đọc -1 em làm bảng phụ, lớp làm vở. -Nhận xét, sửa sai 4.Củng cố: Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh chăm học. 5.Dặn dị : Về đọc lại các từ khó đọc hay sai lỗi phát âm. ********************************* Lớp 1: ĐẠO ĐỨC Bài : EM VÀ CÁC BẠN (Tiết 1) I.Mục tiêu : -Bước đầu biết được:Trẻ em cần được học tập ,được vui chơi và kết giao bạn bè -Biết cần phải đoàn kết thân ái,giúp đỡ bạn bè trong học tập và vui chơi. Bước đầu biết được vì sao cần phải cư xử tốt với bạn bè trong học tập và vui chơi.Đoàn kết thân ái với bạn bè xung quanh. (*)KNS: - KN thể hiện sự tự tin, tự trọng trong quan hệ với bạn bè - KN giao tiếp, ứng xử với bạn bè. - KN thể hiện sự cảm thông với bạn bè. - KN phê phán, đánh giá những hành vi chưa tốt với bạn bè. + HS khá,giỏi biết nhắc nhở bạn bè phải đoàn kết thân ái giúp đỡ nhau trong học tập và vui chơi. II.Đồ dùng dạy học: -Vở BT đạo đức, bút màu’1 HS chuẩn bị 3 bông hoa;1 lẵng hoa . III.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: - Vì sao cần phải lễ phép ,vâng lời thầy cô giáo ? - Em đã làm gì thể hiện lễ phép ,vâng lời thầy cô giáo ? - Kể về 1 bạn đã biết vâng lời thầy cô giáo - Nhận xét. 2.Dạy bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Giới thiệu bài :Giới thiệu bài học Hoạt động 1: Chơi trò :Tặng hoa Mục tiêu:HS chọn được bạn được nhiều người yêu thích. –Cho HS ghi tên vào 3 bông hoa 3 bạn mà mình thích nhất rồi bỏ hoa vào lẵng. -GV chuyển hoa tới HS được tặng -GV gọi HS đếm số bông hoa mình được tặng và chọn ra 3 HS được tặng hoa nhiều nhất Kết luận: GV tuyên dương 3 HS được tặng hoa nhiều nhất Hoạt động 2: Đàm thoại Mục tiêu:HS nhận biết vì sao 3 bạn được tặng hoa nhiều nhất. -GV hỏi những ai đã tặng hoa cho 1 trong 3 bạn? -GV hỏi HS vì sao tặng hoa cho 1 trong 3 bạn? Kết luận :Ba bạn được tặng hoa nhiều nhất vì đã biết cư xử tốt với bạn. Hoạt động 3: Quan sát tranh BT 2 Mục tiêu:HS biết được vì sao cần phải cư xử tốt với bạn bè -Cho HS q/sát tranh BT 2 và trả lời câu hỏi: -Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? -Chơi,học một mình vui hơn hay có bạn cùng học cùng chơi vui hơn? -Muốn cónhiều bạn cùng học cùng chơi em cần phảiđối xử với bạn như thế nào? Kết luận : Muốn cónhiều bạn cùng học cùng chơi em cần phảiđối xử tốt với các bạn. Hoạt động 4:Thảo lụân nhóm BT 3 Mục tiêu:HS biết được vì sao cần phải cư xử tốt với bạn bè -Chia 4 nhóm thảo luận các tranh trong BT 3 xem việc nào nên làm,việc nào không nên làm?Vì sao? -Cử đạidiện nhóm lên trình bày Kết luận: GV chốt những tranh nên làm,những tranh không nên làm -Hs ghi tên bạn mình thích vào hoa rồi bỏ hoa vào lẵng. . - HS đếm số bông hoa mình được tặng -HS trả lời -HS trả lời HS khá,giỏi biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện -HS/sát tranh BT 2 -Cá nhân trả lời -Cá nhân trả lời -Cá nhân trả lời -Các nhóm thảo luận -Đại diện nhóm lên trình bày 3.Củng cố –Dặn dò -Củng cố kiến thức vừa học -Nhận xét tiết học -Bài sau:Em và các bạn (thực hành) ****************************** Buổi chiều Tiếng Việt - Lớp 2: ÔN TẬP (Tiết 4/ Tuần 20) (Vở BTCCKT- KN) I. Mục đích yêu cầu: - Luyện viết chữ hoa: P,Q ( vừa, nhỏ), câu ứng dụng: Phong cảnh hùng vĩ, Quê hương bản quán (cỡ nhỏ) - Rèn HS kỹ năng viết. - Có ý thức học tập tốt, yêu thích môn học, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần viết. - HS: có đủ vở III. Các hoạt động dạy – học: 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập. -Gọi 2 em (Bích, Linh) lên bảng viết: N,O ( cỡ vừa, nhỏ), Nông thôn (nhỏ) -Nhận xét, đánh giá. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC Hoạt động 1: Luyện viết chữ hoa P,Q Mục tiêu: Hs viết chữ hoa P,Q Viết chữ hoa : P,Q (cỡ vừa, cỡ nhỏ) - GV cho HS quan sát mẫu, phân tích cấu tạo chữ hoa P - GV viết mẫu - Cho 1-2 em lên bảng viết,nhận xét, sửa sai - Cho HS viết vào vở HT: Giúp HS yếu hoàn thành bài viết - Chấm, nhận xét, tuyên dương Tương tự với chữ hoa Q -Rèn cho HS cách cầm bút, tư thế ngồi viết. - HS quan sát, phân tích. - HS quan sát - HS viết. - HS nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 1: Luyện viết câu ứng dụng Mục tiêu: Hs viết câu ứng dụng Viết câu ứng dụng: Phong cảnh hùng vĩ, Quê hương bản quán (cỡ nhỏ) - GV cho HS quan sát mẫu, phân tích cấu tạo câu ứng dụng. - GV viết mẫu - Cho 1-2 em lên bảng viết,nhận xét, sửa sai - Cho HS viết vào vở HT: Giúp HS yếu hoàn thành bài viết - Chấm, nhận xét, tuyên dương - Rèn cho HS cách cầm bút, tư thế ngồi viết. - HS quan sát, phân tích. - HS quan sát - HS viết. - HS nhận xét, tuyên dương. 4.Củng cố – dặn dò: - HS nhắc lại cách viết trình bày. - GV nhận xét tiết học. *********************************** Toán - Lớp 2 ÔN TẬP ( Tiết 2/ Tuần 20) ( Vở BTCCKT và KN) I. Mục tiêu: - Ôn tập về bảng nhân 4 - Vận dụng bảng nhân 4 hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác. - Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: có bảng phụ - HS: Vở thực hành TV- Toán. III. Các hoạt động dạy

File đính kèm:

  • doctuan 21Nien.doc