Giáo án dạy khối 2 tuần thứ 24

Tiết 121: MỘT PHẦN NĂM

Mục tiêu

-Giúp Hs bước đầu nhận biết “Một phần năm”.Biết đọc,viết

-Rèn kĩ năng đọc,viết.

-Hs cẩn thận khi làm bài.

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy khối 2 tuần thứ 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 Thứ Hai, ngày ... tháng ..... năm 2009 Tiết1: Chào cờ: Tập trung đầu tuần + Đánh giá hoạt động tuần qua: - ..................................................................................... + Triển khai kế hoạch tuần: - ................................................................................................. Tit 2 : Môn : TOÁN Tit 121: MỘT PHẦN NĂM Mục tiêu -Giúp Hs bước đầu nhận biết “Một phần năm”.Biết đọc,viết -Rèn kĩ năng đọc,viết. -Hs cẩn thận khi làm bài. Chuẩn bị Các hình vuông,hình tròn,hình tam giác đều giống như hình vẽ trong SGK. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Giới thiệu “Một phần năm” Cả lớp HĐ2:Th.hành Bài 1: Làm miệng Bài 3: Làm vào bảng con 3.Củng cố-Dặndò 5’ 2’ 13’ 10’ 5’ * Điền dấu thích hợp vào chỗ trống: 10:5...5x1 15:5...2x2 -Nhận xét,ghi điểm * GT và ghi đầu bài * Cho Hs quan sát HV như trong phần bài học SGK,sau đó dùng kéo cắt HV ra làm năm phần bằng nhau và giới thiệu: “Có một HV , chia làm năm phần bằng nhau,lấy một phần,được một phần năm HV”. -Tiến hành tương tự với hình tròn, hình tam giác đều. -Trong toán học để thể hiện một phần tư hình vuông,một phần năm hình tròn, …người ta thường dùng số “một phần năm”viết là -Cho Hs đọc ,viết Hướng dẫn Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu bài Yêu cầu Hs suy nghĩ và tự làm bài, sau đó gọi Hs phát biểu ý kiến. Nhận xét và cho điểm * Gọi Hs đọc đề bài Yêu cầu Hs quan sát hình trong SGK và tự làm bài -Vì sao nói hình a đã khoanh tròn một phần năm số con vịt? -Nhận xét,ghi điểm * Tóm lại nội dung bài Dặn dò-Nhận xét tiết học -2 em lên bảng làm -Lớp làm vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi thao tác của Gv,phân tích bài toán và trả lời:Được một phần năm hình vuông. -Theo dõi bài giảng của Gv và đọc,viết số -Đọc CN,ĐT -Viết vào bảng con -2 Hs -Các hình đã tô màu là A,C,D -2 Hs -Hình a đã khoanh vào một phần ba số con vịt -Vì hình a có tất cả 10 con gà ,chia làm 5 phần bằng nhau thì mỗi phần sẽ có 2 con vịt,hình a có 2 con vịt được khoanh. -Chú ý Tit 3: Tiết Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: SƠN TINH, THUỶ TINH Mục tiêu: - Đọc đúng một số tiếng, từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ .Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài. -Rèn kĩ năng đọc đúng, to, rõ ràng. -Giáo dục HS chăm chỉ đọc bài. Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ bài Tập đọc -Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần HD luyện đọc Nội dung Hình thức Tổ chức TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a.GTB b. Luyện đọc Cá nhân –Nhóm đôi Trò chơi chuyển tiết 5’ 2’ 28’ 5’ * Gọi 2 Hs lên đọc và trả lời câu hỏi bài Voi nhà -Nhận xét, ghi điểm * GT và ghi đầu bài: * Đọc mẫu toàn bài-HD đọc Luyện đọc câu: -Yêu cầu HS đọc từng câu -Gọi HS tìm từ khó -Ghi bảng - Đọc mẫu - Yêu cầu HS luyện phát âm Luyện đọc theo đoạn: -Gọi 1 HS đọc phần chú giải Hỏi: Bài tập đọc có mấy đoạn? @Đọc đoạn trước lớp. -Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn -Treo bảng phụ, hướng dẫn HS cách ngắt giọng một số câu – Đọc mẫu @Đọc đoạn trong nhóm. -Tổ chức cho HS đọc theo nhóm cặp -Theo dõi Thi đọc: -Tổ chức cho các nhóm thi đọc cá nhân -Nhận xét, tuyên dương -Cho HS thi đọc ĐT theo tổ -Tuyên dương các nhóm đọc bài tốt *Tổ chức cho Hs chơi trò chơi -2 em thực hiện -Nhận xét -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi, đọc thầm -Cá nhân đọc nối tiếp từng câu -Thực hiện -4-5 em đọc , lớp đọc ĐT -1 em đọc, lớp theo dõi -Bài tập đọc có 3 đoạn -3 em -2 em đọc lại,lớp theo dõi -Các nhóm cùng luyện đọc -Các nhóm cử đại diện thi đọc -Theo dõi, nhận xét -Thực hiện -Thực hiện Tit 4: Tiết Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: SƠN TINH, THUỶ TINH Mục tiêu -Hs hiểu được các từ khó trong bài. Hiểu nội dung bài. -Rèn kĩ năng đọc phân vai và đọc hiểu. - Giáo dục học sinh biết phải có ý chí kiên cường trước mọi khó khăn. Chuẩn bị Tranh minh hoạ bài đọc trong SH. Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Tìm hiểu bài Cá nhân Luyện đọc lại Thi đua 3.Củngcố- Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 10’ 15’ 5’ *Gọi Hs nối tiếp nhau đọc từng của bài -Nhận xét,ghi điểm *Tiết trước các em đã được luyện đọc bài,trong tiết này chúng ta sẽ tìm hiểu bài và luyện đọc lại *-Gọi Hs đọc lại bài -Cho Hs đọc từng câu hỏi và yêu cầu cả lớp đọc thầm từng đoạn để trả lời -Kết hợp rút từ ngữ hướng dẫn học sinh nắm nghĩa theo nội dung bài +Những ai đến cầu hôn Mị Nương? +Hùng Vương phân xử việc hai vị thần cùng cầu hôn như thế nào? +Kể lại cuộc chiến đấu giữa hai vị thần. +Câu chuyện này nói lên điều gì có thật? * Tổ chức cho học sinh thi đọc phân vai -Nhận xét, tuyên dương những học sinh thể hiện vai tốt *Tóm lại nội dung bài -Nhận xét tiết học -Về nhà đọc lại bài -4 em nối tiếp nhau đọc bài -Theo dõi -1 emđọc lại bài -Đọc câu hỏi tìm hiểu bài +Hai vị thần đến cầu hôn Mị Nương là Sơn Tinh và Thuỷ Tinh. +Hùng Vương cho phép ai mang đủ lễ vật cầu hôn đến trước … +Thuỷ Tinh hô mưa,gọi gió dâng nước cuồn cuộn;Sơn tinh … -Từng cặp thảo luận với nhau,sau đó Hs phát biểu ý kiến. -Mỗi nhóm đọc một lần -Nhận xét nhóm bạn -Theo dõi Tit 5: Tiết Môn : TỰ NHIÊN XÃ HỘI Bài dạy: MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG TRÊN CẠN Mục tiêu: - Hs biết nhận dạng và nói tên được một số loài cây sống trên cạn.Nêu được ích lợi của những loài cây đó. -Hình thành và rèn luyện kĩ năng quan sát,mô tả. -Giáo dục Hs biết chăm sóc và bảo vệ cây cối. Chuẩn bị : Tranh minh hoạ trong SGK. Một số tranh ảnh. Các cây có ở vườn trường, sân trường. Bút dạ, giấy A3. ND-HT Tổ chức TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Kể tên một số loài cây sống trên cạn Nhóm bàn HĐ2:Làm việc với SGK Nhóm 6 HĐ3:Trò chơi: Tìm đúng loại cây Nhóm tổ 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 8’ 8’ 8’ 4’ * Gọi Hs kể tên một số loại cây và cho biết cây đó sống ở đâu? -Nhận xét,ghi điểm * Giới thiệu và ghi đầu bài * Yêu cầu Hs thảo luận nhóm kể tên một số loài cây sống trên cạn mà các em biết và mô tả sơ qua về chúng theo các nội dung sau: +Tên cây? +Thân, cành, lá, hoa của cây? +Rễ của cây có gì đặc biệt và có vai trò gì? -Yêu cầu 1-2 nhóm nhanh nhất trình bày -Nhận xét * Yêu cầu Hs quan sát tranh, thảo luận nhóm và nêu tên và lợi ích của các loại cây đó. -Yêu cầu các nhóm trình bày -Nhận xét, chốt kiến thức * Phổ biến luật chơi: Phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy vẽ sẵn 1 cây.Tróng đó nhuỵ cây sẽ ghi tên chung cho tất cả các loại cây cần tìm.Nhiệm vụ của mỗi nhóm:Tìm các loại cây thuộc đúng nhóm để gắn vào. -Yêu cầu các nhóm Hs trình bày kết quả -Nhận xét * Kể tên một số laòi cây sống trên cạn mà em biết. -Về nhà phải biết chăm sóc và bảo vệ các loài cây. -Nhận xét tiết học. 2 em trả lời -Nhắc lại đầu bài -Nhóm thảo luận, lần lượt từng thành viên ghi loài cây mà mình biết vào giấy. -1-2 nhóm trình bày -Nhận xét -Thảo luận nhóm đôi và ghi kết quả vào phiếu Cây sống trên cạn Tên cây Đặc điểm của cây Ích lợi của cây ……………………………… ……………………………… ……………………………… -Đại diện nhóm trình bày kết quả của nhóm mình. Nhóm khác nhận xét -Tham gia chơi -Đại diện các nhóm Hs lên trình bày, các nhóm khác nhận xét -2 em kể -Chú ý Th Ba, ngµy.... th¸ng ... n¨m 2009 Tit 1: Tiết Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP Mục tiêu -Học thuộc lòng bảng chia 5.Củng cố biểu tượng về một phần năm . -Áp dụng bảng chia 5 để giải các bài tập có liên quan. -Hs cẩn thận khi làm bài Chuẩn bị Bảng phụ ghi nội dung BT1 ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a.GTB b,Bài tập Bài 1: Tiếp sức Bài 2: Nhóm tổ Bài 3: Làm vào bảng con Bài 4: Làm vào vở 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Vẽ trước lên bảng một số hình học và yêu cầu Hs nhận biết các hình đã tô màu một phần năm. -Nhận xét ,ghi điểm * Giới thiệu và ghi đầu bài Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu của bài -Hd và cho Hs làm bài -Kiểm tra,nhận xét * Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho Hs làm bài theo nhóm -Hd chữa bài * Gọi Hs đọc yêu cầu -Hd và cho Hs làm bài -Hd chữa bài * Gọi Hs đọc yêu cầu -Hd và cho Hs làm bài -Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu -Chấm,chữa bài * Gọi Hs đọc thuộc bảng chia 5 -Về nhà học thuộc các bảng nhân, chia và làm bài trong vở BT -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng, lớp theo dõi -Nhắc lại đầu bài -1 em -Nối tiếp nhau viết kết quả -2 em -Làm bài theo nhóm -Nhận xét -3 em đọc -1 Hs lên bảng làm,cả lớp làm bài vào bảng con (chỉ viết phép tính) -3 em đọc -Cả lớp làm bài vào vở Đs :5 đĩa -2 em -Chú ý Tit 2: TẬP ĐỌC Bài dạy:BÉ NHÌN BIỂN Mục tiêu -Hiểu các từ ngữ trong bài:bễ, còng,sóng lừng,… Hiểu nội dung bài -Rèn kĩ năng đọc đúng các từ phát âm sai do phương ngữ.Ngắt hơi đúng đúng sau mỗi dòng thơ và khổ thơ. -Giáo dục Hs yêu quý cảnh đẹp ở biển. Chuẩn bị Tranh như SGK Bảng phụ viết vài câu Hd Hs đọc ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1:Luyện đọc Cá nhân Cặp đôi HĐ2: Tìm hiểu bài Cá nhân Nhóm 4 HĐ3:Luyện đọc lại Thi đua 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 10’ 7’ 8’ 4’ * Gọi Hs đọc và trả lời câu hỏi bài:Sơn Tinh , Thuỷ Tinh -Nhận xét,ghi điểm * Giới thiệu,ghi đầu bài -Đọc mẫu toàn bài-Hd cách đọc -Cho Hs đọc từng câu -Kết hợp rút từ khó,hướng dẫn đọc đúng -Đọc từng khổ thơ trước lớp:Y/c Hs đọc từng khổ thơ trong bài -Treo bảng phụ chép sẵn một số câu Hd Hs đọc đúng. -Đọc trong nhóm -Thi đọc giữa các nhóm -Nhận xét,tuyên dương nhóm đọc tốt * Nêu từng câu hỏi,Hd Hs trả lời,kết hợp rút từ và giảng nghĩa +Tìm những câu thơ cho thấy biển rất rộng? +Những hình ảnh nào cho thấy biển giống như trẻ con? +Em thích khổ thơ nào nhất? Vì sao? * Tổ chức cho Hs học thuộc lòng bài thơ -Nhận xét -Nhận xét,tuyên dương bạn đọc tốt * Tóm lại nội dung bài -Về nhà học thuộc bài thơ – Nhận xét tiết học -3 em lên bảng đọc bài -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi -Mỗi em đọc 2 dòng thơ nối tiếp đến hết lớp -Đọc CN,ĐT -Nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ -Một số Hs đọc lại -Các nhóm cùng luyện đọc -Mỗi nhóm đọc một khô thơ. -Nhận xét nhóm bạn -Tham gia phát biểu +Tưởng rằng biển nhỏ Mà to bằng trời… +Bãi giằng với sóng Chơi trò kéo co… +Một số Hs trả lời -Đọc CN, ĐT, tổ, dãy -Một số Hs đọc thuộc bài thơ -Nhận xét -Chú ý Tit 3: CHÍNH TẢ Bài dạy: Tập chép :SƠN TINH, THUỶ TINH Mục tiêu -Chép lại chính xác,trình bày đúng đoạn trong bài Sơn Tinh,Thuỷ Tinh. Viết đúng và nhớ cách viết một số âm vần dễ lẫn:tr/ch. -Rèn kĩ năng viết đúng,đẹp. -Giáo dục Hs cẩn thận,chăm chỉ. Chuẩn bị Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập chính tả.Bảng nhóm để Hs làm BT3. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Hd viết bài Cả lớp HĐ2:B.tập Bài 2b: Làm vào vở Bài 3: Trò chơi 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 17’ 8’ 4’ * Gọi Hs lên bảng viết:huơ,quặp,sâu bọ,xâu kim,xinh đẹp,sinh sống,... -Nhận xét,ghi điểm * Giới thiệu,ghi đầu bài Hd viết chính tả -Đọc đoạn chính tả -Đoạn văn giới thiệu chúng ta điều gì? -Yêu cầu Hs quan sát kĩ bài viết mẫu trên bảng và nêu cách trình bày một đoạn văn. *Hd Hs viết từ khó Đọc từ khó (giả làm,chữa giúp,chân sau, trời giáng,...) cho Hs viết. -Kiểm tra,sửa từng em -Nêu yêu cầu viết -Cho Hs nhìn bảng chép bài vào vở -Quan sát lớp,nhắc nhở giúp đỡ những em viết yếu -Chỉ và đọc từng câu yêu cầu Hs soát bài -Chấm bài,sữa lỗi Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs nêu yêu cầu -Hd và cho Hs làm bài -Chấm,chữa bài * Cho Hs đọc yêu cầu -Cho Hs thi tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr -Hết thời gian quy định,đại diện nhóm dán kết quả -Nhận xét,tuyên dương nhóm làm bài tốt * Tóm lại nội dung bài -Về nhà làm bài vào vở BT -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng viết Lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -2 em đọc lại +GT về vua Hùng Vươg thứ mười tám.Ông có một người … -Khi trình bày một đoạn văn ,chữ đầu câu - 2 Hs lên bảng viết, lớp viết vào bảng con -Chú ý -Nhìn và chép bài vào vở -Dùng bút chì soát lỗi -2 em -1 em lên bảng làm,lớp làm bài vào vở -2 em -Các nhóm tham gia thi tìm -Đại diện nhóm dán và đọc kết quả -Chú ý Tit 4: Thể dục. Bài : 49 *Ôn một số bài tập RLTTCB *Trị chơi : Nhảy đúng , Nhảy nhanh I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh -Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. -Trị chơi Nhảy đúng,nhảy nhanh.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trị chơi chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường . 1 cịi , sn chơi . III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học HS chạy một vịng trên sân tập Thnh vịng trịn,đi thường….bước Thôi Ôn bài TD phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp Kiểm tra bài cũ : 4 HS Nhận xét II/ CƠ BẢN: a.Ôn *Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông- G.viên hướng dẫn và tổ chức HS đi Nhận xét b.Đi nhanh chuyển sang chạy G.viên hướng dẫn và tổ chức HS đi Nhận xét c.Trị chơi : Nhảy đúng,nhảy nhanh G.viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi Nhận xét III/ KẾT THÚC: Đi đều….bước Đứng lại….đứng Thả lỏng Hệ thống bài học và nhận xét giờ học Về nhà ôn các bài tập RLTTCB 7p 1lần 26p 16p 2-3lần 2-3lần 10p 7p Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * Đội Hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Th T­, ngµy.... th¸ng ... n¨m 2009 Tit 1: Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu -Giúp Hs tính giá trị của biểu thức có hai dấu tính nhân và chia (tính từ trái sang phải).Tìm thành phần chưa biết trong phép tính.Củng cố biểu tượng về một phần hai,một phần ba,một phần tư,một phần năm. -Rèn kĩ năng thực hiện phép nhân, chia. -Giáo dục Hs tính cẩn thận. Chuẩn bị Các hính tam giác giống như hình vẽ trong SGK. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Bài tập Bài 1: Làm vào bảng con Bài 2: Nhóm 6 Bài 4: Làm vào vở Bài 5: Thi đua 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi 2 Hs lên bảng đọc thuộc lòng bảng chia 5 và làm BT3 -Nhận xét,ghi điểm * GT và ghi đầu bài Hướng dẫn Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu bài -Hd mẫu -Cho Hs làm các bài còn lại -Kiểm tra, nhận xét *Gọi Hs đọc yêu cầu bài -Cho Hs nhắc lại quy tắc tìm số hạng,thừa số -Yêu cầu Hs làm bài theo nhóm -Hd chữa bài * Gọi Hs đọc đề bài -Yêu cầu tự làm bài -Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu -Chấm,chữa bài *Gọi Hs đọc yêu cầu -Tổ chức Hs thi xếp hình -Kiểm tra, nhận xét * Tóm lại nội dung bài -Về nhà học thuộc các bảng nhân, chia đã học và làm bài vào vở BT -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng làm -Lớp chú ý -Nhắc lại đầu bài -2 em -Theo dõi 2 em lên bảng làm,lớp làm vào bảng con -2 em -Một số em nhắc lại -Thực hiện -3 em -Làm bài vào vở -2 em -Thi xếp hình -Chú ý Tit 2: ¢m nh¹c(§/c Ch©u d¹y) Tit 3: KỂ CHUYỆN Bài dạy: SƠN TINH,THUỶ TINH Mục tiêu -Hs dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của Gv kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuuyện Sơn Tinh,Thuỷ Tinh. -Rèn kĩ năng kể chuyện. -Giáo dục biết nghe và nhận xét được lời kể của bạn. Chuẩn bị Tranh minh hoạ như SGK ;Bảng câu hỏi cần gợi ý. ND - HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Hd kể HĐ1: Kể từng đoạn theo tranh Cá nhân Nhóm 4 Thi đua HĐ2:Kể toàn bộ câu chuyện Thi đua 3.Củng cố Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 15’ 8’ 5’ * Mời 2 Hs nối tiếp nhau kể câu chuyện Qủa tim khỉ và trả lời câu hỏi. -Nhận xét ,ghi điểm *Giới thiệu và ghi đầu bài *Kể từng đoạn theo tranh -Cho Hs quan sát vào các tranh,nêu ý chính được diễn tả trong từng tranh -Yêu cầu Hs xếp tranh theo thứ tự câu chuyện. -Hd Hs kể -Nếu Hs lúng túng, nêu câu hỏi gợi ý. *Kể chuyện trong nhóm: -Yc Hs kể từng tranh trong nhóm. *Kể chuyện trước lớp: -Cho các nhóm cử đại diện thi kể trước lớp -Nhận xét từng em * Gọi đại diện các bạn cùng đối tượng từng nhóm thi kể từng đoạn. -Gọi đại diện các nhóm thi kể,mỗi em kể một tranh -Cho Hs thi kể toàn bộ câu chuyện. -Cùng Hs nhận xét ,bình chọn người kể hay nhất tuyên dương. * Tổng kết giờ học,tuyên dương các em tích cực hoạt động. -Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -2 em lên bảng kể Lớp lắng nghe -Nhắc lại đầu bài -Quan sát -Một số Hs nêu -3-2-1 -3 em nối tiếp nhau kể từng tranh -Các bạn trong nhóm nối tiếp nhau kể từng tranh -Đại diện các nhóm nối tiếp nhau thi kể từng tranh -Đại diện các bạn trong nhóm thi kể -Đại diện 3 nhóm thi kể 3 tranh -2-3 em thi kể toàn chuyện -Nghe,nhận xét bạn kể -Chú ý Tit 4: ĐẠO ĐỨC Bài dạy:THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II Mục tiêu -Giúp Hs ôn lại toàn bộ các kĩ năng đã học từ tuần 19 đến tuần 24. -Hs biết trả lại của rơi, biết nói lời yêu cầu,đề nghị, lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. -Giáo dục Hs thực hiện tốt những điều nêu trên. Chuẩn bị Phiếu ghi các câu hỏi về nội dung các bài đã học Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới a,GTB b,Hd ôn tập Nhóm 4 Cả lớp 3.Củng cố-Dặn dò 5’ 2’ 23’ 5’ *Nêu câu hỏi:+Nhặt được của rơi em phải làm gì? +Khi nhận và gọi điện thoại em cần có thái độ như thế nào? -Nhận xét,đánh giá *GT và ghi đầu bài *Chia lớp thành từng nhóm 4 em, phát phiếu cho các nhóm thảo luận -Bao quát lớp -Nêu các câu hỏi chính cho Hs trả lời: +Vì sao cần phải trả lại của rơi? +Nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp với các tình huống có ích lợi gì? +Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại nghĩa là như thế nào? -Nêu kết luận *Tóm lại nội dung bài -Nhận xét tiết học -Về nhà ôn lại bài -2 em lên bảng trả lời -Lớp theo dõi -Nhắc lại đầu bài -Các nhóm thảo luận -Đại diện một số nhóm lên trình bày kết quả thảo luận -Các nhóm khác nhận xét,bổ sung -Tham gia trả lời -Lắng nghe -Theo dõi Tit 5: Th N¨m, ngµy.... th¸ng ... n¨m 2009 Tit 1: Môn : TOÁN Bài dạy:GIỜ, PHÚT Mục tiêu -Nhận biết được 1 giờ có 60 phút.Củng cố biểu tượng về thời điểm. -Biết cách xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3 và số 6. -Hs biết vận dụng vào cuộc sống. Chuẩn bị Mô hình đồng hồ. Phiếu bài tập có nội dung như BT2. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1:Hd xem giờ khi kim phút chỉ số 3 và số 6 Cả lớp HĐ2:Th.hành Bài 1: Nhóm cặp Bài 2: Nhóm tổ Bài 3: Làm vào vở 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 10’ 13’ 5’ * Đưa mô hình đồng hồ và hỏi: +Kim ngắn chỉ gì? +Kim dài chỉ gì? -Nhận xét ,ghi điểm *Giới thiệu và ghi đầu bài Hd Hs xem trên mô hình đồng hồ +Các em đã học đã học những đơn vị chỉ thời gian nào? +Ngoài các đơn vị đã học các em biết thêm đơn vị nào nữa không? GT: Đơn vị ngay sau giờ đó là phút.Một giờ được chia thành 60 phút.60 phút lại tạo thành 1 giờ. Viết bảng:1 giờ =60 phút Quay đồng hồ và Hd Hs xem giờ, phút:8 giờ,8 giờ 15 phút,8 giờ 30 phút,… Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs nêu yêu cầu -Tổ chức cho Hs làm bài -Gọi đại diện một số nhóm trình bày kết quả -Nhận xét,chốt kết quả đúng * Gọi Hs đọc yêu cầu -Phát phiếu BT, cho Hs làm bài theo nhóm. -Hd chữa bài * Gọi Hs đọc yêu cầu -Hd mẫu -Gọi Hs lên bảng làm,lớp làm vào vở -Chấm,chữa bài * Trò chơi:Đọc giờ,cho Hs quay kim đồng hồ -Dặn dò-Nhận xét tiết học -2 em trả lời -Nhắc lại đầu bài -Tuần lễ , ngày, giờ -Trả lời -Lắng nghe -Nhiều em nhắc lại -Quan sát,thực hành quay theo Gv và đọc giờ,phút -2 em - Thảo luận theo nhóm cặp -Đại diện 4-5 nhóm đọc kết quả -Các nhóm nhận xét bài lẫn nhau -3 em -Thảo luận theo nhóm -Trình bày kết quả -2-3 em đọc -Theo dõi -Cả lớp làm bài vào bảng con -Thực hiện -Chú ý Tit 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU Bài dạy: MỞ RỘNG VỐN TỪ:TỪ NGỮ VỀ SÔNG BIỂN ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI VÌ SAO? Mục tiêu -Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ về sông biển. -Rèn kĩ năng đặt và trả lời câu hỏi với cụm từ Vì sao? -Giáo dục Hs yêu tiếng Việt. Chuẩn bị Bảng phụ ghi sẵn nội dung BT2. Phiếu BT ghi câu hỏi của BT3 ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a.GTB b,Bài tập Bài 1: Nhóm tổ Bài 2: Nhóm đôi Bài 3: Làm bài vào Phiếu BT 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi 3 Hs lên kiểm tra -Nhận xét,ghi điểm *Giới thiệu và ghi đầu bài Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu -Yêu cầu Hs chia nhóm và cho Hs làm việc theo nhóm -Gọi các nhóm trình bày -Hd chữa bài * Gọi Hs đọc yêu cầu -Yêu cầu Hs trao đổi cặp đôi để làm bài tập. -Gọi 1 số Hs nêu câu hỏi -Nhận xét ,chốt câu hỏi đúng. * Phát phiếu BT,gọi Hs đọc yêu cầu -Yêu cầu Hs làm bài vào phiếu BT -Chấm,chữa bài -Yêu cầu Hs đọc lại các câu trả lời * Tóm lại nội dung bài học - Về nhà ôn lại bài và làm bài trong vở BT -Nhận xét tiết học -2 em làm BT1,1 em làm BT2 -Các bạn khác theo dõi -Nhắc lại đầu bài -3 em: -Làm việc theo nhóm tổ :trao đổi và viết vào giấy khổ to. -Đại diện nhóm trình bày -Các nhóm khác nhận xét -2 em -Từng cặp Hs làm bài tập -Tham gia nêu -Nhận xét -2 em -1 Hs lên bảng làm bài,lớp làm vào phiếu BT -3-4 em đọc -Chú ý Tit 3: CHÍNH TẢ Bài dạy: Nghe-viết: BÉ NHÌN RA BIỂN Mục tiêu -Hs nghe và viết lại chính xác bài thơ Bé nhìn ra biểnPhân biệt được các chữ có âm tr/ch. -Rèn kĩ năng viết đúng đẹp. -Giáo dục Hs tính cẩn thận ,chính xác. Chuẩn bị: Bảng phụ chép sẵn nội dung các bài tập chính tả. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Hd viết bài Cả lớp HĐ2:L.tập Bài 2: Nhóm tổ Bài 3a: Làm bài vào vở 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 15’ 8’ 5’ * Gọi Hs lên bảng viết :trú mưa,truyền tin,dây chuyền,cô chú,trở về,... -Nhận xét,ghi điểm * Giới thiệu,ghi đầu bài Hd viết chính tả -Đọc bài thơ +Lần đầu tiên ra biển,bé thấy biển như thế nào? +Bài thơ có mấy khổ thơ?Mỗi khổ thơ có mấy câu?Mỗi câu thơ có mấy chữ? +Các chữ đầu câu thơ viết như thế nào? +Giữa các khổ thơ viết như thế nào? +Nên bắt đầu viết mỗi dòng thơ từ ô nào trong vở cho đẹp? - Rút các từ khó ,đọc cho Hs viết:trời, giằng,bễ,... -Đọc cho Hs viết bài vào vở -Treo bảng viết sẵn bài chính tả,yêu cầu Hs dò bài,sửa lỗi -Chấm,chữabài Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu -Chia lớp thành 4 nhóm,phát cho mỗi nhóm1 tờ giấy,yêu cầu trong thời gian 5 phút,các nhóm cùng thào luận để tìm tên các loài cá theo yêu cầu trên. -Hd chữa bài * Yêu cầu Hs tự đọc đề bài và làm bài vào vở -Gọi một số Hs đọc bài làm của mình -Nhận xét,ghi điểm *Tóm lại nội dung bài học -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng viết - Lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -2 em đọc lại +Bé thấy biển to bằng trời và rất giống trẻ con. +Bài thơ có 3 khổ thơ.Mỗi khổ thơ có 4 câu thơ.Mỗi câu thơ có 4 chữ. +Viết hoa +Để cách một dòng +Nên bắt đầu viết từ ô thứ 3 hoặc thứ 4. -2 Hs lên bảng viết,cả lớp viết vào bảng con -Cả lớp nghe và viết bài vào vở -Nhìn bảng dò bài,sửa lỗi -3 Hs đọc:Tìm tên các loài cá bắt đầu bằng tr,ch? -Hs làm bài theo nhóm -Hết thời gian,dán bài lên bảng Các nhóm nhận xét bài của nhau -Cả lớp làm bài vào vở -5-6 em -Chú ý Tit 4: Thể dục. Bài : 50 *Ôn một

File đính kèm:

  • docTuan 25 du mon co TG.doc