HỌC VẦN
Bài 42: ưu, ươu
I- Mục tiêu:
- Đọc được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi.
41 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1049 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 11 và 12, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 11
Thø hai ngµy 2 th¸ng 11 n¨m 2009
Chµo cê
NhËn xÐt tuÇn 10
I- Mơc tiªu:
- Häc sinh quen víi nỊ nÕp chµo cê.
- Häc sinh n¾m ®ỵc u, khuyÕt ®iĨm cđa líp, cđa m×nh trong tuÇn 10.
- N¾m ®ỵc ph¬ng híng tuÇn 11.
II- C¸c ho¹t ®éng chđ yÕu:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. ỉn ®Þnh líp
2. TiÕn hµnh
- GV nªu nhËn xÐt c¸c nỊ nÕp thùc hiƯn trong tuÇn 10.
+ Tuyªn d¬ng nh÷ng HS thùc hiƯn tèt.
+ Nh¾c nhë nh÷ng HS thùc hiƯn cha tèt.
- GV nªu ph¬ng híng tuÇn 11.
3. Tỉng kÕt.
- GV tỉng kÕt, nhËn xÐt giê.
- HS ỉn ®Þnh líp.
- HS nghe nhËn xÐt.
- HS nghe nhiƯm vơ.
- HS vui v¨n nghƯ.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Häc vÇn
Bµi 42: u, ¬u
I- Mơc tiªu:
- §äc ®ỵc: u, ¬u, tr¸i lùu, h¬u sao; tõ vµ c©u øng dơng.
- ViÕt ®ỵc: u, ¬u, tr¸i lùu, h¬u sao.
- LuyƯn nãi tõ 2-4 c©u theo chđ ®Ị: Hỉ, b¸o, gÊu, h¬u, nai, voi.
II- §å dïng d¹y häc:
GV: - Tranh minh hoạ từ khoá. Tranh câu ứng dụng.
- Tranh minh hoạ phần luyện nói: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, sao.
HS: -SGK, vở tập viết .
III.Hoạt động dạy học:
1. Khởi động : Hát tập thể
2. Kiểm tra bài cũ :
- Đọc và viết: buổi chiều, hiểu bài, yêu cầu, già yếu .
- Đọc bài ứng dụng: Tu hú kêu, báo hiệu mùa vải thiều đã về.
3. Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1 : Dạy vần ưu –ươu.
a. Dạy vần ưu:
- Nhận diện vần : Vần ưu được tạo bởi: ư và u
- GV đọc mẫu
Hỏi: So sánh ưu và iu?
- Phát âm vần:
- Đọc tiếng khoá và từ khoá : lựu, trái lựu.
- Đọc lại sơ đồ: ưu
lựu
trái lựu
b. Dạy vần ươu: ( Qui trình tương tự)
- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng.
Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:
- HS đọc GV kết hợp giảng tư.ø
chú cừu bầu rượu
mưu trí bướu cổ
- Đọc lại bài ở trên bảng.
Hoạt động 3: Luyện viết:
- Hướng dẫn viết bảng con :
- Viết mẫu trên bảng ( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối.
4. Củng co,á dặn dò.
Phát âm ( 2 em - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: ưu
Giống: kết thúc bằng u
Khác : ưu bắt đầøu bằng ư
Đánh vần ( c nhân - đồng thanh)
Đọc trơn ( cá nhân - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: lựu
Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ
( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi – ngược( CN- đồng thanh).
Đọc xuôi – ngược ( CN - đồng thanh).
Tìm và đọc tiếng có vần vừa học. Đọc trơn từ ứng dụng:
( cá nhân - đồng thanh)
Theo dõi qui trình
Viết b. con: ưu, ươu ,trái lựu,
hươu sao
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Đọc lại bài tiết 1.
- GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS
- Đọc câu ứng dụng:
“Buổi trưa, Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối. Nó thấy hươu, nai đã ở đấy rồi”.
- Đọc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết:
- GV đọc HS viết theo dòng vào vở
Hoạt động 3: Luyện nói:
Hỏi:- Trong tranh vẽ những gì?
- Những con vật này sống ở đâu?
- Trong những con vật này, con nào ăn cỏ?
- Con nào thích ăn mật ong?
- Con nào to xác nhưng rất hiền lành?
- Em còn biết con vật nào ở trong rừng nữa?
- Em cóbiết bài thơ hay bài hát nào về những con vật này?
Củng co,á dặn dò.
Đọc (c nhân 10 em – đthanh)
Nhận xét tranh. Đọc (cnhân–đthanh)
HS mở sách . Đọc (10 em)
Viết vở tập viết
Quan sát tranh và trả lời
(Trong rừng, đôi khi ở Sở thú)
––––––––––––––––––––––––––––––––––––
§¹o ®øc
Bµi 11: Thùc hµnh kÜ n¨ng gi÷a häc k×1
I- Mơc tiªu:
- Cđng cè «n luyƯn kiÕn thøc ®É häc tõ tuÇn 1-10.
- Thùc hiƯn rÌn luyƯn kÜ n¨ng theo néi dung bµi häc ®· häc.
II- §å dïng d¹y häc: ®å dïng s¸ch vë, mét sè dơng cơ vƯ sinh…
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. ỉn ®Þnh líp.
2. KiĨm tra.
3. Bµi míi. a. GV giíi thiƯu bµi.
b. Néi dung
Ho¹t ®éng 1: ¤n tËp.
- GV híng dÉn «n l¹i néi dung kiÕn thøc ®· häc.
Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh.
- Thùc hµnh gän gµng, s¹ch sÏ.
- Thùc hµnh gi÷ g×n s¸ch vë, ®å dïng d¹y häc.
- KĨ tªn nh÷ng c©u chuyƯn: lƠ phÐp, nhêng nhÞn em nhá.
4. Cđng cè, dỈn dß.
- Gv cđng cè, nhËn xÐt giê.
HS h¸t TT.
HS chuÈn bÞ ®å dïng.
HS nhí vµ «n l¹i néi dung kiÕn thøc ®· häc.
HS thùc hµnh c¸c néi dung bªn.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thđ c«ng
Bµi 11: XÐ, d¸n h×nh con gµ con ( tiÕt2)
I- Mơc tiªu:
- BiÕt c¸ch xÐ, d¸n h×nh con gµ con.
- XÐ, d¸n ®ỵc h×nh con gµ con. §êng xÐ cã thĨ bÞ r¨ng ca. H×nh d¸n t¬ng ®èi ph¼ng. Má, m¾t, ch©n gµ cã thĨ dïng bĩt mµu ®Ĩ vÏ.
II- §å dïng d¹y häc:
GV :- Bài mẫu về xé dán hình con gà con có trang trí. Giấy màu, hồ, khăn lau.
HS :- Giấy màu, giấy nháp, bút chì, bút màu, hồ dán, khăn, vở.
III C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Ổn định lớp : Hát tập thể.
2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh, nhận xét. Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn.
3.Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1 : Giới thiệu hình dáng con ga.ø
- GV cho HS xem bài mẫu và híng dÉn HS nªu c¸c bé cđa gµ con.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn cách xé dán.
- Giáo viên hướng dẫn, nh¾c l¹i.
+ Thân gà
+ Đầu gà :
+ Đuôi ga:ø
+ Mỏ, chân, mắt gà : Dùng giấy khác màu để xé ước lượng, lưu ý học sinh mắt có thể vẽ bằng bút chì màu.
+ Dán hình:
Ho¹t ®éng 3: Thùc hµnh.
- GV quan s¸t HS thùc hµnh.
- GV nhËn xÐt, sưa sai cho HS.
Ho¹t ®éng 4: Tr×nh bµy s¶n phÈm.
- GV, HS nhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm.
Học sinh quan sát, nhận xét, trả lời.
Học sinh nh¾c l¹iù quy trình xÐ, d¸n c¸c bé phËn cđa con gµ.
HS nh¾c l¹i l¹i quy trình dán.
HS thùc hµnh trªn giÊy mµu.
HS tr×nh bµy s¶n phÈm trªn b¶ng.
4. Củng cố, dỈn dß.
- NhËn xÐt tinh thần, thái độ học tập.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập cho tiÕt sau.
––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thø ba ngµy 3 th¸ng 11 n¨m 2009
Häc vÇn
Bµi 43: ¤n tËp
I- Mơc tiªu:
- §äc ®ỵc c¸c vÇn cã kÕt thĩc b»ng u / o , c¸c tõ ng÷, c©u øng dơng tõ bµi 38 ®Õn bµi 43.
- ViÕt ®ỵc c¸c vÇn, c¸c tõ ng÷ øng dơng tõ bµi 38 ®Õn bµi 43.
- Nghe hiĨu vµ kĨ l¹i ®ỵc mét ®o¹n truyƯn theo tranh truyƯn kĨ : Sãi vµ Cõu.
II- §å dïng d¹y häc:
GV: - Bảng ôn. Tranh minh hoạ cho câu ứng dụng.
- Tranh minh hoạ phần truyện kể : Sói và Cừu.
HS: - SGK, vở tập viết .
III.Hoạt động dạy học:
1.Khởi động : Hát tập thể
2.Kiểm tra bài cũ :
- Viết và đọc từ ngữ ứng dụng : chú cừu, mưu trí, bầu rượu, bướu cổ.
- Đọc câu ứng dụng: Buổi trưa, Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối ...
3.Bài mới :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV gắn Bảng ôn được phóng to
Hoạt động 1 : Ôn tập:
- Các vần đã học:
- Ghép chữ và vần thành tiếng
Hoạt động 2: Luyện đọc tõ.
- HS ®äc từ ngữ ứng dụng- GV chỉnh sửa phát ©m.- Giải thích từ:
ao bèo cá sấu kì diệu
Hoạt động 3: Luyện viết
- Hướng dẫn viết bảng con :
- Viết mẫu trên bảng ( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối).
- Đọc lại bài ở trên bảng
4.Củng co,á dặn do.øø
HS nêu
HS lên bảng chỉ và đọc vần
HS đọc các tiếng ghép từ chữ ở cột dọc với chữ ở dòng ngang của bảng ôn.
Tìm và đọc tiếng có vần vừa ôn
Đọc (cá nhân - đồng thanh)
Theo dõi qui trình
Viết b. con: cá sấu , k× diƯu .
( cá nhân - đồng thanh)
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Đọc lại bài tiết 1
- GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS
- Đọc câu ứng dụng:
Nhà Sáo Sậu ở sau dãy núi. Sáo ưa nơi khô ráo , có nhiều châu chấu, cào cào.
- Đọc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết:
- GV đọc HS viết vào vở theo dòng
Hoạt động 3: Kể chuyện:
- GV dẫn vào câu chuyện
- GV kể diễn cảm, có kèm theo tranh minh hoa.ï
Ý nghĩa :
- Con Sói chủ quan và kiêu căng nên đã phải đền tội.
- Con Cừu bình tĩnh và thông minh nên đã thoát chết.
Củng cố, dặn do.ø
HS ®äc l¹i bµi tiÕt 1.
HS quan s¸t tranh, nªu néi dung tranh.
HS luyƯn ®äc CN- §T.
HS ®äc bµi trong SGK.
HS viÕt bµi trong vë tËp viÕt.
HS nghe GV kĨ.
HS tËp kĨ l¹i theo nhãm.
HS nªu ý nghÜa c©u chuyƯn.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
To¸n
Bµi 41: LuyƯn tËp
I- Mơc tiªu:
- Lµm ®ỵc c¸c phÐp trõ trong p¬h¹m vi c¸c sè ®· häc ; biÕt biĨu thÞ t×nh huèng trong h×nh vÏ b»ng phÐp tÝnh thÝch hỵp.
II- §å dïng d¹y häc: Bộ thực hành . Các bức tranh bài tập 4/60
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1.Ổn Định : Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập .
2.Kiểm tra bài cũ :
5 5 5
2 3 1
- 4 em đọc lại phép tính trừ trong phạm vi 5.
- 3 học sinh lên bảng : HS1: 5 – 2 = HS2: HS3: 5 - 2 - 1 =
5 – 4 = 5- 2 - 2 =
5 – 3 = 5 - 1 - 3 =
3. Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1 : Củng cố bảng trừ trong phạm vi từ 3® 5 .
- Đọc lại phép trừ trong phạm vi 5
Hoạt động 2 : Thực hành
- Cho học sinh mở SGK .Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các bài tập.
Bài 1 : Tính theo cột dọc
- Cho HS làm bài vào vở bài tập toán.
Bài 2 (cét 1,3): Tính
- Nêu yêu cầu bài tính.
- Nêu cách làm.
- Cho học sinh tự làm bài và chữa bài.
Bài 3 ( cét 1,3) : So sánh phép tính
- Yêu cầu học sinh nêu cách làm
- Cho học sinh làm bài vào bảng con.
- Giáo viên sửa bài trên bảng
Bài 4 : Có 2 bài tập 4a, 4b
- Cho học sinh nêu bài toán và ghi phép tính phù hợp.
- Cho học sinh giải miệng.
- Học sinh lặp lại đầu bài
- 5 em đọc - đt 1 lần
- Học sinh mở SGK
- Học sinh tự nêu cách làm bài rồi làm bài và chữa bài .
- Tính kết quả phép tính thứ nhất,lấy kết quả cộng (hay trừ) với số còn lại
- Vd: 5 trừ 2 bằng 3 .Lấy 3 trừ 1 bằng 2
5 – 2 – 1 = 2
- 4a)Có 5 con chim.Bay đi hết 2 con chim.Hỏi còn lại mấy con chim?
5 – 2 = 3
- 4b)Trên bến xe có 5 chiếc ô tô.1 ô tô rời khỏi bến.Hỏi bến xe còn mấy ô tô?
5 – 1 = 4
4. Củng cố, dặn dò :
- Em vừa học bài gì ? đọc lại bảng trừ phạm vi 5.
- Dặn học sinh về ôn lại bài ,học thuộc bảng cộng trừ phạm vi 5.
- Chuẩn bị bài hôm sau.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
©m nh¹c
Bµi 11: Häc bµi : §µn gµ con
( GV chuyªn so¹n gi¶ng)
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thø t ngµy 4 th¸ng 11 n¨m 2009
( §C Phỵng so¹n gi¶ng)
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thø n¨m ngµy 5 th¸ng 11n¨m 2009
MÜ thuËt
Bµi 11:VÏ mµu vµo h×nh vÏ ë ®êng diỊm
( GV chuyªn so¹n gi¶ng)
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Häc vÇn
Bµi 45: ©n, ¨- ¨n
I- Mơc tiªu:
- §äc ®ỵc: ©n, ¨- ¨n, c¸i c©n, con tr¨n; tõ vµ c©u øng dơng.
- ViÕt ®ỵc: ©n, ¨- ¨n, c¸i c©n, con tr¨n.
- LuyƯn nãi tõ 2-4 c©u theo chđ ®Ị: NỈn ®å ch¬i.
II- §å dïng d¹y häc:
GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: cái cân, con trăn. Tranh câu ứng dụng: Bé chơi thân…
- Tranh minh hoạ phần luyện nói: Nặn đồ chơi.
HS: - SGK, vở tập viết.
III.Hoạt động dạy học:
1.Khởi động : Hát tập thể.
2.Kiểm tra bài cũ :
- Đọc và viết: rau non, thợ hàn, hòn đá, bàn ghế .
- Đọc bài ứng dụng: Gấu mẹ dạy con chơi đàn. Còn Thỏ mẹ….
3.Bài mới :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 2 :Dạy vần ân- ă -ăn
a. Dạy vần ân:
- Nhận diện vần : Vần ân được tạo bởi: â và n.
- GV đọc mẫu.
- Hỏi: So sánh ân và an?
- Phát âm vần:
- Đọc tiếng khoá và từ khoá : cân, cái cân
- Đọc lại sơ đồ:
ân
cân
cái cân
b.Giới thiệu âm ă:
Phát âm mẫu
c.Dạy vần ăn: ( Qui trình tương tự)
- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng.
Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:
- HS đọc GV kết hợp giảng từ
bạn thân khăn rằn
gần gũi dặn dò
- Đọc lại bài ở trên bảng
Hoạt động 3: Luyện viết
- Hướng dẫn viết bảng con :
- Viết mẫu trên bảng ( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối).
4. Củng cố, dặn dò.
Phát âm ( 2 em - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: ân
Giống: kết thúc bằng n
Khác : ân bắt đầu bằng â.
Đánh vần ( cá nhân - đồng thanh)
Đọc trơn ( cá nhân - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: cân
Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ
( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi – ngược
( cá nhân - đồng thanh)
Phát âm ( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi - ngược ( CN - § thanh)
( cá nhân - đồng thanh)
Tìm và đọc tiếng có vần vừa học
Đọc trơn từ ứng dụng:
( cá nhân - đồng thanh)
Theo dõi qui trình
Viết b. con: ân, ă, ăn, cái cân, con trăn .
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Đọc lại bài tiết 1
- GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS
- Đọc câu ứng dụng:
“Bé chơi thân với bạn Lê. Bố bạn Lê là thợ lặn”.
- Đọc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết:
- GV đọc HS viết vào vở theo dòng
Hoạt động 3: Luyện nói:
- Trong tranh vẽ các bạn đang làm gì?
- Các bạn ấy nặn những con vật gì?
- Thường đồ chơi được nặn bằng gì?
- Em đã nặn được những đồ chơi gì?
- Trong số các bạn của em, ai nặn đồ chơi đẹp, giống như thật?
- Em có thích nặn đồ chơi không?
- Sau khi nặn đồ chơi xong em phải làm gì?
Củng co,á dặn dò.
Đọc (c nhân 10 em – đồng thanh)
Nhận xét tranh. Đọc (c nhân–thanh)
HS mở sách . Đọc cá nhân 10 em
Viết vở tập viết
Quan sát tranh và trả lời
(đất, bột, gạo nếp, bột dẻo,…)
Thu dọn cho ngăn nắp, sạch sẽ,rửa tay chân, thay quần áo,…
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
To¸n
Bµi 43: LuyƯn tËp
I- Mơc tiªu:
- Thùc hiƯn ®ỵc phÐp trõ hai sè b»ng nhau, phÐp trõ mét sè cho sè 0, biÕt lµm tÝnh trõ trong ph¹m vi c¸c sè ®· häc.
II- §å dïng d¹y häc: Tranh minh ho¹, SGK…..
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1.Ổn Định : Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập .
2.Kiểm tra bài cũ :
- Gäi HS lên bảng : 5 + 0 = 3+ 2 + 0 = 4 – 0 … 4 + 0
0 + 5 = 5 – 2 – 0 = 3 + 0 … 0 + 0
5 – 0 = 0 + 5 – 0 = 5 – 5 … 5 - 0
5 – 5 =
3. Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1 : Củng cố phép trừ 2 số bằng nhau và phép trừ 1 số đi 0.
- GV giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng.
- GV đặt câu hỏi ôn lại 1 số khái niệm.
- Một số cộng hay trừ với 0 thì cho kết quả như thế nào ?
- 2 số giống nhau mà trừ nhau thì kết quả thế nào ?
- Trong phép cộng nếu ta đổi chỗ các số thì kết quả thế nào ?
- Với 3 số 2, 5, 3 em lập được mấy phép tính
Hoạt động 2 : Thực hành
- Cho HS mở SGK nêu yêu cầu của bài tập.
Bài 1(cét 1,2,3) : Tính rồi ghi kết quả
- Cho học sinh nhận xét :
2 - 0 = 1 + 0 =
2 - 2 = 1 - 0 =
Bài 2 : Tính rồi ghi kết quả theo cột dọc
- Lưu ý học sinh viết số thẳng cột.
Bài 3(cét 1,2) : Tính : 2 – 1 – 1 =
4 – 2 – 2 =
- Cho học sinh tự làm bài và sửa bài
Bài 4(cét 1,2): Diền dấu , =
- Giáo viên sửa sai trên bảng lớp
Bài 5(a): Học sinh quan sát tranh nêu bài toán và phép tính thích hợp .
- Cho học sinh nêu theo suy nghĩ cá nhân.
- Giáo viên bổ sung hoàn thành bài toán .
- Học sinh lần lượt lặp lại đầu bài
- Học sinh suy nghĩ trả lời
- … kết quả bằng chính số đó
- … kết quả bằng 0
-… kết quả không đổi
- Học sinh lên bảng : 3 + 2 = 5
2 + 3 = 5
5 - 2 = 3
5 - 3 = 2
- Học sinh nêu cách làm bài
- Học sinh tự làm bài và chữa bài
- Nhận biết cộng trừ với 0 . Số 0 là kết quả của phép trừ có 2 số giống nhau.
- Học sinh nêu cách làm bài.
- Tự làm bài và chữa bài.
- Học sinh nêu : Tìm kết quả của phép tính đầu lấy kết quả vừa tìm được cộng hay trừ với số còn lại.
- Học sinh tự nêu cách làm.
- Tự làm bài và chữa bài .
-Nam có 4 quả bóng, dây đứt 4 quả bóng bay mất . Hỏi nam còn mấy quả bóng ?
4 – 4 = 0
4.Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.
- Dặn học sinh về ôn lại bài .
- Chuẩn bị bài hôm sau .
–––––––––––––––––––––––––––––––––––
Buỉi chiỊu ¤n tiÕng viƯt
Bµi 45: ©n, ¨- ¨n
I- Mơc tiªu:
- Cđng cè luyƯn ®äc, viÕt l¹i ©n, ¨- ¨n, c¸c tõ øng dơng…
- LuyƯn lµm BTTV.
II- §å dïng d¹y häc: SGK, vë « li,…
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. ỉn ®Þnh líp.
2. KiĨm tra.
3. Bµi míi. a. Giíi thiƯu bµi.
b. Néi dung.
Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc.
- GV híng dÉn luyƯn ®äc bµi trong SGK.
- GV kiĨm tra, nhËn xÐt.
Ho¹t ®éng 2: LuyƯn viÕt.
- GV híng dÉn luyƯn viÕt bµi.
- GV kiĨm tra, nhËn xÐt.
Ho¹t ®éng 3: Lµm BTTV.
- GV híng dÉn lµm BT.
4. Cđng cè, dỈn dß.
- GV cđng cè, nhËn xÐt giê.
HS h¸t TT.
HS chuÈn bÞ ®å dïng.
HS ®äc bµi trong SGK.
HS viÕt vë « li.
HS lµm bµi – ch÷a bµi.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
¤n to¸n
Bµi 43: LuyƯn tËp
I- Mơc tiªu: - Thùc hiƯn ®ỵc phÐp trõ hai sè b»ng nhau, phÐp trõ mét sè cho sè 0, biÕt lµm tÝnh trõ trong ph¹m vi c¸c sè ®· häc.
II- §å dïng d¹y häc: Tranh minh ho¹, vë BTT…..
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1.ỉn ®Þnh líp.
2. KiĨm tra.
3. Bµi míi. a. GV giíi thiƯu bµi
b. Néi dung
Ho¹t ®éng 1: ¤n l¹i b¶ng trõ c¸c sè ®· häc.
- GV kiĨm tra b¶ng trõ c¸c sè ®É häc.
Ho¹t ®éng 2: Lµm BTT ( tr 46)
Bµi 1: TÝnh
5 – 0 = 4 – 1 = ……….
5 – 5 = 4 – 4 = ……….
Bµi 2: TÝnh
Bµi 3: TÝnh
2 – 1 – 0 = 3 - 1 – 2 = 5 – 2 – 0 =
4 – 1 – 3 = 4 – 0 – 2 = 4 – 2 – 2 =
Bµi 3: §iỊn dÊu > , < , =
5 – 3…..2 3 – 3 …..1
5 – 4…..2 3 – 0…..1
5 – 1….2 3 – 2 ….1
Bµi 5: ViÕt phÐp tÝnh thÝch hỵp.
4. Cđng cè, dỈn dß.
- GV cđng cè, nhËn xÐt giê.
HS h¸t TT
HS chuÈn bÞ ®å dïng.
HS ®äc l¹i b¶ng trõ ®· häc.
HS nªu yªu cÇu- Tù lµm bµi- ch÷a bµi.
HS lµm bµi – lªn b¶ng ch÷a bµi.
HS nªu c¸ch lµm – tù lµm bµi vµ ch÷a bµi.
HS lµm bµi – ch÷a bµi.
HS nªu bµi to¸n, viÕt phÐp tÝnh t¬ng øng.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––
¤n thĨ dơc
Bµi 11: ThĨ dơc rÌn luyƯn t thÕ c¬ b¶n- trß ch¬i vËn ®éng
I- Mơc tiªu:
- BiÕt c¸ch thùc hiƯn t thÕ ®øng c¬ b¶n vµ ®øng ®a hai tay ra tríc, ®øng ®a hai tay dang ngang vµ ®øng ®a hai tay lªn cao chÕch ch÷ V.
- BiÕt c¸ch thùc hiƯn t thÕ ®ng kiƠng gãt, hai tay chèng h«ng, ®øng ®a mét ch©n ra tríc ( cã thĨ cßn thÊp ), hai tay chèng h«ng ( thùc hiƯn b¾t chíc theo GV).
- Bíc ®Çu lµm quen víi trß ch¬i: ChuyĨn bãng tiÕp søc.
II- §Þa ®iĨm- ph¬ng tiƯn: Trªn s©n trêng, cßi, trang phơc…
III- Néi dung- ph¬ng ph¸p:
Néi dung
Ph¬ng ph¸p
1. PhÇn më ®Çu.
- GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung.
- HS ®øng vç tay vµ h¸t.
- Ch¹y nhĐ nhµng trªn s©n.
- §i thêng vµ hÝt thë s©u theo vßng trßn.
- TC: DiƯt c¸c con vËt cã h¹i.
2. PhÇn c¬ b¶n.
a. ¤n mét sè ®éng t¸c TDRLTTCB ë tiÕt tríc.
- ¤n phèi hỵp: §øng ®a hai tay ra tríc, ®a hai tay dang ngang.
- ¤n phèi hỵp: §øng ®a hai tay ra tríc, hai tay lªn cao chÕch ch÷ V.
- ¤n phèi hỵp: §øng ®a hai tay dang ngang, hai tay lªn cao chÕch ch÷ V.
- ¤n ®øng kiƠng gãt, hai tay chèng h«ng.
- GV lµm mÉu.
- HS thùc hµnh.
b. Häc: §øng ®a mét ch©n ra tríc, hai tay chèng h«ng.
c. TC: Qua ®êng léi .
3. PhÇn kÕt thĩc.
- §i thêng trªn s©n.
- GV chän trß ch¬i håi tÜnh.
- GV- HS nhËn xÐt giê, giao bµi tËp vỊ nhµ.
* GV ********************
********************
********************
HS ch¬i theo ®éi h×nh vßng trßn.
HS tËp theo ®éi h×nh vßng trßn.
HS tËp theo ®éi h×nh vßng trßn.
***********************
***********************
* GV
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thø s¸u ngµy 6 th¸ng 11 n¨m 2009
TËp viÕt
TVtuÇn 9: c¸i kÐo, tr¸i ®µo, s¸o sËu, lÝu lo, hiĨu bµi,yªu cÇu.
I- Mơc tiªu:
- ViÕt ®ĩng c¸c ch÷ : c¸i kÐo, tr¸i ®µo, s¸o sËu, …kiĨu ch÷ thêng, cì võa theo vë TËp viÕt 1, tËp mét.
II-§å dïng d¹y häc:
GV: - Chữ mẫu các tiếng được phóng to .
- Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết.
HS: - Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III.Hoạt động dạy học:
1. Oån định tổ chức.
2.Kiểm tra bài cị:
- Viết bảng con: đồ chơi, tươi cười, ngày hội , vui vẻ. ( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con)
- Nhận xét vở Tập viết.
3.Bài mới :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài.
- Ghi đề bài
Bài 9 : cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu.
. Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con.
-- GV đưa chữ mẫu
- Đọc va øphân tích cấu tạo từng tiếng ?
- Giảng từ kho.ù
- Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
- GV viết mẫu
- Hướng dẫn viết bảng con:
- GV uốn nắn sửa sai cho HS.
Hoạt động 3: Thực hành
- Nêu yêu cầu bài viết?
- Cho xem vở mẫu
- Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
- Hướng dẫn HS viết vở:
Chú ý HS: Bài viết có 4 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu ,kém.
- Chấm bài HS đã viết xong.
- Nhận xét kết quả bài chấm.
4.Củng cố , dặn do.ø
- HS nhắc lại nội dung của bài viết.
- Nhận xét giờ học
- Dặn dò: Về luyện viết ở nhà
- Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết sau.
HS quan sát
4 HS đọc và phân tích
HS quan sát
HS viết bảng con: cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo
2 HS nêu
HS quan sát
HS làm theo
HS viết vở
2 HS nhắc lại
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
TËp viÕt
TV tuÇn 10: chĩ cõu, rau non, thỵ hµn, dỈn dß, …
I- Mơc tiªu: - ViÕt ®ĩng c¸c ch÷ : chĩ cõu, rau non, thỵ hµn, dỈn dß, …kiĨu ch÷ thêng, cì võa theo vë TËp viÕt 1, tËp mét.
II-§å dïng d¹y häc:
GV: - Chữ mẫu các tiếng được phóng to .
- Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết.
HS: - Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III.Hoạt động dạy học:
1. Oån định tổ chức.
2.Kiểm tra bài cị:
- KiĨm tra HS chuÈn bÞ bµi.
- Nhận xét vở Tập viết.
3.Bài mới :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu chĩ cõu, rau non, thỵ hµn, dỈn dß…
- Ghi đề bài
.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con.
-- GV đưa chữ mẫu
- Đọc va øphân tích cấu tạo từng tiếng ?
- Giảng từ kho.ù
- Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
- GV viết mẫu
- Hướng dẫn viết bảng con:
- GV uốn nắn sửa sai cho HS.
Hoạt động 3: Thực hành
- Nêu yêu cầu bài viết?
- Cho xem vở mẫu
- Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
- Hướng dẫn HS viết vở:
Chú ý HS: Bài viết có 4 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu ,kém.
- Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm).
- Nhận xét kết quả bài chấm.
4.Củng cố , dặn do.ø
- HS nhắc lại nội dung của bài viết.
- Dặn dò: Về luyện viết ở nhà
- Chuẩn bị bµi sau.
HS quan sát
4 HS đọc và phân tích
HS quan sát
HS viết bảng con: chĩ cõu, rau non, thỵ hµn, dỈn dß.
2 HS nêu
HS quan sát
HS làm theo
HS viết vở
2 HS nhắc lại
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
To¸n
Bµi 44: LuyƯn tËp chung
I- Mơc tiªu:
Thùc hiƯn ®ỵc phép trừ, phép cộng trong phạm vi các số đã học, phép cộng với sè 0, phép trừ 1 số cho 0 , phép trừ 2 số bằng nhau.
II- §å dïng d¹y häc: Tranh bài tập số 4 / 63 - Bộ thực hành .
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1.Ổn Định : Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập.
2.Kiểm tra bài cũ :
4 1 5 5
1 4 2 3
+
+
- Gọi 3 học sinh lên bảng : 3 + 0 = 1 - 1 … 1
3 – 0 = 5 - 2 … 4
3 – 3 = 6 … 5 + 0
- Học sinh nhận xét sửa bài trên bảng .
3. Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1 : Oân phép cộng, trừ trong phạm vi 5.
bài học. Ôn bảng cộng trừ phạm vi 5
- Giáo viên gọi học sinh đọc lại bảng cộng trừ trong phạm vi 5 .
- Giáo viên nhận xét, ghi điểm
Hoạt động 2 : Thực hành
- Cho học sinh mở SGK nêu yêu cầu từng bài tập và tự làm bài.
Bài 1( b ): Tính theo cột dọc.
– Củng cố về cộng trừ với 0 . Trừ 2 số bằng nhau.
Bài 2( cét 1,2) : Tính .
- Củng cố tính chất giao hoán trong phép cộng.
- Lưu ý học sinh viết số đều, rõ ràng.
Bài 3( cét 2,3) : So sánh phép tính, viết , =
- Cho học sinh nêu cách làm bài .
- Giáo viên sửa sai trên bảng lớp.
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp.
- Học sinh quan sát nêu bài toán và phép tính thích hợp.
- Cho học sinh gh
File đính kèm:
- Tuan 11-12.doc