Giáo án dạy lớp 1 tuần 23 và 24

HỌC VẦN

Bài 95 : oanh, oach

I- Mục tiêu:

 - Đọc đ¬ược: oanh, oach, doanh trại, thu hoạch, từ và câu ứng dụng.

 - Viết đ¬ợc : oanh, oach, doanh trại, thu hoạch.

 - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Nhà máy, cửa hàng, doanh trại.

II- Đồ dùng dạy học:

GV: - Tranh minh hoạ từ khoá.

 - Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói.

HS: - SGK, vở tập viết.

 

doc41 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 23 và 24, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 23 Thứ hai ngày 1 tháng 2 năm 2010 CHÀO CỜ Nhận xét tuần 22 I- Mục tiêu: - Học sinh quen với nề nếp chào cờ. - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 22. - Nắm được phương hướng tuần 23. II- Các hoạt động chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn ®Þnh líp 2. TiÕn hµnh - GV nªu nhËn xÐt c¸c nÒ nÕp thùc hiÖn trong tuÇn 22. + Tuyªn d­¬ng nh÷ng HS thùc hiÖn tèt. + Nh¾c nhë nh÷ng HS thùc hiÖn ch­a tèt. - GV nªu ph­¬ng h­íng tuÇn 23. 3. Tæng kÕt. - GV tæng kÕt, nhËn xÐt giê. - HS æn ®Þnh líp. - HS nghe nhËn xÐt. - HS nghe nhiÖm vô. - HS vui v¨n nghÖ. ––––––––––––––––––––––––––––––––––– HỌC VẦN Bài 95 : oanh, oach I- Mục tiêu: - Đọc được: oanh, oach, doanh trại, thu hoạch, từ và câu ứng dụng. - Viết đợc : oanh, oach, doanh trại, thu hoạch. - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Nhà máy, cửa hàng, doanh trại. II- Đồ dùng dạy học: GV: - Tranh minh hoạ từ khoá. - Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói. HS: - SGK, vở tập viết. III- Hoạt động dạy học: 1. Khởi động : Hát tập thể 2. Kiểm tra bài cũ : - Đọc và viết bảng con : oang oang, viêm xoang, con hoẵng, liến thoắng ….. - Đọc SGK: 3. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Dạy vần: oanh, oach. a. Dạy vần: oanh. - Nhận diện vần: Vần oanh được tạo bởi : o, a và nh. - GV đọc mẫu. - So sánh: vần oanh và anh. - Phát âm vần: - Đọc tiếng khoá và từ khoá: doanh, doanh trại. - Đọc lại sơ đồ: oanh doanh doanh trại b. Dạy vần oach: ( Qui trình tương tự) - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng. Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng. - GV hướng dẫn HS tự tìm từ. - Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: Hoạt động 3: Luyện viết. - Höôùng daãn vieát baûng con : Cuûng coá, daën do.ø Phaùt aâm ( 2 em - ñoàng thanh). Phaân tích vaø gheùp bìa caøi: . Ñaùnh vaàn ( c nhaân - ñoàng thanh). Ñoïc trôn ( caù nhaân - ñoàng thanh). Phaân tích vaø gheùp bìa caøi: doanh. Ñaùnh vaàn vaø ñoïc trôn tieáng, töø ( caù nhaân - ñoàng thanh). Ñoïc xuoâi – ngöôïc ( caù nhaân - ñoàng thanh). Ñoïc xuoâi – ngöôïc ( caù nhaân - ñoàng thanh). Tìm vaø ñoïc tieáng coù vaàn vöøa hoïc. Ñoïc trôn töø öùng duïng:(c nhaân - ñ thanh). Theo doõi qui trình. Vieát b.con: oanh, oach, doanh tr¹i, thu ho¹ch. Tiết 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Luyện đọc. a. Đọc lại bài tiết 1. - GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS b. Đọc câu ứng dụng: “ Chúng em…..kế hoạch nhỏ.”. c.Đọc SGK: Hoạt động 2: Luyện viết. - GV hướng dẫn viết vở tập viết. Hoạt động 3: Luyện nói: Nhà máy, cửa hàng, doanh trại. - GV hướng dẫn thảo luận. Cuûng coá, daën doø. Ñoïc (caù nhaân 10 em – ñoàng thanh) Nhaän xeùt tranh. Tìm tieáng coù vaàn vöøa hoïc Ñoïc (caùnhaân – ñoàng thanh) HS môû saùch. Ñoïc caù nhaân 10 em Vieát vôû taäp vieát Quan saùt tranh vaø traû lôøi ĐẠO ĐỨC Bài 23: Đi bộ đúng qui định I- Mục tiêu: - Nêu được một số qui định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương. - Nêu được lợi ích của việc đi bộ đúng qui định. - Thực hiện đi bộ đúng qui định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. II- Đồ dùng dạy học: - Ba chiếc đèn hiệu làm bằng bìa cứng : Đỏ , vàng , xanh . - Vở BTĐĐ1. - Hình xe ô tô , xe máy , xe đạp . Các điều công ước QT về QTE .(3.8.18.26). III- Các hoạt động dạy học: 1. Ổn Định : hát , chuẩn bị đồ dùng HT . 2. Kiểm tra bài cũ : - Trẻ em có quyền gì và có bổn phận gì ? - Em phải cư xử với bạn như thế nào khi cùng học cùng chơi ? - Em đã thực hiện tốt những điều đã học chưa ? Hãy kể một việc làm tốt của em đối với bạn . 3. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaït ñoäng 1: Laøm baøi taäp 1. - Cho HS quan saùt tranh , Giaùo vieân hoûi : - Trong Tp , ngöôøi ñi boä phaûi ñi ôû phaàn ñöôøng naøo ? - ÔÛ noâng thoân, khi ñi boä ta phaûi ñi ôû phaàn ñöôøng naøo ? - Taïi sao ta phaûi ñi ôû phaàn ñöôøng nhö vaäy? Keát luaän : ÔÛ noâng thoân caàn ñi saùt leà ñöôøng , ôû TP caàn ñi treân væa heø . Khi qua ñöôøng caàn ñi theo chæ daãn cuûa ñeøn hieäu vaø ñi vaøo vaïch quy ñònh . Hoaït ñoâïng 2 : Laøm BT2 - GV treo tranh - GV nhaän xeùt keát luaän : T1,3 : Caùc baïn nhoû ñi boä ñuùng quy ñònh ôû ñöôøng noâng thoân . Caùc baïn qua ñöôøng ñuùng quy ñònh ôû ñöôøng trong thaønh phoá. T2 : Baïn nhoû chaïy baêng qua ñöôøng trong khi xe coä qua laïi nhö treân laø sai quy ñònh . Hoaït ñoäng 3: TC “ Qua ñöôøng ” - Giaùo vieân veõ ngaõ tö coù vaïch quy ñònh cho ngöôøi ñi boä vaø choïn Hoïc sinh vaøo caùc nhoùm : Ngöôøi ñi boä , xe ñaïp , xe maùy , oâ toâ. - Giaùo vieân phoå bieán luaät chôi : moãi toå chia 4 nhoùm nhoû ñöùng ôû 4 phaàn ñöôøng . Khi ngöôøi ñieàu khieån ñöa ñeøn ñoû cho tuyeán ñöôøng naøo thì ngöôøi ñi boä vaø xe phaûi döøng laïi tröôùc vaïch , coøn ngöôøi ñi boä vaø xe ôû tuyeán ñöôøng coù ñeøn xanh ñöôïc pheùp ñi, nhöõng ngöôøi naøo phaïm luaät seõ bò phaït . - Giaùo vieân nhaän xeùt , nhaéc nhôû nhöõng em coøn vi phaïm . - Hoïc sinh quan saùt tranh , traû lôøi . - Ñi treân væa heø , qua ñöôøng phaûi ñi vaøo vaïch quy ñònh daønh cho ngöôøi ñi boä . -Ñi saùt leà ñöôøng beân phaûi . - Ñeå traùnh xaûy ra tai naïn giao thoâng . - Hoïc sinh quan saùt tranh neâu nhaän xeùt , thaûo luaän . - Ñaïi dieän leân tröôùc lôùp chæ vaøo töøng tranh trình baøy . - Lôùp nhaän xeùt , boå sung yù kieán . - Hoïc sinh ñoùng vai ngöôøi ñi xe ñaïp , oâ toâ , xe maùy , ñi boä ( ñeo hình tröôùc ngöïc ). - Hoïc sinh tham gia chôi nhieàu laàn ñeå naém ñöôïc caùch ñi laïi treân ñöôøng . 4. Cuûng coá, daën doø : - Em vöøa hoïc baøi gì ? Khi ñi boä treân ñöôøng phoá neân ñi ôû phaàn ñöôøng naøo laø ñuùng quy ñònh ? - ÔÛ ñöôøng noâng thoân em phaûi ñi ôû ñaâu laø ñuùng ? - Khi qua ngaõ 3 , ngaõ 4 em caàn nhôù ñieàu gì ? - Ñi boä ñuùng quy ñònh coù lôïi gì ? - Nhaän xeùt tieát hoïc , tuyeân döông Hoïc sinh hoaït ñoäng tích cöïc . - Daën Hoïc sinh veà nhaø oân laïi baøi . Xem tröôùc BT 3 ,4,5 ñeå hoïc tieát sau . ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– THỦ CÔNG Bài 23: Kẻ các đoạn thẳng cách đều. I- Mục tiêu: - Biết cách kẻ các đoạn thẳng. - Kẻ được ít nhất ba đoạn thẳng cách đều. Đường kẻ rõ và tương đối thẳng. II- Đồ dùng dạy học: - GV : Hình vẽ mẫu các đoạn thẳng cách đều. - HS : Bút chì,thước kẻ,1 tờ giấy vở. III- Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định lớp : Hát tập thể. 2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn. 3. Bài mới : Hoạt động của GV Họat động của HS Hoạt động 1: Giới thiệu bài. - Giáo viên ghim hình vẽ mẫu lên bảng cho học sinh quan sát đoạn thẳng AB. - Hỏi : Em có nhậnx ét gì về 2 đầu của đoạn thẳng? 2 đoạn thẳng AB và CD cách đều nhau mấy ô? Em hãy kể tên những vật có các đoạn thẳng cách đều nhau? Hoạt động 2: H­íng dÉn thao t¸c. - Giáo viên hướng dẫn mẫu cách kẻ. + Đoạn thẳng : - Lấy 2 điểm A và B,giữ thước cố định bằng tay trái, tay phải cầm bút nối A sang B ta được đoạn thẳng AB. + Hai đoạn thẳng cách đều : - Trên mặt giấy ta kẻ đoạn thẳng AB.Từ điểm A và điểm B cùng đếm xuống phía dưới 2 ô.Đánh dấu C và D.Nối C với D ta có đoạn thẳng CD cách đều với AB. Hoạt động 3: Thùc hµnh. - Cho học sinh thực hành,giáo viên quan sát và uốn nắn những em còn lúng túng. - Cho học sinh quan sát hình vẽ mẫu,trả lời câu hỏi ( có 2 điểm ) ,2 ô, 2 cạnh của bảng, của cửa sổ. - Học sinh quan sát giáo viên làm mẫu,thực hiện kẻ đoạn thẳng nháp trên mặt bàn. - Học sinh nghe và quan sát giáo viên làm mẫu, tập kẻ không trên mặt bàn. - Học sinh tập kẻ trên tờ giấy vở. 4. Nhận xét – Dặn dò : - Tinh thần,thái độ của học sinh. - Chuẩn bị đồ dùng học tập cho tiết sau. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ ba ngày 2 tháng 2 năm 2010 HỌC VẦN Bài 96: oat, oăt I- Mục tiêu: - Đọc được: oat, oăt, hoạt hình, lóăt choắt, từ và câu ứng dụng. - Viết được : oat, oăt, hoạt hình, lóăt choắt. - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Phim hoạt hình. II- Đồ dùng dạy học: GV: - Tranh minh hoạ từ khoá. - Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói. HS: - SGK, vở tập viết. III- Hoạt động dạy học: 1. Khởi động : Hát tập thể 2. Kiểm tra bài cũ : - Đọc và viết bảng con : chim oanh, mới toanh, ngã oạch, thu hoạch….. - Đọc SGK: 3. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Dạy vần: oat, oăt. a. Dạy vần: oat. - Nhận diện vần: Vần oat được tạo bởi : o, a và t. - GV đọc mẫu. - So sánh: vần oat và at. - Phát âm vần: - Đọc tiếng khoá và từ khoá: hoạt, hoạt hình. - Đọc lại sơ đồ: oat hoạt hoạt hình b. Dạy vần oăt: ( Qui trình tương tự) - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng. Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng. - GV hướng dẫn HS tự tìm từ. - Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: Hoạt động 3: Luyện viết. - Höôùng daãn vieát baûng con : Cuûng coá daën doø Phaùt aâm ( 2 em - ñoàng thanh). Phaân tích vaø gheùp bìa caøi: . Ñaùnh vaàn ( c nhaân - ñoàng thanh). Ñoïc trôn ( caù nhaân - ñoàng thanh). Phaân tích vaø gheùp bìa caøi: ho¹t. Ñaùnh vaàn vaø ñoïc trôn tieáng, töø ( caù nhaân - ñoàng thanh). Ñoïc xuoâi – ngöôïc ( caù nhaân - ñoàng thanh). Ñoïc xuoâi – ngöôïc ( caù nhaân - ñoàng thanh). Tìm vaø ñoïc tieáng coù vaàn vöøa hoïc. Ñoïc trôn töø öùng duïng:(c nhaân - ñ thanh). Theo doõi qui trình. Vieát b.con: oat, o¨t, ho¹t h×nh, lã¨t cho¾t. Tiết 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Luyện đọc. a. Đọc lại bài tiết 1. - GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS b. Đọc câu ứng dụng: “ Thoắt một cái…..cánh rừng.”. c.Đọc SGK: Hoạt động 2: Luyện viết. - GV hướng dẫn viết vở tập viết. Hoạt động 3: Luyện nói: Phim hoạt hình. - GV hướng dẫn thảo luận. Cuûng coá daën doø Ñoïc (caù nhaân 10 em – ñoàng thanh) Nhaän xeùt tranh. Tìm tieáng coù vaàn vöøa hoïc Ñoïc (caùnhaân – ñoàng thanh) HS môû saùch. Ñoïc caù nhaân 10 em Vieát vôû taäp vieát Quan saùt tranh vaø traû lôøi ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– TOÁN Bài 89: Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước I- Mục tiêu: Biết dùng thước có vạch xăng- ti- mét vẽ đoạn thẳng có độ dài dưới 10 cm. II- Đồ dùng dạy học: - Giáo viên và học sinh sử dụng thước có vạch chia thành từng xăng ti mét III- Các hoạt động dạy học: 1. Ổn Định: Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập. 2. Kiểm tra bài cũ : - Giáo viên cho học sinh sửa bài tập 3, 4 / 19 / Bài tập - 1 học sinh lên bảng làm bài 3/19 . 2 học sinh lên bảng làm bài 4 / 19 - Học sinh nhận xét bài của bạn. Giáo viên sửa sai chung 3. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu caùch veõ ñoaïn thaúng coù ñoä daøi cho tröôùc. - Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh ñaët thöôùc leân tôø giaáy traéng, tay traùi giöõ thöôùc, tay phaûi caàm buùt chaám 1 ñieåm truøng vôùi vaïch 0. Chaám 1 ñieåm truøng vôùi vaïch 4. - Duøng buùt noái töø ñieåm 0 ñeán ñieåm ôû vaïch 4, thaúng theo meùp thöôùc - Nhaác thöôùc ra vieát A vaøo ñieåm soá 0 vaø B vaøo ñieåm soá 4 cuûa ñoaïn thaúng. Ta ñaõ veõ ñöôïc ñoaïn thaúng . - AB coù ñoä daøi 4 cm - Giaùo vieân ñi xem xeùt hình veõ cuûa hoïc sinh, giuùp ñôõ hoïc sinh yeáu. Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh Baøi 1: Giaùo vieân höôùng daãn veõ caùc ñoaïn thaúng coù ñoä daøi 5 cm, 7 cm, 2 cm, 9 cm - Yeâu caàu hoïc sinh taäp caùc thao taùc nhö treân vaø taäp ñaët teân caùc ñoaïn thaúng. - Giaùo vieân giuùp ñôõ hoïc sinh yeáu. Baøi 2: - Cho hoïc sinh neâu toùm taét cuûa baøi toaùn roài neâu baøi toaùn vaø töï giaûi mieäng. - Giaùo vieân treo baûng toùm taét baøi toaùn. - Hoïc sinh töï giaûi baøi toaùn . - 1 hoïc sinh leân söûa baøi. - Giaùo vieân nhaän xeùt , söûa sai chung Baøi 3: - Neâu yeâu caàu cuûa baøi taäp . Giaùo vieân giaûi thích roõ õ yeâu caàu cuûa baøi. Giaùo vieân uoán naén , höôùng daãn theâm cho hoïc sinh yeâùu. - Hoïc sinh laáy vôû nhaùp , thöïc hieän töøng böôùc theo söû höôùng daãn cuûa GV. -. - Hoïc sinh veõ vaøo vôû. - Töøng ñoâi hoïc sinh. - Hoïc sinh neâu baøi toaùn . Ñoaïn thaúng AB daøi 5 cm . Ñoaïn thaúng BC daøi 3cm . Hoûi caû 2 ñoaïn thaúng daøi bao nhieâu cm ? Baøi giaûi : Caû 2 ñoaïn thaúng daøi laø : 5 +3 = 8 ( cm) Ñaùp soá : 8cm - Hoïc sinh töï suy nghó veõ theo nhieàu caùch (treân baûng con ). 4. Cuûng coá, daën doø : - Nhaän xeùt tieát hoïc. Tuyeân döông hoïc sinh tích cöïc hoaït ñoäng . - Daën hoïc sinh oân baøi , hoaøn thaønh vôû baøi taäp. - Chuaån bò baøi cho ngaøy hoâm sau : Luyeän taäp chung. ––––––––––––––––––––––––––––––––––– ÂM NHẠC Bài 23:Ôn tập hai bài hát: Tập tầm vông- Bầu trời xanh. ( GV chuyên soan giảng ) –––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ tư ngày 3 tháng 2 năm 2010 ( ĐC Phượng soạn giảng ) –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ năm ngày 4 tháng 2 năm 2010 MĨ THUẬT Bài 23: Xem tranh các con vật ( GV chuyên soạn giảng ) HỌC VẦN Bài 98: uê, uy I- Mục tiêu: - Đọc được: uê, uy, bông huệ, huy hiệu, từ và đoạn thơ ứng dụng. - Viết được : uê, uy, bông huệ, huy hiệu. - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Tàu hoả, tàu thuỷ, ô tô, máy bay. II- Đồ dùng dạy học: GV: - Tranh minh hoạ từ khoá. - Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói. HS: - SGK, vở tập viết. III- Hoạt động dạy học: 1. Khởi động : Hát tập thể 2. Kiểm tra bài cũ : - Đọc và viết bảng con : khoa học, bé ngoan, khai hoang, mạnh khoẻ….. - Đọc SGK: 3. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Dạy vần: uê, uy. a. Dạy vần: uê. - Nhận diện vần: Vần uê được tạo bởi : u, và ê. - GV đọc mẫu. - So sánh: vần uê và ua. - Phát âm vần: - Đọc tiếng khoá và từ khoá: huệ, bông huệ. - Đọc lại sơ đồ: uê huệ hông huệ b. Dạy vần uy: ( Qui trình tương tự) - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng. Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng. - GV hướng dẫn HS tự tìm từ. - Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: Hoạt động 3: Luyện viết. - Höôùng daãn vieát baûng con : Cuûng coá daën doø Phaùt aâm ( 2 em - ñoàng thanh). Phaân tích vaø gheùp bìa caøi: . Ñaùnh vaàn ( c nhaân - ñoàng thanh). Ñoïc trôn ( caù nhaân - ñoàng thanh). Phaân tích vaø gheùp bìa caøi: huÖ. Ñaùnh vaàn vaø ñoïc trôn tieáng, töø ( caù nhaân - ñoàng thanh). Ñoïc xuoâi – ngöôïc ( caù nhaân - ñoàng thanh). Ñoïc xuoâi – ngöôïc ( caù nhaân - ñoàng thanh). Tìm vaø ñoïc tieáng coù vaàn vöøa hoïc. Ñoïc trôn töø öùng duïng:(c nhaân - ñ thanh). Theo doõi qui trình. Vieát b.con: uª, uy, b«ng huÖ, huy hiÖu . Tiết 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Luyện đọc. a. Đọc lại bài tiết 1. - GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS b. Đọc câu ứng dụng: “ Cỏ mọc …..nơi nơi.”. c.Đọc SGK: Hoạt động 2: Luyện viết. - GV hướng dẫn viết vở tập viết. Hoạt động 3: Luyện nói: Tàu hoả, tàu thuỷ, ô tô, máy bay. - GV hướng dẫn thảo luận. Cuûng coá daën doø Ñoïc (caù nhaân 10 em – ñoàng thanh) Nhaän xeùt tranh. Tìm tieáng coù vaàn vöøa hoïc Ñoïc (caùnhaân – ñoàng thanh) HS môû saùch. Ñoïc caù nhaân 10 em Vieát vôû taäp vieát Quan saùt tranh vaø traû lôøi ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– TOÁN Bài 91: Luyện tập chung I- Mục tiêu: Thực hiện được cộng, trừ nhẩm, so sánh các số trong phạm vi 20, vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước, biết giải bài toán có nội dung hình học. II- Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi bài tập 2, 4/125. III- Các hoạt động dạy học: 1. Ổn Định : Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2. Kiểm tra bài cũ : - Sửa bài 3/21 / Vở Bài tập : Giáo viên yêu cầu học sinh đọc lại bài toán. Gọi 2 em lên bảng. 1 em ghi tóm tắt bài toán, 1 em trình bày bài giải. - Học sinh nhận xét, sửa sai chung. 3. Bài mới : Hoạt động 1: Luyện tập thực hành. - Giáo viên cho học sinh mở SGK Bài 1: - Khuyến khích học sinh tính nhẩm. - Khi sửa bài nên cho học sinh đọc các phép tính và kết quả tính . Chẳng hạn : 11 + 4 + 2 = 17 đọc là : mười một cộng bốn bằng mười lăm, mười lăm cộng hai bằng mười bảy. Bài 2: - Yêu cầu HS nêu nhiệm vụ phải làm. Bài 3: - Khi chữa bài có thể cho học sinh đổi vở cho nhau để kiểm tra độ dài đoạn thẳng, vẽ được có đúng bằng 4 cm không ? Bài 4: - Vì bài toán được tóm tắt bằng hình vẽ, nên theo hình vẽ của SGK thì độ dài đoạn thẳng AC bằng tổng độ dài của đoạn thẳng AB và BC . Đọc đó có bài giải như sau : Bài giải : Độ dài đoạn thẳng AC là : 3 + 6 = 9 ( cm ) Đáp số : 9 cm - Học sinh mở sách - Học sinh nêu yêu cầu : “ Tính “. Học sinh tự làm bài. - 1 học sinh lên bảng chữa bài . - Học sinh tự nêu nhiệm vụ (đọc “ lệnh “)rồi làm và chữa bài . - Khi chữa bài học sinh khoanh vào 18 10 a) Số lớn nhất b) Số bé nhất - Học sinh tự nêu nhiệm vụ phải làm rồi tự làm. - 1 em lên bảng chữa bài. - Cho học sinh tự làm bài và chữa bài 4. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh ngoan. - Xem lại bài học . Làm bài tập vở Bài tập toán. - Chuẩn bị bài : Các số tròn chục. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Buổi chiều ÔN TIẾNG VIỆT Bài 98: uê, uy I- Mục tiêu: - Củng cố luyện đọc, viết lại vần uê, uy, từ và câu ứng dụng có trong bài . - Luyện làm BTTV. II- Đồ dùng dạy học: SGK, vở ô li,… III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn ®Þnh líp. 2. KiÓm tra. 3. Bµi míi. a. Giíi thiÖu bµi. b. Néi dung. Ho¹t ®éng 1: LuyÖn ®äc. - GV h­íng dÉn luyÖn ®äc bµi trong SGK. - GV kiÓm tra, nhËn xÐt. Ho¹t ®éng 2: LuyÖn viÕt. - GV h­íng dÉn luyÖn viÕt bµi. - GV kiÓm tra, nhËn xÐt. Ho¹t ®éng 3: Lµm BTTV. - GV h­íng dÉn lµm BT. 4. Cñng cè, dÆn dß. - GV cñng cè, nhËn xÐt giê. HS h¸t TT. HS chuÈn bÞ ®å dïng. HS ®äc bµi trong SGK. HS viÕt vë « li. HS lµm bµi – ch÷a bµi. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– ÔN TOÁN Bài 91: Luyện tập chung I- Mục tiêu: Củng cố cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 20, giải ntoán có lời văn, đo dộ dài đoạn thẳng. II- Đồ dùng dạy học: Vở BTT, vở ô li… III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra. 3. Bài mới. - Hướng dẫn HS làm BT ( tr. 22 ) Bài 1: Tính. a. 11+ 8 = 19- 8 =….. b. 12+ 3- 2 = ….. Bài 2: a. Khoanh vào số bé nhất: 16, 12, 10, 18. b. Khoanh vào số lớn nhất: 15, 11, 17, 14. Bài 3: Đo đoạn thẳng. - GV hướng dẫn cách đo. Bài 4: Giải toán. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. HS hát TT. HS chuẩn bị đồ dùng. HS nêu yêu cầu- tự làm bài- chữa bài. HS tự làm bài, lên bảng chữa bài. HS đo đoạn thẳng- đọc số đo. HS đọc bài toán, giải bài toán, chữa bài. ÔN THỂ DỤC Bài 23: Bài thể dục- Trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh I- Mục tiêu: - Biết cách thực hiện năm động tác: vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gi được trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh. II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi, kẻ sân chơi… III- Nội dung- phương pháp. Nội dung Phương pháp 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung. - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. - Chạy nhẹ nhàng 40- 60m. - Đi vòng và hít thở sâu. - Trò chơi ( tự chọn ). 2. Phần cơ bản. a. Học động tác: Toàn thân. - GV hướng dẫn, làm mẫu. b. Ôn 6 động tác đã học. c. Điểm số hàng dọc theo tổ. d. Trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh. 3. Phần kết thúc. - Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát. - Đi thường theo nhịp 2- 4 hàng dọc. - GV, HS hệ thống bài, nhận xét giờ. ********************* ********************* * GV HS chạy theo hàng dọc. ********************* ********************* * GV ********************* ********************* * GV –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ sáu ngày 5 tháng 2 năm 2010 HỌC VẦN Bài 99: uơ, uya I- Mục tiêu: - Đọc được: uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya, từ và đoạn thơ ứng dụng. - Viết được : uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya. - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya. II- Đồ dùng dạy học: GV: - Tranh minh hoạ từ khoá. - Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói. HS: - SGK, vở tập viết. III- Hoạt động dạy học: 1. Khởi động : Hát tập thể 2. Kiểm tra bài cũ : - Đọc và viết bảng con : cây vạn tuế, tàu thuỷ, ban Huy….. - Đọc SGK: 3. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Dạy vần: uơ, uya. a. Dạy vần: uơ. - Nhận diện vần: Vần uơ được tạo bởi : u, và ơ. - GV đọc mẫu. - So sánh: vần uơ và ua. - Phát âm vần: - Đọc tiếng khoá và từ khoá: huơ, huơ vòi. - Đọc lại sơ đồ: uơ huơ huơ vòi b. Dạy vần uya: ( Qui trình tương tự) - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng. Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng. - GV hướng dẫn HS tự tìm từ. - Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: Hoạt động 3: Luyện viết. - Höôùng daãn vieát baûng con : Cuûng coá, daën do.ø Phaùt aâm ( 2 em - ñoàng thanh). Phaân tích vaø gheùp bìa caøi: . Ñaùnh vaàn ( c nhaân - ñoàng thanh). Ñoïc trôn ( caù nhaân - ñoàng thanh). Phaân tích vaø gheùp bìa caøi: hu¬. Ñaùnh vaàn vaø ñoïc trôn tieáng, töø ( caù nhaân - ñoàng thanh). Ñoïc xuoâi – ngöôïc ( caù nhaân - ñoàng thanh). Ñoïc xuoâi – ngöôïc ( caù nhaân - ñoàng thanh). Tìm vaø ñoïc tieáng coù vaàn vöøa hoïc. Ñoïc trôn töø öùng duïng:(c nhaân - ñ thanh). Theo doõi qui trình. Vieát b.con: u¬, uya, hu¬ vßi, ®ªm khuya. Tiết 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Luyện đọc. a. Đọc lại bài tiết 1. - GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS b. Đọc câu ứng dụng: “ Nơi ấy ….. trên sân.”. c.Đọc SGK: Hoạt động 2: Luyện viết. - GV hướng dẫn viết vở tập viết. Hoạt động 3: Luyện nói: Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya. - GV hướng dẫn thảo luận. Cuûng coá, daën do.ø Ñoïc (caù nhaân 10 em – ñoàng thanh) Nhaän xeùt tranh. Tìm tieáng coù vaàn vöøa hoïc Ñoïc (caùnhaân – ñoàng thanh) HS môû saùch. Ñoïc caù nhaân 10 em Vieát vôû taäp vieát Quan saùt tranh vaø traû lôøi ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– TOÁN Bài 92: Các số tròn chục I- Mục tiêu: Nhận biết các số tròn chục. Biết đọc. Viết, so sánh các số tròn chục. II- Đồ dùng dạy học: 9 bó que tính mỗi bó có 1 chục que tính . III- Các hoạt động dạy học: 1. Ổn Định : Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2. Kiểm tra bài cũ : - Sửa bài 3/22/ Vở Bài tập, 2 em lên bảng vẽ hình và ghi số đo trên mỗi hình : a) b) A 4 cm B 3 cm C A 3cm B C - Giáo viên kiểm tra đúng sai 4cm 3. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Giới thiệu các số tròn chục. a. Giới thiệu số tròn chục : - GV hướng dẫn HS lấy 1 bó ( 1 chục ) que tính và nói :” có 1 chục que tính “ - GV hỏi : 1 chục còn gọi là bao nhiêu ? - GV viết : 10 lên bảng - Giáo viên hướng dẫn học sinh nói : “Có 2 chục que tính “ - 2 chục còn gọi là bao nhiêu ? - Giáo viên viết 20 lên bảng. - 3 chục còn gọi là bao nhiêu ? - Giáo viên viết 30 lên bảng. - Cho HS quan sát hình trong SGK để nêu được. - GV hướng dẫn học sinh lần lượt tương tự như trên đến 90. Hoạt Động 2 : - GV hướng dẫn HS đếm theo chục từ 1 chục đến 9 chục và đọc theo thứ tự ngược lại. - Yêu cầu HS đọc các tròn chục theo thứ tự từ 10 đến 90 và ngược lại - GV giới thiệu : Các số tròn chục từ 10 đến 90 là những số có 2 chữ số. Chẳng hạn : 30 có 2 chữ số là 3 và 0 Hoạt ®ộng 3: Thực hành Bài 1: Hướng dẫn học sinh nêu cách làm bài rồi làm bài và chữa bài trên bảng lớp - GV cho học sinh chữa bài trên bảng lớp Bài 2: GV hướng dẫn HS nhận xét dãy số tròn chục theo thứ tự từ bé đến lớn ( a) và thứ tự lớn đến bé (b). Bài 3: So sánh các số tròn chục. - Giáo viên lưu ý các trường hợp 40 60 80 > 40 60 < 90 - HS lấy 1 bó que tính và nói có 1 chục que tính. - 10 ( mười ) - 20 ( hai mươi ) - Học sinh tiếp tục lấy 3 bó que tính rồi nói có 3 chục que tính. - ( ba mươi ) 30 - Gọi học sinh đọc lại ba mươi . - Có 4 bó chucï que tính; 4 chục còn gọi là bốn mươi. Bốn mươi được viết số 4 trước số 0 sau ,đọc là bốn mươi. - Cá nhân - đt - 10 em đọc – đt - HS nêu yêu cầu bài 1: Viết (theo mẫu) đọc số ,viết số. - HS nêu yêu cầu : Viết số tròn chục thích hợp vào ô trống. - gọi vài HS đọc lại bài làm của mình (kết hợp giữa đọc số và viết số ) - HS nêu yêu cầu: Điền dấu , = vào chổ trống. - cho học sinh tự làm bài - 3 em lên bảng chữa bài 4. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt. - Dặn học sinh tập viết số , đọc số . Làm bài tập ở vở Bài tập. - Chuẩn bị bài hôm sau : Luyện tập. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI Bài 23: Cây hoa I- Mục tiêu: - Kể được tên và nêu ích lợi của một số cây hoa. - Chỉ được rễ, thân, lá, hoa của cây hoa. II- Đồ dùng dạy học: - GV: Đem 1 số cây hoa - HS: Một số cây hoa… III- Các hoạt động dạy học: 1. Oån định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Cây rau gồm có bộ phận chính nào? (Rể, thân,lá) - Aên rau có lợi gì? (Bổ, tránh táo bón) - Trước khi ăn rau ta phải làm gì? (Rửa sạch) 3. Bài mới: Hoạt Động của GV Hoạt Động của HS Hoạt động 1: Giới thiệu cây hoa. - GV giới thiệu tên cây hoa của mình, nó được trồng ở ruộng rau. - Hướng dẫn HS quan sát cây hoa. Yêu cầu

File đính kèm:

  • docTuan 23- 24.doc
Giáo án liên quan