Giáo án môn Thể dục 1 - Tuần 20: Bài thể dục - Trò chơi

MÔN : Thể dục

BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI

I.Mục tiêu:

-Ôn 2 động tác đã học. Học động tác chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức

tương đối chính xác.

-Điểm số hàng dọc theo tổ. Yêu cầu thực hiện ở mức độ cơ bản đúng.

II.Chuẩn bị: Dọn vệ sinh nơi tập, kẻ ô chuẩn bị cho trò chơi.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1304 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 1 - Tuần 20: Bài thể dục - Trò chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : Thể dục BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: -Ôn 2 động tác đã học. Học động tác chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. -Điểm số hàng dọc theo tổ. Yêu cầu thực hiện ở mức độ cơ bản đúng. II.Chuẩn bị: Dọn vệ sinh nơi tập, kẻ ô chuẩn bị cho trò chơi. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Phần mở đầu: Thổi còi tập trung học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu của bài học. Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp (2 phút) Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc theo địa hình tự nhiên ở sân trường 50 đến 60 mét. Đi thường theo vòng tròn (ngược chiều kim đồng hồ) và hít thở sâu (1 -> 2 phút) 2.Phần cơ bản: Ôn 2 động tác TD đã học : 3 -> 5 lần, mỗi động tác 2 x 4 nhịp. Lần 1: Giáo viên hô nhịp và làm mẫu. Lần 2: Giáo viên chỉ hô nhịp không làm mẫu Lần 3 -> 5 : Giáo viên tổ chức cho học sinh thi dưới dạng cho từng tổ trình diễn hoặc cho cán sự làm mẫu và hô nhịp. Học động tác chân: 4 – 5 lần, 2x4 nhịp. Giáo viên nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích và cho học sinh tập bắt chước. Sau lần tập thứ nhất, giáo viên nhận xét uốn nắn động tác sai, cho tập lần 2. Chọn học sinh thực hiện động tác tốt lên làm mẫu và cùng cả lớp tuyên dương. Cho tập thêm 2 – 3 lần nữa để các em quen động tác. Điểm số hàng dọc theo tổ: 8 – 10 phút. Từ đội hình vòng tròn khi ôn bài thể dục, Giáo viên nêu nhiệm vụ học tiếp theo rồi cho học sinh giải tán. Sau đó hô khẩu lệnh tập hợp hàng dọc, dóng hàng; đứng nghiêm, đứng nghỉ. Tiếp theo, giáo viên giải thích kết hợp với chỉ dẫn 1 tổ làm mẫu cách điểm số (giáo viên xem nội dung và PP ở mục 7 chương I). Lần 1 – 2, từng tổ lần lượt điểm số. Lần 3 – 4, giáo viên cho học sinh làm quen với cách 4 tổ cùng đồng loạt điểm số. Chú ý: Nhắc các tổ trưởng thực hiện vai trò của mình . Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức: 1 – 2 lần. GV nêu trò chơi sau đó giải thích cách chơi, Tổ chức cho học sinh chơi một vài lần. 3.Phần kết thúc : GV dùng còi tập hợp học sinh. Đi thường theo nhịp và hát 2 -> 4 hàng dọc và hát : 1 – 2 phút. Trò chơi hồi tỉnh: Do giáo viên chọn 1 phút. GV cùng HS hệ thống bài học. 4.Nhận xét giờ học. Hướng dẫn về nhà thực hành. Học sinh ra sân. Đứng tại chỗ, khởi động. Học sinh lắng nghe nắmYC nội dung bài học. Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của lớp trưởng. Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của GV. Học sinh nêu lại quy trình tập 2 động tác và biểu diễn giữa các tổ. Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của GV. Học sinh nêu lại quy trình tập động tác chân. Học sinh tập thử. Rồi tập chính thức. Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của lớp trưởng. Học sinh nhắc lại quy trình tập các động tác đã học.

File đính kèm:

  • docGiao an The duc T20.doc